พยากรณ์น้ำท่วมด้วยระบบ AI พร้อมให้ใช้งานในประเทศไทย

พยากรณ์น้ำท่วมด้วยระบบ AI พร้อมให้ใช้งานในประเทศไทย

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

เหมาะกับช่วงนี้สุดๆ Google FloodHub พยากรณ์น้ำท่วมด้วยระบบ AI พร้อมให้ใช้งานในประเทศไทย

 

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคนกรุงเทพฯ หรือจังหวัดอื่นๆ กำลังประสบกับสภาพอากาศฝนฟ้าคะนองแล้วต้องเจอกับน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ และในตอนนี้ระบบ Google FloodHub ระบบพยากรณ์น้ำท่วมด้วยระบบ AI พร้อมให้ใช้งานแล้วในพื้นที่ประเทศไทย

Google FloodHub เป็นระบบพยากรณ์ และแจ้งเตือนพื้นที่น้ำท่วมขับเคลื่อนด้วยระบบ AI แบบเรียลไทม์ และสามารถคาดการณ์น้ำท่วมได้ล่วงหน้า 7 วัน ซึ่งระบบดังกล่าวพร้อมให้ใช้งานใน 100 ประเทศทั่วโลก รวมไปถึงพื้นที่ประเทศไทย

หลักการทำงานของ Google FloodHub จะใช้ข้อมูลจากการพยากรณ์อากาศ และภาพถ่ายดาวเทียมที่สามารถคาดการณ์ 2 แบบจำลองได้แก่ แบบจำลองอุทกวิทยาคาดการณ์ปริมาณน้ำไหล และแบบจำลองน้ำท่วมคาดการณ์พื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ และความลึกของน้ำ

วิธีการเข้าไปใช้งาน Google FloodHub สามารถเข้าไปใช้งานได้ผ่านลิงก์ คลิกที่นี่ โดยคนทั่วไป, องค์กร หรือรัฐบาลสามารถใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อรับมือ และเตรียมพร้อมกับน้ำท่วมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ตัวอย่างพื้นที่ในประเทศไทยที่สามารถเช็กพื้นที่น้ำท่วมล่วงหน้าได้เช่น เจ้าพระยา, ลำตะคอง, วังกะทะ และอื่นๆ

 

ที่มา: beartai.com/news/itnews/1277154

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 331 ครั้ง

คำค้นหา : google floodhubระบบ aiพยากรณ์น้ำท่วมจำลองน้ำท่วมแจ้งเตือนพื้นที่น้ำท่วมเรียลไทม์ปริมาณน้ำไหลพื้นที่น้ำท่วมความลึกของน้ำอุทกวิทยา