ผู้พัฒนาแอพ ios เปลี่ยนแปลงมาใช้ระบบปฏิบัติการ Andorid

ผู้พัฒนาแอพ ios เปลี่ยนแปลงมาใช้ระบบปฏิบัติการ Andorid

หมวดหมู่: AndroidiOSข่าวไอที

Henrik Joreteg นักพัฒนาสายเว็บแอพจากบริษัท Human Media ของสหรัฐอเมริกา เขียนบล็อกส่วนตัวเพื่ออธิบายว่าทำไมเขาถึงยอมเปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์ม Android ทั้งที่ตัวเขาเองอยู่กับ iOS มานานถึง 7 ปี โดยสรุปแล้วเขาระบุว่าระบบของ Android เอื้อให้กับนักพัฒนาสายเว็บแอพอย่างเขามากกว่า iOS นั่นเอง

Joreteg ระบุว่า แต่เดิม Apple ประกาศท่าทีที่จะสนับสนุนแพลตฟอร์มเว็บแอพอย่างชัดเจนในตอนแรกของการเปิดตัว iPhone แต่ในที่สุดกลายเป็นว่าบริษัทกลับมาเน้นเรื่องของแอพบนเครื่อง ทำให้เขาต้องเปลี่ยนมาพัฒนาแอพสำหรับ iOS โดยเฉพาะ ซึ่งก็พบปัญหาในข้อจำกัดด้านเทคนิคมากมาย รวมไปถึงความตื่นเต้นต่อแนวคิดของแอพก็ลดลงไป ขณะที่แพลตฟอร์มอย่าง Android กลับเติบโตขึ้นทั้งในแง่ความสามารถและฐานจำนวนผู้ใช้งาน และเบราว์เซอร์อย่าง Chrome, Opera, Firefox บน Android ก็เพิ่มความสามารถเรื่อยๆ (ขณะที่บน iOS กลับยังคงกำหนดให้ใช้ engine เดียวกับ Safari) ซึ่งทำให้การพัฒนาเว็บแอพบน Android มีลูกเล่นมากกว่าบน iOS นั่นเอง

Joretag ระบุว่าด้วยประเด็นต่างๆ (ในที่มาเขียนละเอียดกว่านี้มาก) ทำให้เขาตัดสินใจทิ้งแพลตฟอร์มที่เขาชื่นชอบอย่าง iOS ไปหา Android นั่นเอง ซึ่งเขาเห็นว่าเป็นแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนสำหรับเว็บแอพที่ดีที่สุดในตอนนี้

ขอบคุณที่มา - Henrik Joreteg

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,986 ครั้ง

คำค้นหา : ผู้พัฒนาแอพ ios เปลี่ยนแปลงระบบปฏิบัติการ Andorid Henrik Joreteg ชือผู้พัฒนาแอพ ระบบแอพ แนวทางการพัฒนา แอพ ios แอพ Android ลูกเล่นของระบบ แนวทางการใช้งาน