มาดูผู้บริหารโซนีพูดถึง PS Vita

มาดูผู้บริหารโซนีพูดถึง PS Vita

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ผู้บริหารโซนีโทษสมาร์ทโฟนว่าเป็นตัวการที่ทำให้ PS Vita ไม่ประสบความสำเร็จ
เครื่องเกม PS Vita ของ Sony เป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงมาก อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำๆ แต่มันกลับไม่ประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ และถ้าหากดูตามช่วงเวลาแล้ว ช่วงนี้จะเป็นระยะที่ควรจะมี PS Vita รุ่นใหม่เปิดตัว แต่ดูเหมือนว่าหากใครรอซือ้รุ่นใหม่อยู่คงจะฝันค้างซะแล้ว

ในงาน EGX 2015 Shuhei Yoshida ประธานแห่ง Sony Computer Entertainment Worldwide Studios ได้พูดถึง PS Vita เป็นนัยยะว่าจะไม่มีการพัฒนา PS Vita รุ่นใหม่ออกมา

Yoshida ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ทุกคนมีสมาร์ทโฟน และเป็นการง่ายที่จะเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน ปัจจุบันมีเกมมากมายบนสมาร์ทโฟนให้เลือกเล่น แถมส่วนมากสามารถเล่นได้ฟรี ผมยังหวังให้ทุกคนเล่นเกมบนเครื่องเล่นเกมแบบพกพาอยู่ ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าการเล่นเกมผ่านหน้าจอทัชสกรีน อย่างไรก็ตามในขณะนี้ต้องยอมรับว่าเกมบนสมาร์ทโฟนส่งผลกระทบต่อการเล่นเกมบนเครื่องพกพาเป็นอย่างมาก"

Sony คิดถูกที่เริ่มให้ความสำคัญกับตลาดเกมมือถือ อย่างไรก็ตาม คู่แข่งคนสำคัญอย่าง Nintendo ยังคงสามารถวางจำหน่าย 3DS ได้อย่างถล่มทลาย ทั้งๆ ที่เป็นเครื่องเกมที่มีสเปคต่ำกว่ามาก นอกจากเพราะมือถือแล้ว ส่วนหนึ่งมาจากความทันสมัยมากเกินไปของตัว PS Vita เอง ทำให้ยากในการพัฒนาคอนเทนท์มาลง

PlayStation Vita มีฮาร์ดแวร์อันทรงพลังเพื่อตอบสนองฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ แต่กลับกลายเป็นดาบย้อนมาทำลายตัวเอง เพราะขาดคอนเทนท์มาสนับสนุนตัวมันเอง พูดง่ายๆ คือ ไม่มีเกมให้เล่น นั่นเอง เนื่องจากการพัฒนาเกมบน PS Vita มีต้นทุนที่สูงกว่าการทำเกมลง 3DS มาก ทุกวันนี้เกมของ PS Vita มีให้เล่นไม่กี่ร้อยเกม หากยังคงสถานการณ์แบบนี้ไปเรื่อยๆ เราเชื่อว่า PS Vita 2 คงจะกลายเป็นความว่างเปล่าจางหายไป

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,768 ครั้ง

คำค้นหา : เครื่องเกม PS Vita ของ Sony เครื่องเล่นเกมพกพาที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงมาก อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำๆงาน EGX 2015 Shuhei Yoshidaประธานแห่ง Sony Computer Entertainment Worldwide Studios ทุกคนมีสมาร์ทโฟน และเป็นการง่ายที่จะเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนยังหวังให้ทุกคนเล่นเกมบนเครื่องเล่นเกมแบบพกพาอยู่ คุณภาพที่เหนือกว่าการเล่นเกมผ่านหน้าจอทัชสกรีนSony คิดถูกที่เริ่มให้ความสำคัญกับตลาดเกมมือถือคู่แข่งคนสำคัญอย่าง Nintendo PlayStation Vita มีฮาร์ดแวร์อันทรงพลัง