ภาพหลุดเบื้องหลังการปั๊มคะแนนแอปบน App Store

ภาพหลุดเบื้องหลังการปั๊มคะแนนแอปบน App Store

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

App อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite สำหรับผู้ที่ซื้อแอปบน App Store บ่อยๆคงจะพอเข้าใจกันว่าหนึ่งในปัจจัยที่จะช่วยในการตัดสินใจซื้อแอปสักตัวก็คงหนีไม่พ้น Ratings หรือคอมเมนต์วิจารณ์ต่างๆที่มีคนมาให้คะแนนกันไว้ในแต่ละแอป อย่างไรก็ตามหากใครมาเห็นภาพนี้แล้วก็อาจจะมีอึ้งกิมกี่กันได้ง่ายๆเพราะนี่อาจจะเป็นเบื้องหลังการปั๊มคะแนนแอปบน App Store ที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงมาก่อนว่า...นี่ฉันโดนหลอกหรือนี่!

โดยภาพที่ว่านี้มาจากการทวีตของคุณ Simon Pang ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ TapCase ที่ระบุว่านี่คือเบื้องหลังการปั๊มคะแนนแอปบน App Store ทั่วไป ซึ่งในภาพนั้นเราจะเห็นผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่หน้า iPhone หลายสิบเครื่องซึ่งเธอคนนี้จะคอยทำหน้าที่ในการเข้าไปกดให้คะแนนแอปต่างๆบน App Store ตามแต่ที่มีผู้ว่าจ้างมา แน่นอนว่าประโยชน์ของการทำแบบนี้ก็คือจะทำให้คะแนนของแอปเหล่านี้ดีขึ้นมาทันตาเห็นและถูกดันขึ้นมาอยู่ในลำดับต้นๆของApp Store เวลาที่มีผู้ค้นหานั่นเอง

ซึ่งแม้ว่า ณ เวลานี้ยังไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าภาพเหล่านี้มีความจริงเท็จมากแค่ไหน แต่ที่แน่ๆคุณ Barry Meade ผู้ร่วมก่อตั้งค่ายเกมส์ Fireproof Games ได้ออกมายกมือสนับสนุนภาพนี้ว่าเป็นเรื่องจริงแน่นอนแถมยังมีค่ายผู้พัฒนาแอปรายใหญ่หลายเจ้าที่ใช้วิธีนี้อีกต่างหาก...งานนี้คงต้องมาจับตารอดูกันยาวๆว่าหลักฐานเหล่านี้จะนำไปสู่การปฏิวัติรูปแบบการให้คะแนนแอปบน App Store (หรืออาจจะรวมถึง Play Store และ Microsoft Store) เสียทีหรือเปล่าครับ?

บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite

ที่มา: geek

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,215 ครั้ง

คำค้นหา : AppแอปiOSApp storeRatingsให้คะแนนปั๊มคะแนน