ยอดขาย iPhone พุ่งเป็นประวัติกาล

ยอดขาย iPhone พุ่งเป็นประวัติกาล

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

ชนะเลิศ! ยอดขาย iPhone พุ่งเป็นประวัติกาล
แอปเปิ้ลรายงานยอดขายที่พุ่งทะลุทะลวงในไตรมาสแรกของปี 2017 โดยคุณ Tim Cook ดำรงตำแหน่ง CEO ของแอปเปิ้ล เขียนข้อความลงในจดหมายถึงผู้ลงทุนว่า "เรามีความตื่นเต้นที่จะแจ้งให้ทราบว่า เราทำยอดขายในช่วงวันหยุดต้นปีที่ผ่านมา ได้สูงเป็นประวัติกาล ทำลายสถิติในช่วงเวลาเดียวกันของทุกๆ ปีที่ผ่านมา และเราขาย iPhone ได้จำนวนมาก แถมช่วงต้นปี 2017 ยังเป็นการสร้างสถิติใหม่ของยอดรายได้ จากการขายเครื่อง iPhone รวมถึงรายได้จากงานบริการ (Service), รายได้จากการขายเครื่อง Mac และรายได้จากการขาย Apple Watch อีกด้วย ซึ่งรายได้จากงานบริการ มีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงปีที่ผ่านมา"

แอปเปิ้ล มีรายได้ถึง 78.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมียอดขาย iPhone สูงถึง 78 ล้านเครื่อง แต่ก็ต้องยอมรับว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา ยอดขายของ iPhone ไม่สู้จะดีสักเท่าไหร่ ยอดขายของเครื่อง iPad ก็ไม่ดีนัก แต่การมาถึงของ iPhone 7 ทำให้ฝันร้ายของแอปเปิ้ลจบสิ้นไป ถึงขนาดที่ Tim Cook เอ่ยปากว่า นี่เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดเท่าที่แอปเปิ้ลเคยเจอมา

แอปเปิ้ลรายงานว่า ผลกำไรสุทธิ ที่ทางบริษัทได้รับคือ 17.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีการให้เหตุผลของการที่ยอดขายโตขึ้นเพราะ ผู้คนต้องการเปลี่ยนมาใช้ iPhone ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น ซึ่งการขาย iPhone รุ่นหน้าจอใหญ่ ทางบริษัทจะได้ผลกำไรต่อเครื่องสูงกว่าการขาย iPhone หน้าจอเล็ก และคุณ Luca Maestri ดำรงตำแหน่ง CFO (ผู้อำนวยการสายการเงิน) ของแอปเปิ้ล ได้แสดงความเห็นเอาไว้ว่า "ลูกค้าพอใจมากกับ iPad และ iPad Pro รุ่นใหม่ ทำให้ทางแอปเปิ้ลคาดการณ์ยอดขายของ iPad เอาไว้ค่อนข้างสูง แต่ยอดขายจริงของ iPad นั้นไม่ดีสักเท่าไหร่ ในทางตรงกันข้าม ยอดขายกลับตกลงถึง 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนๆ"

และด้วยความที่มีอุปกรณ์ iOS ถูกใช้งานอยู่ทั่วโลกกว่าพันล้านเครื่อง ทำให้เป็นโอกาสทองของแอปเปิ้ลที่จะสร้างรายได้จากงานบริการต่างๆ อย่างเช่นการสร้างรายได้จากระบบ Apple Pay, ระบบจัดเก็บข้อมูล iCloud, Apple Music และส่วนแบ่งจากการขายแอพฯ ใน App Store ทำให้ยอดขายจากงานบริการ เป็น Segment ที่เติบโตขึ้นอย่างโดดเด่นในไตรมาสนี้ ซึ่งรายได้โตจากเดิมถึง 18% (เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว) มาอยู่ที่ 7.17 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย Tim Cook ย้ำว่า เขาวางเป้าให้ยอดรายได้จากงานบริการ ต้องโตเป็น 2 เท่าในอีก 4 ปีข้างหน้า และคุณ Luca Maestri กล่าวว่า "App Store ทำรายได้สูงก่วา Google Play Store เป็นเท่าตัวในปี 2016"

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,791 ครั้ง

คำค้นหา : ยอดขาย iPhone แอปเปิ้ล Tim Cook ตำแหน่ง CEOเครื่อง Mac Apple Watch iPadiPhone 7 ผลกำไรขนาดหน้าจอLuca Maestri iPad Proอุปกรณ์ iOS Apple Pay ระบบจัดเก็บข้อมูล iCloud Apple Music App Store