มาเซลฟี่กับไวบ์ช็อต เลอโนโว

มาเซลฟี่กับไวบ์ช็อต เลอโนโว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

มาเซลฟี่กับไวบ์ช็อต
มาเซลฟี่กับไวบ์ช็อต เลอโนโว ใส่ใจกับการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานกล้องหน้ามาก เพราะเน้นใช้ไอคอน ให้ดูง่าย ๆ ไม่ต้องอ่านภาษาไทยแล้วมานั่งงง ว่าให้ทำอะไร
 

ชอบสมาร์ทโฟนตระกูลไวบ์ ของเลอโนโว มาตั้งแต่รุ่น ไวบ์ เอ็กซ์ ซึ่งโดดเด่นเรื่องกล้องกับคุณภาพจอ สำหรับเลอโนโว ไวบ์ ช็อต (Lenovo VIBE Shot) เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของค่ายนี้ เลอโนโว ประกาศว่า ไวบ์ ช็อต เป็นสมาร์ทโฟนที่มีระบบกล้องมือโปรครั้งแรกในโลก

มาคราวนี้ดีไซน์สวยงามขึ้น ตัวเครื่องดูบางก็จริง แต่รู้สึกมีน้ำหนัก วัสดุรอบตัวเครื่อง ดูสวยคลาสสิกดี เป็นอะลูมิเนียม มาในโทนเทาดำ ก่อนใช้งานก็ใส่ซิม และไมโครเอสดีการ์ดก่อน เพราะเราจะมาลองถ่ายรูปกัน เลอโนโว ไวบ์ ช็อต ใส่ได้สองซิม ถาดใส่ซิมจะอยู่ขอบบนด้านซ้ายตัวเครื่อง ต้องใช้เข็มหมุดในกล่องเป็นตัวช่วย จากนั้นเปิดเครื่องและตั้งค่าการใช้งานให้เสร็จ

หน่วยประมวลผลสแนปดรากอน 615 อ็อคต้าคอร์ แรม 3 กิกะไบต์ หน่วยความจำตัวเครื่อง 32 กิกะไบต์ และใส่การ์ดได้สูงสุด 128 กิกะไบต์ รองรับเครือข่าย4 จี แอลทีอี มาดูในโหมดกล้องกัน ความละเอียด 16 เมกะพิกเซล

เลอโนโว ออกแบบให้ปุ่มชัตเตอร์ และฟังก์ชั่นการใช้งานกล้อง อยู่ด้านขอบล่างขวาตัวเครื่อง สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นกล้องได้ โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอ เวลาอยากถ่ายรูปเร่งด่วน ถัดจากปุ่มชัตเตอร์ จะเป็นปุ่มเล็ก ๆ เขียนว่า โปร และ ออโต ถ้าไม่อยากยุ่งยากมาก ก็เลื่อนปุ่มไปตั้งไว้ที่ออโตเวลาถ่ายภาพก็ไม่ต้องทำอะไร แค่กดชัตเตอร์อย่างเดียว ถ้าอยากปรับภาพสไตล์กล้องโปรก็เลือกที่คำว่าโปร สามารถเลือกปรับค่าต่าง ๆ ได้ตามต้องการ เวลาใช้โหมดโปร ทำให้นึกถึงโนเกีย ลูเมีย 1020 เพราะมาในเส้นสายวงโค้งเหมือนกัน ชอบเสียงชัตเตอร์ ของไวบ์ช็อต นุ่มนวลดี

กล้องหน้า ให้ถ่ายเซลฟี่มุมกว้างมาก เก็บได้หมดทุกคน โหมดบิวตี้เลือกปรับระดับได้ หรือจะตั้งค่าด้านบน มีให้เลือกทั้งเติมแสง แบบแสงแดดยามเช้า และสีชมพู ให้หน้าสวยใส ถ้าจะตั้งเวลาถ่ายภาพ ก็เลือกไอคอนรูปกล้อง เราสามารถเลือกเซตได้เองว่าจะตั้งเวลา หรือให้จับท่าทางการเคลื่อนไหว เช่น ชูสองนิ้ว หรือโบกมือ เลอโนโว ใส่ใจกับการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานกล้องหน้ามาก เพราะเน้นใช้ไอคอน ให้ดูง่าย ๆ ไม่ต้องอ่านภาษาไทยแล้วมานั่งงง ว่าให้ทำอะไร

ราคาวางจำหน่าย 11,900 บาท มีสีเทาและสีแดง สเปกกับราคา ถือว่าถูกและคุ้ม แต่ขอบ่นเรื่องขาปลั๊กสำหรับชาร์จที่มาในกล่อง เป็นแบบสามขา ทำให้ต้องยุ่งยากไปหาอะแดปเตอร์มาสวมทับอีกที รู้ว่าปลอดภัย แต่ปลั๊กไฟตัวเมียบ้านเราส่วนใหญ่ก็แบบสองขาทั้งนั้น.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,288 ครั้ง

คำค้นหา : เลอโนโว ใส่ใจกับการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานกล้องหน้ามากเน้นใช้ไอคอน ให้ดูง่าย ๆ ไม่ต้องอ่านภาษาไทยแล้วมานั่งงง โดดเด่นเรื่องกล้องกับคุณภาพจอ ไวบ์ ช็อต เป็นสมาร์ทโฟนที่มีระบบกล้องมือโปรครั้งแรกในโลก มาคราวนี้ดีไซน์สวยงามขึ้น ตัวเครื่องดูบางก็จริง แต่รู้สึกมีน้ำหนัก วัสดุรอบตัวเครื่อง ดูสวยคลาสสิกดี เป็นอะลูมิเนียมก่อนใช้งานก็ใส่ซิม และไมโครเอสดีการ์ดก่อนหน่วยประมวลผลสแนปดรากอน 615 อ็อคต้าคอร์ แรม 3 กิกะไบต์