มือถือในอนาคตอาจมาพร้อมกับกล้องหลัง 9 ตัว พร้อมถ่ายภาพได้คมชัดถึง 64 ล้าน

มือถือในอนาคตอาจมาพร้อมกับกล้องหลัง 9 ตัว พร้อมถ่ายภาพได้คมชัดถึง 64 ล้าน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

มือถือในอนาคตอาจมาพร้อมกับกล้องหลัง 9 ตัว พร้อมถ่ายภาพได้คมชัดถึง 64 ล้าน
มือถือในอนาคตอาจมาพร้อมกับกล้องหลัง 9 ตัว พร้อมถ่ายภาพได้คมชัดถึง 64 ล้าน หลังแบรนด์ผู้ผลิตกล้องเริ่มพัฒนาตัวต้นแบบแล้ว!

ระยะหลังมานี้กล้องถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนถูกพัฒนาไปค่อนข้างไกลเลยทีเดียว จากเดิมที่มีกล้องหลังเพียงแค่ตัวเดียวก็เพิ่มกล้องหลักตัวที่สอง หรือที่เราเรียกกันว่าระบบ Dual Camera เพื่อช่วยถ่ายภาพในมุมมองใหม่ๆ เช่น การถ่ายภาพมุมมองกว้างพิเศษ การถ่ายภาพขาว-ดำ หรือการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ

ซึ่งในปัจจุบันเราได้เริ่มเห็นมือถือที่มีกล้องหลังถึง 3 ตัวแล้ว (Triple Camera) จากรุ่น Huawei P20 Pro ซึ่งกล้องตัวที่สามที่ถูกเพิ่มเข้ามานั้น ก็เพื่อใช้สำหรับระบบซูมภาพได้ไกลถึง 5 เท่า ในขณะที่ยังรักษาความคมชัดของภาพไว้ในระดับสูงสุด

ภาพมือถือตัวต้นแบบของ Light ที่มาพร้อมกล้องหลัง 9 เลนส์

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าในอนาคตเรากำลังจะก้าวข้ามขีดจำกัดของกล้องมือถือไปอีกขั้น หลังมีรายงานจาก Washington Post สื่อต่างประเทศรายใหญ่ ที่ได้รับข้อมูลมาจากนักวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีอย่าง Tim Bajarin จากบริษัท Creative Strategies ว่า ในขณะนี้ Light บริษัที่เคยพัฒนากล้อง Light L16 ที่มาพร้อมกับเลนส์ 19 ตัวในเครื่องเดียว ได้เริ่มพัฒนามือถือตัวต้นแบบที่มาพร้อมกับกล้องด้านหลัง 5 เลนส์ และมีรุ่นที่มาพร้อมกับกล้องหลัง 9 เลนส์ด้วย

ซึ่งกล้องมือถือของ Light นั้น มีจุดเด่นในด้านการถ่ายภาพที่ความละเอียดได้สูงสุดถึง 64 ล้านพิกเซล พร้อมทั้งยังมีความสามารถด้านการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย รวมไปถึงการทำระยะชัดตื้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่อย่างไรก็ดี ตามรายงานไม่ได้เปิดเผยให้ทราบว่า กล้องทั้ง 9 เลนส์ของมือถือตัวต้นแบบของ Light ประกอบไปด้วยเลนส์แบบไหน และมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง

กล้อง Light L16

ตามรายงานระบุว่า สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับกล้อง 5 หรือ 9 เลนส์ที่ว่านี้ จะมีการเปิดตัวให้เห็นภายในช่วงท้ายปี 2018 แต่อย่างไรก็ดี มีการคาดการณ์ว่า ราคาวางจำหน่ายอาจถูกตั้งไว้ค่อนข้างสูง เนื่องจากกล้อง Light L16 ที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นมา ก็เปิดราคาวางจำหน่ายสูงถึงราว 66,200 บาท รวมทั้งการเพิ่มจำนวนกล้องบนมือถือให้มากขึ้น ก็ต้องมีการใส่หน่วยประมวลผลภาพมากขึ้นตามไปด้วย ทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้นนั่นเอง แต่อย่างไรก็ดี Light ไม่ใช่แบรนด์เดียวที่กำลังพัฒนามือถือที่มาพร้อมมากกว่า 2-3 ตัว เพราะก่อนหน้านี้เคยมีข่าวออกมาว่า แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Nokia เองก็กำลังพัฒนามือถือที่มาพร้อมกับกล้อง 5 เลนส์เช่นเดียวกัน ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า มือถือที่มาพร้อมกับกล้องมากกว่า 3 เลนส์จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร และแบรนด์สมาร์ทโฟนรายไหนจะหยิบยกไปใช้เป็นเจ้าแรกครับ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,952 ครั้ง

คำค้นหา : มือถือกล้องหลัง 9 ตัวแบรนด์ผู้ผลิตกล้องกล้องถ่ายภาพสมาร์ทโฟน Dual Cameraการถ่ายภาพมุมมองกว้างพิเศษ การถ่ายภาพขาว-ดำการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอTriple CameraHuawei P20 ProWashington PostTim BajarinCreative Strategies Light L16 กล้องหลัง กล้องมือถือความละเอียดราคาวางจำหน่ายNokia