มาดูโซนี่ เอ็กซพีเรีย ซี 4 กัน

มาดูโซนี่ เอ็กซพีเรีย ซี 4 กัน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile Appsข่าวไอที

สมาร์ทโฟนเซลฟี่ จอใหญ่
„สมาร์ทโฟนเซลฟี่ จอใหญ่ มาดูโซนี่ เอ็กซพีเรีย ซี 4 กันก่อน ใส่ได้สองซิม ช่องใส่ซิมทั้งสองและไมโครเอสดีการ์ดซ่อนอยู่ด้วยกันเป็นแผงบริเวณด้านข้างตัวเครื่อง รอบตัวเครื่องมีปุ่มไม่กี่ปุ่ม ดูสะอาดโล่งตาดี

วันนี้ขอรวบยอด เขียนถึงสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ จากสองค่าย ที่วางขายได้ไม่นาน ทั้งสองรุ่นต่างงัดเอาความโดดเด่นของกล้องหน้ามาแข่งกัน จะต่างกันที่ราคาและสเปก

โซนี่ เอ็กซพีเรีย ซี 4 (Sony Xperia C4) และ ออปโป้ มิเรอร์ 5 (Oppo Miror) มาดูโซนี่ เอ็กซพีเรีย ซี 4 กันก่อน ใส่ได้สองซิม ช่องใส่ซิมทั้งสองและไมโครเอสดีการ์ดซ่อนอยู่ด้วยกันเป็นแผงบริเวณด้านข้างตัวเครื่อง รอบตัวเครื่องมีปุ่มไม่กี่ปุ่ม ดูสะอาดโล่งตาดี นอกจากช่องใส่ซิมที่อยู่ใกล้กับสวิตช์ปิด-เปิดเครื่อง ด้านล่างจะเป็นปุ่มเปิดใช้กล้อง ในกรณีปิดเครื่องและอยากได้ถ่ายภาพแบบเร่งด่วน ก็เข้าถึงกล้องผ่านปุ่มนี้ได้ทันที โดยไม่ต้องปลดล็อกหน้าจอ

จอใหญ่ 5.5 นิ้ว เอชดี สีสดใสสบายตาตามสไตล์จอโซนี่ เอาเทคโนโลยีจากจอทีวีมาย่อใส่จอมือถือ ซีพียู 1.7 กิกะเฮิรตซ์ มีเดีย เทค ตัวเครื่องหน่วยความจำ 16 กิกะไบต์ ใส่ไมโครเอสดีการ์ดได้สูงสุด 128 กิกะไบต์

กล้องหลัง 13 เมกะพิกเซล ดิจิตอลซูม 4 เท่า รองรับการถ่ายภาพเอชดีเต็มรูปแบบ

กล้องหน้า 5 เมกะพิกเซล มีแฟลช พร้อมระบบลดภาพสั่นไหว ลดตาแดง ที่สำคัญเซลฟี่แบบอัตโนมัติ เดี๋ยวนี้ถ้าให้ตั้งเวลาเซลฟี่มันธรรมดาไป แต่ละค่ายจึงใส่ลูกเล่นเซลฟี่มากมาย 

โซนี่ เอ็กซพีเรีย ซี 4 ให้เซลฟี่โดยสั่งให้กล้องโฟกัสจากระบบตรวจสอบรอยยิ้ม ถึงขั้นแยกย่อยเลือกได้ว่า จะยิ้มน้อย ๆ ยิ้มธรรมดา หรือ ยิ้มกว้าง ๆ ระบบโฟกัสใบหน้ากว้างมาก จะจับภาพใบหน้าให้อยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม ทำให้การถ่ายเซลฟี่ ดูเนียนมากขึ้น

ส่วนตัวเครื่องเบามาก ถ้าชอบจอใหญ่ น้ำหนักเบา ดีไซน์เรียบ ๆ และเลิฟโซนี่ ขอแนะนำกับราคาประมาณหมื่นต้น ๆ แต่วันศุกร์ที่ผ่านมา โซนี่ เพิ่งจะเปิดตัว ซี 5 ได้ข่าวว่า กล้องหน้าเก่งขึ้นกว่าเดิม

ออปโป้ มิเรอร์ 5 (Oppo Miror) สมาร์ทโฟน รุ่นล่าสุดของออปโป้ ที่ออก แบบฝาหลังแวววาวคล้ายประกายเพชร จอใหญ่ 5 นิ้ว หน่วยประมวลผล ควอดคอร์ 1.2 กิกะเฮิรตซ์ ตัวเครื่อง 16 กิกะไบต์ รองรับ 2 ซิม ฝาหลังเปิดได้ เพิ่มหน่วยความจำได้ กล้องหลัง 8 เมกะพิกเซล กล้องหน้า 5 เมกะพิกเซล เน้นเซลฟี่เช่นกัน มีโหมดบิวตี้ 3.0 มาพร้อมเลย มีให้เลือก 3 ระดับ

ในระยะหลังดูเหมือนว่า โหมดบิวตี้ จะลดฟังก์ชั่นลงแทบทุกค่าย เพื่อให้ใบหน้าไม่เพี้ยนไปจากหน้าสดมากนัก ตัวเครื่องของออปโป้ ทุกรุ่นมีน้ำหนัก พอสมควร แต่กระชับมือดี ราคาประมาณ 8,000 บาท มีให้เลือกสองค่าย สองราคา ตามความถนัด ความต้องการใช้งานและงบประมาณที่ต้องการจ่าย แต่ไม่ว่าจะซื้อรุ่นไหน ก็จงใช้ให้คุ้มค่าจนกว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,981 ครั้ง

คำค้นหา : โซนี่ เอ็กซพีเรีย ซี 4 กันก่อน ใส่ได้สองซิมช่องใส่ซิมทั้งสองและไมโครเอสดีการ์ดซ่อนอยู่ด้วยกันเป็นแผงบริเวณด้านข้างตัวเครื่อง รอบตัวเครื่องมีปุ่มไม่กี่ปุ่ม ดูสะอาดโล่งตาดี จอใหญ่ 5.5 นิ้ว เอชดี สีสดใสสบายตาตามสไตล์จอโซนี่ เอาเทคโนโลยีจากจอทีวีมาย่อใส่จอมือถือ ซีพียู 1.7 กิกะเฮิรตซ์ มีเดีย เทคตัวเครื่องหน่วยความจำ 16 กิกะไบต์ ใส่ไมโครเอสดีการ์ดได้สูงสุด 128 กิกะไบต์ กล้องหลัง 13 เมกะพิกเซล ดิจิตอลซูม 4 เท่า รองรับการถ่ายภาพเอชดีเต็มรูปแบบกล้องหน้า 5 เมกะพิกเซล มีแฟลช พร้อมระบบลดภาพสั่นไหว ลดตาแดงเซลฟี่โดยสั่งให้กล้องโฟกัสจากระบบตรวจสอบรอยยิ้ม