ผลกระทบที่เกิดจากการใช้ Social Media

ผลกระทบที่เกิดจากการใช้ Social Media

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ผลกระทบที่เกิดจากการใช้ Social Media

1.มีการปฏิสัมพันธ์ลดลงและการสื่อสารกันกับคนรอบข้าง
          คือ การที่คุณให้ความสำคัญ กับ Social Media ในคณะที่คุณอยู่กับคนอื่นหรือเพื่อน มากเกินไป อาจทำให้คนอื่นหรือเพื่อนนั้นเกิดความรำคาญ และนั้นอาจทำให้เพื่อนๆของคุณนั้นเลิกชวนคุณคุยหรือไปไหนมาไหนได้


2.เรียกร้องความสนใจมากขึ้น
         คือ การโพสส์ Status หรือ รูปภาพเพื่อให้ผู้คนสนใจมากดไลค์อยู่ประจำ โพสส์บ่อยๆ อาจทำให้คุณกลายเป็นคนที่ชอบเรียกร้องความสนใจมากเกินไปแล้วก็ได้


3.ไขว้เขวจากเป้าหมายที่ตั้งไว้
        คือ การที่คุณตั้งใจจะทำบางสิ่งบางอย่าง แต่ Social Media นั้นมักอาจทำให้คุณไขว้เขว จนทำให้เป้าหมายในชีวิตขิงคุณไม่สำเร็จสักที เช่น คุณกำลังรับประทานอาหาร แล้วเสียงเตือนข้อความ แชท หรือ Facebook ดัง คุณมักจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อเช็ค ซึ่งทำให้ หยุดการดำเนินการ การรับประทานอาหารของคุณ ไปเลย


4.ความสัมพันธ์ล้มเหลม
        คือ การที่คุณเล่น Social Media จะทำให้คุณรู้เรื่องราวของเพื่อนและคนอื่นๆได้ คุณอาจจะรู้สึกอิจฉาอยากสอดรู้สอดเห็น เรื่องราวของเขา ซึ่งการรับรู้เรื่องของชาวบ้านในบางเรื่องอาจทำให้คุณไม่พอใจและอาจทำให้ความสัมพันธ์ของคุณที่มีกับคนอื่นๆล้มเหลว ก็เป็นได้ 


5.หยาบคายและระรานคนอื่น
        คือ คุณลองสังเกตดูตัวเองหรือคนรอบข้างคุณดูว่าการที่เล่น Social Media ทำให้คุณและคนรอบข้างของคุณกลายเป็นคนหยาบคายและกล้าพิมพ์อะไรที่ไม่กล้าพูดออกมาบ้าง


6.นอนหลับยาก
        คือ การที่คุณเล่น Social Media ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือ โน็ตบุ๊ค นั้น ทำให้คุณมองเห็นแสงไฟจากหน้าจอและทำให้สมองของคุณสังการว่า ตอนนี้ไม่ใช่เวลานอน คุณควรหยุดเล่นได้แล้ว เพราะแค่เวลาคุณจะนอนยังไม่พอแล้ว


7.ไม่มีความเป็นส่วนตัว
        คือ เมื่อเราโพสส์รูปหรือข้อความอะไรก็ตาม ซึ่งคนที่รู้อาจจะไม่ใช่แค่เพื่อนคุณ แต่อาจจะมีพวกสอดแนมที่ต้องการทำเรื่องไม่ดีต่อคุณอยู่ก็เป็นได้ เช่น อย่างข่าวที่เราพบบ่อย คือนำรูปของคนอื่นมาใช้อ้างในการหลอกเอาทรัพย์สินของผู้อื่น 


8.ซึมเศร้าเพราะเปรียบเทียบกับคนอื่น
         การสร้างตัวตนของคุณใน facebook ซึ่งไม่ใช่ตัวตนจริงๆของคุณนั้น จะทำให้คุณเอามาเปรียบเทียบ แล้วอาจทำให้คุณคิดเศร้าเสียใจว่า  ทำไมคุณถึงไม่เหมือนตัวคุณใน facebook


9.ความคิดสร้างสรรค์น้อยลง
    ก็เหมือนกับเรานั่งดูทีวี ดูแต่เรื่องไร้สาระ

"ข้อดีของ Social Media ก็มีเยอะมากมาย แต่ยุที่คุณจะเลือกใช้ให้ถูกวิธี หรือไม่ เท่านั้นเอง"

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,506 ครั้ง

คำค้นหา : Social Mediaข้อเสีย Social Mediaผลกระทบที่เกิดจากการใช้ Social Media ปัญหาการใช้งานเทคโนโลยี จุดด้อยการใช้งาน Social Media การเลือกใช้งาน Social Media มารยาทการใช้Social Media การรู้จักใช้งาน Social Media