ประมูล 4จี คลื่น 1800 MHz.วันนี้

ประมูล 4จี คลื่น 1800 MHz.วันนี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

กสทช.ประมูล 4จี คลื่น 1800 MHz.วันนี้
กสทช.ประมูล 4จี คลื่น 1800 MHz.วันนี้! กสทช.จัดประมูล 4จี คลื่น 1800 MHz. วันนี้ ลุ้น! ผู้เข้าร่วมประมูล 4 ราย ใครจะชนะการประมูล

วันนี้ (11 พ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้จัดประมูลใบอนุญาต 4 จี คลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิร์ตซจำนวน 2 ใบอนุญาต ใบละ 15 เมกะเฮิร์ตซ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประมูลจำนวน4 ราย ประกอบด้วย 1.บริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด 2. บริษัทดีแทค ไตรเน็ต จำกัด 3. บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์คและ4.บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

ทั้งนี้ การประมูลใบอนุญาต 4 จีคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิร์ตซ มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 15,912ล้านบาท เคาะเพิ่มขึ้นครั้งละ 5% หรือ 796ล้านบาท โดยใบอนุญาตชุดนี้จะมีอายุ 18 ปีการชำระเงินค่าประมูลจะแบ่งการชำระออกเป็น 3 งวดโดยงวดแรกชำระ 50% งวดที่ 2 ชำระ 25%งวดที่ 3 ชำระ 25%

ส่วนขั้นตอนการประมูลจะเริ่มต้นประมูลตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไปจนกว่าจะไม่มีใครเคาะราคาประมูลตามเงื่อนไขที่กำหนดโดยสิ่งของและอุปกรณ์ที่อนุญาตให้ผู้เข้าร่วมประมูลนำเข้าห้องประมูลได้คือสิ่งของใช้ส่วนตัว ยารักษาโรคและอุปกรณ์ทางการแพทย์ แผ่นบันทึก CD DVD จำนวนไม่เกิน 5 แผ่นนอกนั้นไม่อนุญาตให้นำเข้าห้องประมูลซึ่งภายในห้องประมูลจะมีเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่ายสำหรับการประมูลที่ติดตั้งโปรแกรมการประมูลจำนวน 2 เครื่องเป็นเครื่องใช้งานจริงหนึ่งเครื่องและเครื่องสำรองหนึ่งเครื่องเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับให้ผู้แทนผู้เข้าร่วมการประมูลใช้ในการวางแผนการประมูลจำนวน 2 เครื่อง ซึ่งแต่ละเครื่องจะติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windowsโปรแกรม Microsoft Office และ AcrobatReader พร้อม Printer จำนวน 2 เครื่อง ระหว่างการประมูลจะจัดผู้ประสานงานผู้เข้าร่วมการประมูลไว้ 4 คน รวมทั้งมีการติดตั้ง CCTV บริเวณหน้าห้องประมูล

สำหรับการประมูลคลื่น 1800MHz. มีสาระสำคัญว่าเมื่อเปิดให้บริการแล้วอัตราค่าบริการทั่วไปจะต้องถูกลงกว่าอัตราค่าบริการเฉลี่ยของอัตราค่าบริการ3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 GHZ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันและต้องมีแพ็คเกจพิเศษที่มีราคาถูกกว่าปกติสำหรับผู้มีรายได้น้อยผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสรวมทั้งผู้รับใบอนุญาตจะต้องมีการกำกับดูแลคุณภาพของการให้บริการด้วยโดยคุณภาพการให้บริการต้องไม่ต่ำกว่าคุณภาพการให้บริการเฉลี่ยของการให้บริการ 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 GHZ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันและผู้รับใบอนุญาตต้องกำหนดการจัดให้มีโครงข่ายเพื่อให้บริการอย่างน้อย 40%ภายใน 4 ปีและเพื่อเป็นการประกันการใช้งานคลื่นความถี่และให้มีการกระจายบริการให้ทั่วถึงเพิ่มขึ้นจึงได้กำหนดให้ผู้รับใบอนุญาตต้องจัดให้มีโครงข่ายไม่น้อยกว่า 50% ภายใน 8 ปี

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,958 ครั้ง

คำค้นหา : ประมูล 4จี คลื่น 1800 MHz.วันนี้ผู้เข้าร่วมประมูล 4 รายจัดประมูลใบอนุญาต 4 จี คลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิร์ตซบริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด บริษัทดีแทค ไตรเน็ต จำกัดบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์คบริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัดยารักษาโรคและอุปกรณ์ทางการแพทย์ แผ่นบันทึก CD DVD จำนวนไม่เกิน 5 แผ่นมีการติดตั้ง CCTV บริเวณหน้าห้องประมูลมีแพ็คเกจพิเศษที่มีราคาถูกกว่าปกติถูกลงกว่าอัตราค่าบริการเฉลี่ยของอัตราค่าบริการ3จี