ผลสำรวจชี้ ‘หัวเว่ย’ เป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในจีน

ผลสำรวจชี้ ‘หัวเว่ย’ เป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในจีน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

ผลสำรวจชี้ ‘หัวเว่ย’ เป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในจีน
ถือเป็นแบรนด์สัญชาติจีนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเลยสำหรับ Huawei ซึ่งล่าสุดมีผลสำรวจจากบริษัทวิจัย Racepoint Global และ Reputation Institute ระบุว่า Huawei เป็นแบรนด์จีนที่ได้รับการยกย่องชื่นชมมากที่สุดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะปัจจัยสำคัญในเรื่องของการที่ตัวแบรนด์สามารถสื่อสารจุดยืนของบริษัทไปยังผู้บริโภคได้ชัดเจน

นอกจากนี้ ทาง Reputation Institute ก็ระบุว่าแบรนด์เทคโนโลยีที่มีศักยภาพอย่าง Baidu, Alibaba และ Tencent หรือที่รู้จักกันในกลุ่ม BAT (บริษัทดาวรุ่งสัญชาติจีน) นั้นยังต้องทำการบ้านเพิ่มเพื่อให้แบรนด์ไต่ขึ้นมาติดท็อปเทนให้ได้ โดยเฉพาะในเรื่องของการสร้างความน่าเชื่อถือในวงกว้าง รวมทั้งสร้างตัวตนและแนวทางที่ชัดเจน ตัวอย่าง Alibaba ที่แม้จะทำคะแนนได้สูงในพาร์ทของการเป็นแบรนด์แถวหน้าในการริเริ่มนวัตกรรมใหม่ ๆ แต่กลับสอบตกในเรื่องของ การบริหารจัดการองค์กร รวมทั้งการจัดการในสถานที่ทำงาน

ขณะที่ Baidu นั้นถือเป็นแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ในด้านลบต่อเนื่องมาหลายปี และจนบัดนี้ก็ยังไม่มีกระบวนการชี้แจงหรือเปิดเผยแนวทางการบริหาร การลงทุนของบริษัท มาตรการเยียวยาในอนาคตอันใกล้ ทุกอย่างยังเป็นเครื่องหมายคำถาม โดย Reputation Institute แนะนำว่า BAT ควรเดินตามรอยของ Google ที่ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ต่างชาติที่ได้รับการนับถือมากเป็นอันดับ 3 ในจีน เนื่องจากมีจุดแข็งเรื่องของ กลยุทธ์ทางธุรกิจที่ชัดเจน การจัดการความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้ในแนวทางที่ยึดศีลธรรมที่ดีเป็นหลัก

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,430 ครั้ง

คำค้นหา : ผลสำรวจหัวเว่ยแบรนด์ความเชื่อถือสัญชาติจีนHuawei Racepoint GlobalReputation Institute บริษัทวิจัยแบรนด์จีนผู้บริโภคBaidu Alibaba Tencentกลุ่ม BATการริเริ่มนวัตกรรมภาพลักษณ์การลงทุนGoogleกลยุทธ์ทางธุรกิจความปลอดภัยของข้อมูล