ผู้บริหาร Google เผยการรวมทีมระหว่าง Google Brain และ Deepmind เป็นเรื่องปกติ

ผู้บริหาร Google เผยการรวมทีมระหว่าง Google Brain และ Deepmind เป็นเรื่องปกติ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

CEO Google เผยการรวมทีมระหว่าง Google Brain และ Deepmind คือเรื่องปกติ

 

  • Google เพิ่งเปิดตัวในงาน I/O 2023 ที่กำลังจะเปิดตัวทั้ง Software และ Hardware แต่มีหลายประเด็นที่พูดถึงในงานนี้ ซึ่ง Sundar Pichai CEO ของกูเกิลให้สมภาษณ์ของ The Verge เกี่ยวกับประเด็นสำคัญ นั่นคือการรวมทีมระหว่าง Google Brain และ DeepMind จนกลายเป็น Google DeepMind

  • ซึ่งข้อมูลที่เปิดเผยคือ การรวมทั้งหมดจะเป็นทีมชื่อว่า Google DeepMind ซึ่งเป็นเรื่องปกติ และมีการยกตัวอย่างเช่น การรวมทีมก่อนหน้านี้ระหว่าง Google Play Music และ YouTube Music จนสุดท้ายรวมกัน

 

  • โดย Google ที่มีทีมวิจัย AI ที่ระบบรวมกัน Top 3 ของโลกทั้งหมด 2 ทุ่มด้วยกัน โดยผลงานของ 2 ทีมก็มีงานวิจัยชิ้นสำคัญอยู่จำนวนหนึ่งและยังมีโมเดล AI ที่มีความซับซ้อนและต้องการทรัพยากรในการจัดการที่มาก ดังนั้นการรวมทีมจำเป็นที่ต้องเกิดขึ้น

 

  • ทั้งนี้การกำหนดทิศทางของ Google DeepMind ยังเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เน้นกมารใช้งานจริงมากกว่าการวิจัย มีการทดสอบการใช้งานและความปลอดภัยของ AI มากขึ้น ยังมีโครงสร้างที่เรียกว่ามีหัวกระทิอยู่อย่างมาก

 

  • และ CEO ของ Google ยังมีการเปิดเผยว่าการซื้อกิจการของ DeepMind และการดึงตัว Feoff Hinton ผู้ที่บุกเบิกวงการ AI เข้ามาทำงานรวมถึงการสร้างชิป TPU เน้นการทำงานของ IR ก็เป็นสิ่งที่คาดหวังเพื่อให้จะให้ระบบ AI เกิดขึ้นจริง นั่นเอง

 

 

ขอขอบคุณข้อมูล :The Verge

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 369 ครั้ง

คำค้นหา : ceo googlegoogle braindeepmindการรวม googleงาน i/o 2023google deepmindgoogle play musicyoutube musicการรวมตัวทิศทาง googleการรวมตัว googlegoogleceoแนวคิด google