มาดูวิธีและข้อปฏิบัติสำหรับ เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารไปเครื่องใหม่ได้หรือไม่ อย่างไร

มาดูวิธีและข้อปฏิบัติสำหรับ เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารไปเครื่องใหม่ได้หรือไม่ อย่างไร

เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารไปเครื่องใหม่ยังไง ?

 

 

 ปัจจุบันการทำธุรกรรม การเงิน ต่าง ๆ นั้นสะดวกรวดเร็วมากขึ้น เพราะสามารถทำได้แบบออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร หรือโมบายแบงกิ้ง โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางไปสาขาหรือหาตู้ ATM เลย แต่ถ้าเกิดวันไหน เราเปลี่ยน โทรศัพท์มือถือ เครื่องใหม่ รีเซตล้างเครื่องใหม่ หรือเปลี่ยนเบอร์ใหม่ล่ะ จะสามารถใช้งานแอปฯ ธนาคารพร้อมกันหลายเครื่องได้ไหม และถ้าจะย้ายแอปฯ ไปเครื่องใหม่จะต้องทำยังไงบ้าง วันนี้เราจะมาสอนวิธีและขั้นตอนง่าย ๆ กัน

 

แอปฯ ธนาคารใช้ได้กี่เครื่อง
          ในปัจจุบันแอปฯ ธนาคารส่วนใหญ่จะสามารถสมัครได้เพียง 1 หมายเลขบัญชี ต่อ 1 หมายเลขโทรศัพท์ และใช้งานได้เพียง 1 เครื่องโทรศัพท์เท่านั้น จึงไม่สามารถเข้าสู่ระบบและใช้งานพร้อมกันมากกว่า 1 เครื่องได้ โดยถ้าหากมีการเข้าใช้งานพร้อมกัน อีกเครื่องหนึ่งมักจะหลุดออกจากระบบอัตโนมัติ

 

เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคาร ต้องไปสาขาไหม

 

ถึงแม้ว่าแอปฯ ของแต่ละธนาคารอาจจะมีขั้นตอนและวิธีการย้ายแอปฯ เมื่อเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ที่แตกต่างกันไป แต่โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีวิธีที่ใกล้เคียงกัน โดยสามารถแบ่งออกเป็น 2 กรณีดังต่อไปนี้


1. กรณีเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ แต่ใช้เบอร์เดิม
          หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งแอปฯ ธนาคารบนโทรศัพท์ใหม่แล้ว ให้ปิด Wi-Fi และเลือกใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตจากมือถือแทน เมื่อเปิดแอปฯ เข้าสู่ระบบครั้งแรก เพื่อให้ทางธนาคารตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ว่ายังเป็นเบอร์เดิมอยู่ ซึ่งหลังตรวจสอบระบบอาจจะแจ้งว่ามีการเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ที่ใช้งาน

          วิธีลงทะเบียนใหม่ก็คือ ให้เรากรอกข้อมูลต่าง ๆ เพื่อยืนยันตัวตน เช่น หมายเลขบัญชีธนาคาร, หมายเลขบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตที่ผูกกับแอปฯ ธนาคาร, กรอกเลขบัตรประชาชนหรือถ่ายรูปบัตรประชาชน, กรอกรหัส PIN เดิมที่เคยใช้ และบางแอปฯ อาจให้ถ่ายภาพตัวเองเพื่อสแกนใบหน้าด้วย ซึ่งหลังจากที่กรอกข้อมูลยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ถ้าหากข้อมูลถูกต้องก็จะสามารถเข้าใช้งานแอปฯ ธนาคารได้ตามปกติทันที

 

2. กรณีเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ และใช้เบอร์ใหม่
          หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งแอปฯ ธนาคารบนโทรศัพท์ใหม่ที่ใส่ซิมเบอร์ใหม่แล้ว ให้ใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตจากมือถือ เปิดแอปฯ ขึ้นมา เมื่อธนาคารตรวจสอบพบว่าเบอร์โทรศัพท์ไม่ตรงกับฐานข้อมูลเดิม ให้เราเลือก “ตั้งค่า” ผูกแอปฯ ธนาคารกับเบอร์ใหม่ โดยระบบจะให้ทำการสแกนใบหน้า

          ถ้าหากใบหน้าตรงกับข้อมูลในระบบก็จะสามารถเปลี่ยนมาใช้แอปฯ ธนาคารด้วยเบอร์ใหม่ได้ทันที แต่ถ้าหากใบหน้าไม่ตรงหรือยังไม่เคยมีข้อมูลใบหน้าในระบบมาก่อน จะต้องนำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขาธนาคาร

          อย่างไรก็ตาม แอปพลิเคชันของบางธนาคารก็ไม่สามารถให้เราลงทะเบียนใหม่ได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นกรณีเปลี่ยนเครื่องใหม่ ใช้เบอร์เดิม หรือเปลี่ยนเบอร์ใหม่ไปเลย ดังนั้นจะต้องนำบัตรประชาชนไปติดต่อที่สาขาเพื่อสมัครแอปพลิเคชันใหม่อีกครั้ง

 

วิธีย้ายแอปฯ ธนาคารต่าง ๆ ไปเครื่องใหม่ ต้องทำยังไง

      เนื่องจากวิธีและขั้นตอนในการย้ายแอปฯ เมื่อเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ของแต่ละธนาคารอาจแตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นเราจึงได้รวบรวมรายละเอียดวิธีการย้ายแอปฯ ของธนาคารต่าง ๆ มาให้ดังนี้

  • เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารกสิกรไทย (คลิก)
  • เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารกรุงไทย (คลิก)
  • เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (คลิก)
  • เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารกรุงเทพ (คลิก)
  • เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารไทยพาณิชย์ (คลิก)
  • เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารทหารไทยธนชาต (คลิก)
  • เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (คลิก)
  • เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ True Money (คลิก)

         

ทั้งนี้ ถ้าหากติดปัญหาในการย้ายแอปฯ ธนาคารไปเครื่องใหม่ สามารถติดต่อสอบถามวิธีแก้ปัญหาเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ของธนาคารที่กำลังใช้บริการอยู่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารทหารไทยธนชาต, ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, True Money

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 1,953 ครั้ง

คำค้นหา : เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่แอฟธนาคารการย้ายแอฟธุรกรรมการเงินมือถือออนไลน์การโอนเงินแอปพลิเคชันธนาคารกสิกรไทยธนาคารกรุงไทยธนาคารกรุงศรีอยุธยาธนาคารกรุงเทพธนาคารไทยพาณิชย์ธนาคารทหารไทยธนชาตธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์true money