มาพูดกับข้อมือกัน

มาพูดกับข้อมือกัน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

แอปเปิล วอทช์ มาพูดกับข้อมือกัน เพิ่งวางจำหน่ายในบ้านเรากลางเดือนที่ผ่านมา สำหรับแอปเปิล วอทช์ (Apple Watch) นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกของแอปเปิล

เพิ่งวางจำหน่ายในบ้านเรากลางเดือนที่ผ่านมา สำหรับแอปเปิล วอทช์ (Apple Watch) นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกของแอปเปิล แค่เปิดตัววันแรก สินค้าลอตแรกที่นำเข้ามาก็หมดไปแล้ว

แอปเปิล วอทช์ ผลิตมา 3 รุ่น คือ แอปเปิล วอทช์ เป็นตัวเรือนสแตนสตีล แอปเปิล วอทช์ สปอร์ต และแอปเปิล วอทช์ อิดิชั่น ตัวเรือนเป็นทองคำแท้ มีให้เลือก 2 ขนาดหน้าจอ ทั้ง 38 มม. และ 42 มม. แต่ละรุ่น มีหลากหลายราคา ขึ้นกับขนาดตัวเรือน วัสดุและสายนาฬิกา

วันนี้ขอเลือกแอปเปิล วอทช์ ตัวเรือนสแตนสตีล 42 มม. มาใช้คู่กับสายที่เรียกว่า Link Bracelet ราคาวางจำหน่ายประมาณ 37,500 บาท และสายแบบสปอร์ตสำหรับใช้เวลาออกกำลังกาย แอปเปิล วอทช์ รุ่นนี้ หล่อสแตนสตีล ขึ้นรูปเป็นตัวเรือน จอเรติน่า แซฟไฟร์ หน้าจอสีดำ คลาสสิกและสวยงามมาก ด้านในตัวเรือน จะมีเซ็นเซอร์ สำหรับวัดอัตราการเต้นของหัวใจถ้าเป็นแสงสีเขียว หมายความว่า กำลังอ่านค่าจากเส้นเลือดบริเวณข้อมือ ด้านข้างตัวเรือนจะมีปุ่มสำหรับหมุน ที่เราเรียกกันว่า เม็ดมะยม เมื่อเป็นนาฬิกาอัจฉริยะ แอปเปิลเรียกว่า ดิจิตอล คราวน์ กด 1 ครั้งจะเข้าถึงเมนู และแอพต่าง ๆ บนแอปเปิลวอทช์ หากต้องการย่อขยายเวลาดูภาพ ดูแอพ ก็แค่หมุนเม็ดมะยมขึ้นลง หรือดิจิตอลซูม

ก่อนเริ่มใช้งานแอปเปิล วอทช์ แน่นอนว่า ต้องใช้คู่กับไอโฟน 5 ขึ้นไป ถ้าไม่แน่ใจว่ารุ่นไหน ก็แค่ดูว่า ในไอโฟนของเรามีไอคอนแอปเปิลวอทช์มั้ย ถ้ามีก็ใช้ได้เลย เริ่มแรก ต้องเปิดเครื่องให้แอปเปิล วอทช์ ทำงาน เปิดบลูทูธ บนไอโฟน แพร์หรือจับคู่กัน ไม่ต้องทำอะไร เปิดหน้าจอแอปเปิล วอทช์ เปิดกล้องบนมือถือส่องไปที่หน้าปัด รอสักครู่ให้ดึงข้อมูลกัน ใส่แอปเปิลไอดี ทำตามขั้นตอนง่าย ๆ แป๊บเดียว ก็จะดึงข้อมูลบนไอโฟนมาอยู่ข้อมือของเรา แอปเปิล วอทช์ ให้ใส่รหัสล็อกหน้าจอได้ กรณีหายคนอื่นจะได้ใช้งานไม่ได้ หรือจะตั้งให้ปลดล็อกพร้อมกันเวลาเปิดใช้งานไอโฟนก็ได้ เมื่อจับคู่เสร็จแล้ว ก็เตรียมตัวเป็นสายลับ 007 พูดกับข้อมือกันได้แล้ว

แล้วแอปเปิล วอทช์ ทำอะไรได้ง่าย ๆ ก็คือ เหมือนเรามีไอโฟนอีกเครื่องบนข้อมือ โดยไม่ต้องใส่ซิม เพราะเชื่อมต่อกันผ่านบลูทูธ เวลาสายเข้า ก็รับสายโทรฯ ออก คุยกับข้อมือได้ทันที หากคุยกับข้อมือแล้วเมื่อย ก็ย้ายมาพูดบนไอโฟนได้อัตโนมัติ เราสามารถตั้งค่าทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง เช่น อีเมล ไลน์ อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ มิวสิก ทุกอย่างที่เรามีบนไอโฟน สามารถเลือกให้มาอยู่บนแอปเปิล วอทช์ได้

ที่โดดเด่นมาก อยากขอพูดถึงคือ โหมดออกกำลังกายที่ไอคอนเป็นรูปคนกำลังวิ่ง และรูปวงกลมสามสี เราสามารถเลือกกิจกรรมได้ทั้ง เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน ในร่ม หรือกลางแจ้ง ฯลฯ โหมดวงกลมสามสี จะเป็นสัญลักษณ์ ให้เรารู้ว่าใน 1 วัน เคลื่อนไหว ขยับร่างกายไปมากน้อยแค่ไหน ตั้งเป้าหมายไว้ กำหนดให้เตือน เพื่อลุกเดินทุกชั่วโมงเป้าหมายแคลอรีที่ต้องการเผาผลาญ แอปเปิล วอทช์ ไม่มีกล้อง แต่จะเชื่อมต่อกล้องกับไอโฟน เมื่อแตะไอคอนกล้องบนแอปเปิล วอทช์ กล้องบนไอโฟนจะเปิด อุปกรณ์บนข้อมือจะเป็นเหมือนจอที่สอง ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ได้เนียน ไม่ยื่นแขนให้ยืดยาว แค่เอาไอโฟนตั้งไว้ห่างตัว แล้วกดชัตเตอร์บนแอปเปิล วอทช์ได้เลย หมดปัญหาเกี่ยงกันอยู่หน้าสุด เวลาถ่ายเซลฟี่ เราสามารถปรับเปลี่ยนหน้าจอได้ แต่เอารูปในแกลอรีมาเป็นรูปหน้าจอหรือโฮมสกรีนบนแอปเปิล วอทช์ยังไม่ได้ แอบรู้มาว่า รุ่นสองจะทำได้

สายนาฬิกาก็เป็นสิ่งที่แอปเปิลใส่ใจในการออกแบบไม่แพ้ตัวเรือน เราสามารถเปลี่ยนนาฬิกาได้เอง ไม่ต้องพึ่งพาช่าง แค่กดปุ่มด้านข้าง ก็เลื่อนถอดสายได้สายแบบที่ผู้เขียนใช้ ตัวล็อกจะเป็นแบบปีกผีเสื้อ หากสายยาวไป ก็แค่ถอดข้อต่อด้วยมือทีละอันสองอันจนพอดี โดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องมือใด ๆ เลย เป็นสิ่งที่น่าทึ่งมาก สำหรับแอปเปิล วอทช์

แอปเปิลยังคงโดดเด่นเรื่องการออกแบบ สามารถทำให้แอปเปิล วอชท์กลมกลืนกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน กับทุกสไตล์ของผู้คน แฟชั่นกับเทคโนโลยีเดินไปด้วยกันได้ ยอมให้เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จะอยู่บนข้อมือได้ตลอดวันทั้งเวลาทำงานและออกกำลังกายตอนเย็น แต่...ก็ต้องยอมจ่ายในราคาเริ่มต้น 13,500 บาทขึ้นไป ...โบนัสล่วงหน้าหายไปอีกแล้ว

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,976 ครั้ง

คำค้นหา : นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นแรกของแอปเปิล แค่เปิดตัววันแรก สินค้าลอตแรกที่นำเข้ามาก็หมดไปแล้วผลิตมา 3 รุ่น คือ แอปเปิล วอทช์ เป็นตัวเรือนสแตนสตีล แอปเปิล วอทช์ สปอร์ต และแอปเปิล วอทช์ อิดิชั่น มีหลากหลายราคา ขึ้นกับขนาดตัวเรือน วัสดุและสายนาฬิกา สายแบบสปอร์ตสำหรับใช้เวลาออกกำลังกาย ด้านในตัวเรือน จะมีเซ็นเซอร์ สำหรับวัดอัตราการเต้นของหัวใจต้องการย่อขยายเวลาดูภาพ ดูแอพ ก็แค่หมุนเม็ดมะยมขึ้นลง หรือดิจิตอลซูม แอปเปิล วอทช์ แน่นอนว่า ต้องใช้คู่กับไอโฟน 5 ขึ้นไป เหมือนเรามีไอโฟนอีกเครื่องบนข้อมือ โดยไม่ต้องใส่ซิม อุปกรณ์บนข้อมือจะเป็นเหมือนจอที่สอง ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ได้เนียน