ภัยร้ายที่มากับอุปกรณ์ไอที

ภัยร้ายที่มากับอุปกรณ์ไอที

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

"แสงสีฟ้า" ภัยร้ายที่มากับอุปกรณ์ไอที
เพื่อเป็นความรู้ในการถนอมสายตาแก่คนยุคสังคมก้มหน้า พญ.กนกวรรณ ยุตติธรรม จักษุแพทย์ โรงพยาบาลเปาโล รับเชิญจากบริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด มาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลดวงตาให้ห่างไกลจากโรคร้าย ซึ่งคุณหมอกนกวรรณเกริ่นว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้ดวงตาของเราเกิดโรคหรือเสื่อมเร็วก่อนเวลาอันควรนั้น มาจากหลายปัจจัย ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่คนต้องทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ฯลฯ ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้มีภัยร้ายทำลายดวงตาซ่อนตัวอยู่ นั่นก็คือ “แสงสีฟ้า” ซึ่งเป็นแสงที่มองเห็นได้และมีพลังงานสูง หากจ้องมองแสง สีฟ้านานๆ อาจส่งผลทำให้เกิดอนุมูลอิสระที่ทำลาย เซลล์จอประสาทตา และเสี่ยงต่อการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ในอนาคต

                  

จักษุแพทย์ “กนกวรรณ” กล่าวต่อว่า การดูแลป้องกันตั้งแต่ต้นย่อมได้ผลดีกว่ามารักษาที่ปลายเหตุ เราควรหลีกเลี่ยงการจ้องมองอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้เป็นเวลานานๆ และควรมีการพักสายตาในทุกๆชั่วโมง เพื่อคลายความอ่อนล้าให้กับดวงตาของเรา นอกจากนี้ การดูแล จากภายในก็มีส่วนสำคัญ ด้วยการรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ต่อดวงตา อาทิ พวกผักใบเขียวต่างๆ อย่าง คะน้า, บรอกโคลี, ผักโขม, ผักบุ้ง หรือจะเป็นพวกแครอท, ข้าว โพด, ไข่แดง ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่จะให้สารอาหารที่เรียกว่าลูทีน (Lutein) ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยปกป้องและบำรุงสายตา เพราะลูทีนนั้นมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการป้องกันแก้วตาและเซลล์ของจอประสาทตา ไม่ให้ถูกทำลายจากแสงสีฟ้าที่เป็นอันตราย นอกจากนี้ ลูทีนยังพบมากในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ต่างๆอย่างเช่น โกจิเบอร์รี่, สตรอเบอร์รี่, ราสป์เบอร์รี่, แครนเบอร์รี่ ฯลฯ ที่อุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี ทั้งยังช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา ซึ่งเราสามารถเลือกรับประทานเป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยเพิ่ม
ประสิทธิภาพในการบำรุงดวงตาของเราให้ปลอดภัยจากแสงสีฟ้า. 

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,309 ครั้ง

คำค้นหา : ภัยร้ายอุปกรณ์ไอทีโรงพยาบาลเปาโล ดวงตาคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ตแสงสีฟ้าพลังงานสูง อนุมูลอิสระเซลล์จอประสาทตา อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์คะน้า บรอกโคลี ผักโขม ผักบุ้ง แครอท ข้าวโพด ไข่แดง ลูทีนบำรุงสายตาวิตามินซี