ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว X-T10 กล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ เปลี่ยนเลนส์ได้

ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว X-T10 กล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ เปลี่ยนเลนส์ได้

ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว X-T10 กล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ เปลี่ยนเลนส์ได้ รูปทรงสไตล์ คลาสสิก สวยลงตัว มากับเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS II ออโตโฟกัสแม่นยำ หวังดันส่วนแบ่งตลาดกล้องมิลเลอร์เลสเป็น 50% ในปีนี้...

นายไทสุเกะ ทารุมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมาก ในตลาดกล้องมิลเลอร์เลสในปีที่ผ่านมา และโดยเฉพาะในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมานี้ ฟูจิฟิล์มก็ได้เปิดตัวกล้องดิจิตอล X-A2 กล้องในตระกูล X Series ที่โดดเด่นด้วยรูปแบบการถ่ายภาพแบบเซลฟี สวยสมจริง ซึ่งถือว่าได้ประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส ครองมาร์เกตแชร์ถึง 35% ล่าสุด ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัว กล้องดิจิตอลกลุ่มใหม่ล่าสุด ในตระกูล XSeries ระดับพรีเมียมตัวใหม่ล่าสุด X-T10 มีเทคโนโลยีเฉพาะของฟูจิฟิล์ม เพื่อให้คุณภาพที่ยอดเยี่ยมระดับพรีเมียม ในรูปลักษณ์ที่ลงตัวแบบคลาสสิก ดีไซน์ อันเป็นจุดเด่นของกล้องในตระกูล X Series ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย ในปี 2557 อยู่ที่ 380,000 ตัว รวมกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์ และกล้องมิลเลอร์เลส ซึ่งตลาดโดยรวม ลดลงประมาณ 51% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 5,340 ล้านบาท ลดลงประมาณ 21% เมื่อเทียบกับปี 2556 โดยมีกล้องคอมแพคลดลงอย่างมากถึง 53% ในเชิงมูลค่า โดยปัจจัยมาจากผู้บริโภคที่เปลี่ยนพฤติกรรมมาถ่ายภาพจาก สมาร์ทโฟน ซึ่งมีความสะดวกในการแชร์ภาพได้เลย ในขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์ มีอัตราการเติบโตลดลงเช่นกัน ประมาณ 4% เชิงมูลค่า และประมาณ 14% ในเชิงปริมาณ 

ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสฯ บริษัท ฟูจิฟิล์ม กล่าวต่อว่า ส่วนกล้องมิลเลอร์เลส เป็นตลาดที่น่าจับตามอง มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากประมาณ 35% ในเชิงปริมาณ หรือ 40% ในเชิงมูลค่า ซึ่งฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอยู่ที่ 34% ในเชิงมูลค่า ในปี 2557 ขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดมิลเลอร์เลส อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในปี 2558 นี้ คาดว่ามูลค่าตลาดรวมประมาณ 5,600 ล้านบาท มีมูลค่าเพิ่มขึ้น ประมาณ 5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยแนวโน้มในตลาดกล้องคอมแพค และกล้องดีเอสแอลอาร์ในเชิงมูลค่า ยังคงมีการหดตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดย กล้องคอมแพค จะลดลงประมาณ 52% และกล้องดีเอสแอลอาร์ ลดลงประมาณ 17% แต่มูลค่า กล้องมิลเลอร์เลส โดยรวม มีการขยายตัวของตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณ 16% โดยในเดือนเมษายน 2558 ที่ผ่านมา ตลาดของกล้องมิลเลอร์เลส ได้นำหน้าตลาด กล้องดีเอสแอลอาร์ ทั้งในด้านจำนวน และมูลค่า เรียบร้อยแล้ว 

"ในส่วนของฟูจิฟิล์ม ได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทายที่สูงยิ่งขึ้น โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด ของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส เพิ่มขึ้นเป็น 50% ในปี 2558 นี้ แม้ว่าการแข่งขันด้านราคา ของกล้องมิลเลอร์เลสจะรุนแรง และการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่จากคู่แข่งขัน แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายระดับบน ที่ต้องการประสิทธิภาพสูง ไฟล์ภาพที่สวยงาม ในดีไซน์ที่โดดเด่นระดับพรีเมี่ยม (X-DNA) ซึ่งฟูจิฟิล์มได้รับกระแสตอบรับอย่างดี ในกล้องดิจิตอลตระกูล X Series มาโดยตลอด" นายสิทธิเวช กล่าว

ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสฯ บริษัท ฟูจิฟิล์ม กล่าวอีกว่า กลยุทธ์หลักในการพัฒนาสินค้า คือการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการถ่ายภาพ ให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ และความต้องการ เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ สมาร์ทโฟน จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการถ่ายภาพของคน แต่ก็ยังไม่สามารถทดแทนการถ่ายภาพที่ต้องใช้เทคนิคการถ่ายภาพชั้นสูงทั้งศาสตร์ และศิลป์ เพื่อให้คุณภาพไฟล์ภาพที่แตกต่าง จากการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน  

กล้องดิจิตอล X-T10 เป็นกล้องมิลเลอร์เลส เปลี่ยนเลนส์ได้ ใช้เซ็นเซอร์รับภาพแบบ X-Trans CMOS II ที่พัฒนาคุณภาพให้มีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบประมวลผล EXR Processor II ซึ่งให้ภาพที่มีความคมชัดสูง พร้อมระบบช่องมองภาพแบบ อิเล็กทรอนิกส์ วิวไฟน์เดอร์ (Electronic Viewfinder) ที่มีความละเอียดถึง 2.36 ล้าน และมีอัตราขยายใหญ่ที่สุดถึง 0.62x นอกจากนี้ยังมี Lag-time ที่ต่ำเพียง 0.005 วินาที ซึ่งถือว่าเร็วที่สุดในโลก จอแสดงภาพขนาด 3 นิ้ว บอดี้แข็งแรง แต่น้ำหนักเบา ดีไซน์สวยงาม คุณภาพระดับมืออาชีพ ระบบออโตโฟกัสแบบใหม่ที่รวดเร็ว สามารถจับภาพที่วัตถุเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี และระบบออโตมาโคร ที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับตั้งค่าการถ่ายภาพได้หลากหลาย ครอบคลุมการถ่ายภาพได้ทุกรูปแบบ ใช้งานได้สะดวกร่วมกับ เลนส์ FUJINON XF ต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลาย ช่วงทางยาวโฟกัส รวมทั้ง รองรับการเชื่อมต่อแบบไวไฟ จึงสั่งการถ่ายภาพ และแชร์ภาพจากมือถือ โดยผ่าน Camera Remote ของฟูจิฟิล์ม 

ที่มา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 6,207 ครั้ง

คำค้นหา : ฟูจิฟิล์ม เปิดตัว X-T10 กล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ เปลี่ยนเลนส์ได้ไทสุเกะ ทารุมิกล้องดิจิตอลกล้องดิจิตอลX-T10 บริษัทฟูจิฟิล์มกล้องมิลเลอร์เลส