"พี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที" เตือนภัย คลิปรีวิวถูกจีนก็อปไปหลอกขายของรัวๆ

"พี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที" เตือนภัย คลิปรีวิวถูกจีนก็อปไปหลอกขายของรัวๆ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

"พี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที" เตือนภัย คลิปรีวิวถูกจีนก็อปไปหลอกขายของรัวๆ
กำลังกลายเป็นปัญหาที่รอการแก้ไข เมื่อคนดังในวงการไอทีและเหล่าบล็อกเกอร์หลายๆ คนกำลังเจอ การขโมยดูคลิปรีวิวสินค้าไอทีต่างๆ จากเว็บขายของออนไลน์แล้วมโนว่าเป็นสินค้าของตนเอง แถมยังหาทางป้องกันไม่ได้เพราะเป็นคนต่างชาติแจ้งความไปก็เท่านั้น

ล่าสุดเป็นคิวของ "พี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที" แห่งรายการล้ำหน้าโชว์ ที่โดนเข้าไปเต็มๆ โดยพี่หลาม ได้ออกมาโพสต์ระบายความในใจ เล่าความรู้สึกของตนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

"คลิปรีวิวที่ถูกจีนก็อปไปขายของหลอกลวง เหตุการณ์เริ่มบานปลาย...

คนที่โดนหลอก เค้าเข้าใจว่า ผมเป็นคนขายของ เป็นคนหลอกลวง มีบางคนทำคลิปด่าผม เนี่ย..อย่าไปสั่งซื้อมัน ไอ้อ้วนนี่มันหลอกลวง แย่แล้ว...

ขอประกาศตรงนี้ก่อนนะครับ คลิปขายของหลอกลวงที่ทุกท่านเห็น ไม่ใช่ผมเป็นคนขายนะครับ ผมไม่ได้เป็นคนขาย ผมไม่ได้เป็นคนโกงคุณ ผมไม่ได้รับจ้างคนหลอกลวงมาโฆษณา

ผมโดนเอาคลิปที่รีวิวสินค้าให้กับยี่ห้อนึง ก็อปปี้คลิปมาตัดต่อ ตัดต่อเอาชื่อยี่ห้อ รุ่น และราคาออก เพื่อมาหลอกให้คนสับสน และหลงเชื่อไปซื้อ ก็โดนหลอกกันมากมาย มีคนแจ้งผมมาทางหลังไมค์เยอะมาก

ผมก็ได้อธิบายไปแล้ว ว่าพวกนี้มันเป็นชาวต่างชาติ เราแจ้งตำรวจจับมันไม่ได้

ร้องเรียนเฟสบุ้ค ก็แบนโพส แบนเพจ แล้วมันก็เปิดใหม่ไงครับ... แบน 1โพส มันโพสใหม่ 3โพส แบน 1เพจ มันเปิดใหม่ 2เพจ มันไม่ตายครับ ฆ่าไม่ตายจริงๆ

เจ้าของสินค้าที่ผมไปทำคลิปรีวิวให้ก็เดือดร้อน เพราะต่อให้มันตัดต่อเอาชื่อยี่ห้อออก แต่ดูที่ฉากหลังสิครับ โลโก้หราขนาดนั้น เค้าก็เสียชื่อไปด้วย คนที่เข้าใจผิด ก็คิดว่ายี่ห้อนี้หลอกลวงไปด้วย ไม่จริงนะครับ กิมบอลตัวในคลิป ราคาจริงสี่พันกว่าบาท คุณมาเจอ 1688 บาท พอสั่งส่งมาที่บ้านก็จะกลายเป็นไม้เซลฟี่ธรรมดาๆ ต้นทุนไม่เกิน 100 บาท

แจ้งให้ทราบนะครับ ตอนนี้หลายคนที่โดนหลอก ก็ส่งข้อมูลหลักฐานมาให้ผมเรื่อยๆ ผมจะรวบรวมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไปนะครับ ผมไม่ได้นิ่งนอนใจนะครับ

ท่านใดที่โดนหลอก ผมเสียใจด้วย ผมมีส่วนผิดเพราะมันเป็นหน้าผม ทำให้ทุกคนเชื่อ แต่มันไม่ใช่ผมนะที่หลอกลวงคุณ ผมก็โดนมันกระทำอีกที"

ซึ่ง พี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที ก็ได้โพสต์ข้อความทิ้งท้้ายไว้ว่า "เร็วๆ นี้จะทำคลิปแก้เผ็ดไอ้พวกจีนครับ ผมคิดออกแล้วว่าผมจะย้อนศรพวกนี้ยังไง รอดูนะครับ สนุกแน่ๆ..."

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,445 ครั้ง

คำค้นหา : พี่หลาม จิ๊กโก๋ไอทีคลิปรีวิววงการไอทีสินค้าไอทีเว็บขายของออนไลน์โฆษณาก็อปปี้คลิปมาตัดต่อร้องเรียนเฟสบุ้คแบนโพส แบนเพจ เจ้าของสินค้าข้อมูลหลักฐานกิมบอลตัวในคลิปไม้เซลฟี่รีวิวสินค้า