ประสบการณ์โลกเสมือนจริงกับเกียร์วีอาร์

ประสบการณ์โลกเสมือนจริงกับเกียร์วีอาร์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

ท่องโลกเสมือนจริงกับเกียร์วีอาร์ 
ท่องโลกเสมือนจริงกับเกียร์วีอาร์ เกียร์ วีอาร์ ก็เป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงแบบสวมหัว สำหรับสัมผัสประสบการณ์โลกเสมือนจริงบนโรงหนังส่วนตัว หรือ เวอร์ชวล เหมือนเวลาไปดูหนังสามมิติในโรง

แค่เห็นราคาวางจำหน่ายก็ใจอ่อนแล้ว

ซัมซุง เกียร์ วีอาร์ อินโนเวเตอร์ อิดิชั่น (Samsung Gear VR Innovator Edition) เป็นรุ่นต่อยอดมาจากรุ่นแรก ซึ่งเคยลองในงานซีอีเอส ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา รู้สึกใหญ่และหนักหัวมาก เหมือนเอาก้อนหินมาถ่วงหัว ใส่ได้ไม่นาน ต้องรีบเอาออก มาวันนี้ ซัมซุง มีเกียร์ วีอาร์รุ่นใหม่ ชื่อยาวมาก เรียกสั้นว่า เกียร์ วีอาร์ เริ่มวางขายในไทยแล้ว เบาและเล็กกว่าเดิม 15%

แล้ว เกียร์ วีอาร์ คืออะไร

เกียร์ วีอาร์ ก็เป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงแบบสวมหัว สำหรับสัมผัสประสบการณ์โลกเสมือนจริงบนโรงหนังส่วนตัว หรือ เวอร์ชวล เหมือนเวลาไปดูหนังสามมิติในโรง แล้วต้องสวมแว่นตาสามมิติ เราจะได้สัมผัสถึงความรู้สึกหวาดเสียว เวลารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด เกียร์ วีอาร์ ของซัมซุง ต้องใช้งานคู่กับซัมซุง กาแลคซี่ เอส 6 หรือ เอส 6 เอดจ์ เวลาใช้งาน ก็เอากาแลคซี่ เอส 6 และเอส 6 เอดจ์ ที่ดาวน์โหลดแอพโอคูลัสสโตร์ วีอาร์ รวมถึงดาวน์โหลดเนื้อหาที่รองรับการใช้งานไว้แล้ว นำสมาร์ทโฟนใส่ที่บริเวณแว่นของเกียร์ วีอาร์ เอาด้านที่มีสล็อตสำหรับชาร์จยูเอสบี เสียบให้ลงล็อก จากนั้นก็เอา เกียร์ วีอาร์ มาสวมหัว ปุ่มวงกลมด้านบนสำหรับใช้ปรับความคมชัดของจอ ด้านข้างเป็นปุ่มคำสั่งเพิ่มลดเสียง และปุ่มย้อนกลับ

เมื่อสวมหัวแล้ว รอสักพัก เครื่องจะทำงานโดยอัตโนมัติ คราวนี้ก็ขอเชิญเข้าสู่อุปกรณ์เพื่อความบันเทิงแบบส่วนตัวจริง ๆ หน้าจอคำสั่งจะขึ้นเรียงรายให้เลือกใช้ สังเกตที่จุดสีแดง จะเข้าสู่เมนูไหน ก็แค่โยกหัวซ้ายขวา ขึ้นลง เพื่อเข้าสู่เมนูที่ต้องการ ตอนนี้แอพที่ใช้คู่กับเกียร์ วีอาร์ มีพอสมควร ทั้งฟรีและเสียเงิน ถ้าเป็นหนังจะเสียเงิน ผู้เขียนใช้วิธีดูหนังตัวอย่างเรื่องจูราสสิคเวิลด์ แทบจะสัมผัสน้ำลายไดโนเสาร์กันเลยล่ะ อีกอันที่ชอบก็คือ เราสามารถดูภาพในแกลเลอรี่บนเอส 6 บนเกียร์วีอาร์ได้ ในอารมณ์โลกเสมือนจริง

เกียร์ วีอาร์ หนักประมาณ 420 กรัม โฟมและสายรัดปรับเปลี่ยนขนาดได้ ระยะการมองเห็น 96 องศา บนระยะสายตา 54-70 มม. ชาร์จไฟผ่านพอร์ตไมโครยูเอสบี ก็ใช้สายชาร์จของกาแลคซี่เอส 6 นั่นแหละ

คำแนะนำในการใช้งานอุปกรณ์ประเภทนี้ก็คือ ทำตามคู่มืออย่างเคร่งครัด ไม่ควรใช้งานนานเกินไป เพราะมีน้ำหนัก และเป็นอุปกรณ์ที่ไม่เหมาะกับเด็กเล็ก.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,149 ครั้ง

คำค้นหา : แค่เห็นราคาวางจำหน่ายก็ใจอ่อนแล้ว ซัมซุง เกียร์ วีอาร์ อินโนเวเตอร์ อิดิชั่น เป็นรุ่นต่อยอดมาจากรุ่นแรกเคยลองในงานซีอีเอส ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา รู้สึกใหญ่และหนักหัวมากมาวันนี้ ซัมซุง มีเกียร์ วีอาร์รุ่นใหม่ ชื่อยาวมาก เรียกสั้นว่า เกียร์ วีอาร์ เริ่มวางขายในไทยแล้ว เบาและเล็กกว่าเดิม 15% เกียร์ วีอาร์ ก็เป็นอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงแบบสวมหัว สำหรับสัมผัสประสบการณ์โลกเสมือนจริงบนโรงหนังส่วนตัวเหมือนเวลาไปดูหนังสามมิติในโรง แล้วต้องสวมแว่นตาสามมิติเมื่อสวมหัวแล้ว รอสักพัก เครื่องจะทำงานโดยอัตโนมัติ จะเข้าสู่เมนูไหน ก็แค่โยกหัวซ้ายขวา ขึ้นลงเกียร์ วีอาร์ หนักประมาณ 420 กรัม โฟมและสายรัดปรับเปลี่ยนขนาดได้