ปลั๊กไฟอัจฉริยะสั่งผ่านสมาร์ทโฟน

ปลั๊กไฟอัจฉริยะสั่งผ่านสมาร์ทโฟน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

มารู้จักปลั๊กไฟอัจฉริยะสั่งผ่านสมาร์ทโฟน
อาจกล่าวได้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราหยิบจับในชีวิตประจำวันสามารถรับคำสั่งให้ปิด-เปิดอุปกรณ์ให้ทำงานได้ผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งก็คือเทรนด์ของ IoT ที่เป็นไปตามจำนวนการใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มสูงขึ้น 

วันนี้ไม่กล่าวถึงอินเทอร์เน็ตออฟธิงค์ หรือ Internet of Thing (IoT) ไม่ได้แล้ว เพราะว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน เราสามารถสั่งให้อุปกรณ์เหล่านี้ทำงานผ่านสมาร์ทโฟน ทั้งระบบ แอนดรอยด์ และไอโอเอส 

อาจกล่าวได้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราหยิบจับในชีวิตประจำวันสามารถรับคำสั่งให้ปิด-เปิดอุปกรณ์ให้ทำงานได้ผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งก็คือเทรนด์ของ IoT ที่เป็นไปตามจำนวนการใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มสูงขึ้น 

บริษัทผู้ริเริ่มและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่กำลังมาแรง คือ ทีพี-ลิงค์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระหว่างลูกค้าและสินค้าประเภท SOHO & SMB Products กับผลงานการออกแบบนวัตกรรมที่มีความเป็นไลฟ์สไตล์ กับเทรนด์ IoT 

อุปกรณ์เข้าถึงระยะไกล Wi-Fi Smart Plug รุ่น HS 100 หน้าตาอุปกรณ์เหมือนปลั๊กไฟทั่วไป แต่โดดเด่นที่การดีไซน์ เป็นปลั๊กไฟสามารถสื่อสารกับสมาร์ทโฟนได้ พูดง่าย ๆ คือรับคำสั่งจากสมาร์ทโฟนผ่านแอพ Kasa ที่ดาวน์โหลดได้ฟรีจากเพลย์สโตร์และแอพสโตร์ เมื่อสมาร์ทโฟน และตัวอุปกรณ์เข้าถึงระยะไกล สื่อสารผ่านแอพกันได้แล้ว ก็จะไปเพิ่มคุณสมบัติให้กับอุปกรณ์ Wi-Fi Smart Plug ให้ทำหน้าที่คอยควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทปลั๊กได้ทุก ๆ ที่ ที่มีอินเทอร์เน็ต 

ทำให้เจ้าของบ้านจัดตารางเวลาให้กับสมาร์ทปลั๊ก สำหรับ การเปิดและปิดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้โดยอัตโนมัติ เช่น การตั้งเวลาให้เปิดและปิดอุปกรณ์แบบอัตโนมัติในช่วงค่ำและให้ปิดเองตอนสว่าง ได้ทุกที่ ทุกเวลา 

ส่วนอุปกรณ์เข้าถึงระยะไกล Wi-Fi Smart Plug รุ่น HS 110 มีคุณสมบัติเหมือนรุ่น HS100 แต่ที่เพิ่มมาสามารถมอนิเตอร์ได้ว่าอุปกรณ์เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของเราใช้พลังงานไปแล้วมากน้อยแค่ไหน รวมถึงทำให้อุปกรณ์เครื่องใช้อิเล็ก ทรอนิกส์และเครื่องใช้ในบ้านเปิดและปิดได้ในเวลาที่แตกต่างกัน ควบคุมระบบอัตโนมัติได้โดย ตรงผ่านสมาร์ทโฟน และไม่ต้องลุกจากเตียงเพียงแค่แตะบนสมาร์ทโฟน รวมถึงคุณสมบัติ Timer นับถอยหลังเพื่อปิดใช้เครื่องใช้ในครัวเรือนโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นเตารีด หรือเครื่องรีดดัดผมของผู้หญิง รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกอ่านได้ที่ www.facebook.com/tplinkenterprisesthailand 

เชื่อหรือยังว่าอินเทอร์เน็ตนั้นอยู่รายล้อมตัวเรา ขึ้นกับว่าเราจะหยิบมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,742 ครั้ง

คำค้นหา : ปลั๊กไฟอัจฉริยะสั่งผ่านสมาร์ทโฟนเทรนด์ของ IoTการใช้สมาร์ทโฟนที่เพิ่มสูงขึ้น อินเทอร์เน็ตออฟธิงค์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แอนดรอยด์ และไอโอเอส บริษัทผู้ริเริ่มและพัฒนานวัตกรรมทีพี-ลิงค์ SOHO & SMB Products ความเป็นไลฟ์สไตล์ Wi-Fi Smart Plug รุ่น HS 100 โดดเด่นที่การดีไซน์รับคำสั่งจากสมาร์ทโฟนผ่านแอพ Kasa ควบคุมระบบอัตโนมัติคุณสมบัติ Timer