มาฟังเพลง เล่นเกมกับไอพอดกันดีกว่า

มาฟังเพลง เล่นเกมกับไอพอดกันดีกว่า

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

ฟังเพลง เล่นเกมกับไอพอด 
ฟังเพลง เล่นเกมกับไอพอด อีกอันที่เล็กยิ่งกว่าไอพอด นาโน คือ ไอพอด ซัฟเฟิล สำหรับฟังเพลงอย่างเดียว มีขนาดเล็กมาก เก็บเพลงพกติดตัว เลือกการเล่นเพลงได้ตามใจชอบ ผ่านปุ่มด้านบน ตัวเล็กแต่แบตเตอรี่อึดมาก ๆ

แอปเปิล เคยพูดไว้บนเวทีแถลงข่าวประจำปี ว่า ไอพอด ทัช (iPod touch) เป็นไอพอดรุ่นที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา วันนี้จะเล่าให้ฟังเรื่องการใช้งานเครื่องเล่นเพลงดิจิตอลของแอปเปิล 3 รุ่น คือ ไอพอด ทัช ไอพอด นาโน และไอพอด ซัฟเฟิล แอปเปิล วางขายไอพอด ทัชรุ่นใหม่ มาระยะหนึ่งแล้ว เป็นรุ่นที่เต็มไปด้วยสีสัน ทั้งสีเทา สีเงิน สีทอง สีชมพู และสีฟ้า ไอพอด ทัช มีฟังก์ชันการใช้งานเกือบเหมือนไอโฟน หน้าตาละม้ายคล้ายกัน แต่เล็ก และเบากว่ามาก ขาดแต่ฟังก์ชันโทรศัพท์

รุ่นใหม่ ได้พัฒนาประสิทธิภาพกล้องให้แจ่มมากขึ้น เป็นกล้อง iSight ความละเอียด 8 เมกะพิกเซล กล้องหน้าสำหรับเฟซไทม์ ได้ปรับปรุงให้มีความคมชัดระดับเอชดี และเป็นเลนส์มุมกว้างมากขึ้น ทำให้เก็บภาพได้หมด เวลาเซลฟี่ฟังก์ชันการใช้กล้องเหมือนไอโฟนเลยล่ะ หน่วยประมวลผลเอ 8 ซึ่งเด่นเรื่องกราฟิกและความแรง ส่วนใหญ่คนใช้ไอพอด จะเอาเครื่องไปไว้เล่นเกมฟังเพลง ดูหนัง ดูคลิป ถ่ายรูปส่งข้อความผ่านไอเมสเสจ ไอพอด ทัช เชื่อมต่อเครือข่ายผ่านไวไฟ โหลดแอพพลิเคชั่น ใช้แอปเปิลไอดี เหมือนไอโฟน เกมที่ทางแอปเปิล แนะนำให้เล่นบนไอพอด ถ้าเป็นเกมฟรี เช่น Crossy Road, Fallout Shelter, Brain Dots ส่วนไอพอด นาโน ก็เป็นเหมือนอุปกรณ์ฟังเพลงดิจิตอล แต่ดาวน์โหลดแอพเพิ่มเติมไม่ได้ มีแอพฟิตเนสมาพร้อมตัวเครื่อง เก็บภาพถ่ายได้ ฟังวิทยุได้ มีขนาดเล็กและเบามาก พกติดตัวสะดวกมาก ๆ เวลาออกกำลังกาย

อีกอันที่เล็กยิ่งกว่าไอพอด นาโน คือ ไอพอด ซัฟเฟิล สำหรับฟังเพลงอย่างเดียว มีขนาดเล็กมาก เก็บเพลงพกติดตัว เลือกการเล่นเพลงได้ตามใจชอบ ผ่านปุ่มด้านบน ตัวเล็กแต่แบตเตอรี่อึดมาก ๆ ตัวเครื่องมีขาหนีบเหมือนคลิบ ให้เสียบกับเสื้อผ้าได้ เหมาะที่สุดเวลาไปออกกำลังกาย เพราะไม่รู้สึกถึงน้ำหนักของตัวเครื่องเลย กลุ่มผลิตภัณฑ์ ไอพอด สีแดง แอปเปิลนำเข้าร่วมโครงการกองทุนโลกเพื่อต่อสู้เอดส์ในแอฟริกา โดยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายไอพอดสีแดงไปสมทบทุน

ทั้งสามอุปกรณ์แน่นอนว่า ต้องใช้งานผ่าน itunes ไม่ว่าจะเก็บเพลง ดาวน์โหลดเพลง ฯลฯ ตอนนี้แอปเปิลมี แอปเปิลมิวสิก ให้ฟังเพลง ฟังวิทยุ ทั้งแบบเดี่ยวและแชร์ภายในครอบครัว ค่าบริการรายเดือนประมาณ 4.99 ดอลลาร์สหรัฐ หากใช้บริการแบบครอบครัว ใช้งานได้สูงสุด 6 คน เดือนละ 7.99 ดอลลาร์สหรัฐ ฟังดูอาจจะยุ่งยาก ไม่สามารถลากแล้วเซฟได้โดยตรงต้องทำผ่าน itunes และมีแอปเปิลไอดี เท่านั้น นาทีนี้ เทคโนโลยีของผู้ผลิตแต่ละค่ายแทบไม่หนีกัน ขึ้นกับความชอบ ความถนัดและงบประมาณ...แต่ไม่ว่าจะชอบอะไร ซื้อมาแล้วต้องใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุด.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,367 ครั้ง

คำค้นหา : อีกอันที่เล็กยิ่งกว่าไอพอด นาโน คือ ไอพอด ซัฟเฟิล ตัวเล็กแต่แบตเตอรี่อึดมาก ๆ ไอพอด ทัช (iPod touch) เป็นไอพอดรุ่นที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ไอพอด ทัช ไอพอด นาโน และไอพอด ซัฟเฟิล รุ่นที่เต็มไปด้วยสีสัน ทั้งสีเทา สีเงิน สีทอง สีชมพู และสีฟ้า ไอพอด ทัช มีฟังก์ชันการใช้งานเกือบเหมือนไอโฟนรุ่นใหม่ ได้พัฒนาประสิทธิภาพกล้องให้แจ่มมากขึ้น เป็นกล้อง iSight ความละเอียด 8 เมกะพิกเซล กล้องหน้าสำหรับเฟซไทม์ ได้ปรับปรุงให้มีความคมชัดระดับเอชดีเป็นเลนส์มุมกว้างมากขึ้น ทำให้เก็บภาพได้หมด