ยอดโหลด ไลน์ มิวสิก ทะลุ 5 ล้านครั้ง

ยอดโหลด ไลน์ มิวสิก ทะลุ 5 ล้านครั้ง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เพลงดิจิตอลมาแรง! ยอดโหลด 'ไลน์ มิวสิก' ทะลุ 5 ล้านครั้ง หลังเปิด 4 เดือน
แฟนเพลงไทยตอบรับ ไลน์ มิวสิก (Line Music) เปิดตัว 4 เดือน ยอดดาวน์โหลดแตะ 5 ล้านครั้ง ตั้งเป้า 10 ล้านครั้งภายในสิ้นปี หลังเสิร์ฟ 100,000 เพลง เอาใจคนรักเสียงดนตรี...

นายซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย ไลน์ มิวสิก โกลบอล เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวแอพพลิเคชั่นไลน์ มิวสิก ไปเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไลน์ มิวสิก ยังคงขยายความร่วมมือไปยังพาร์ตเนอร์ค่ายเพลงต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เพิ่มเพลงในคลังไลน์ มิวสิก อีกกว่า 50,000 เพลง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การฟังเพลงบนมือถือ จากปัจจุบันที่มีเพลงทั้งสิ้นกว่า 100,000 เพลง จากค่ายเพลงทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ปัจจุบัน แอพไลน์ มิวสิก มีจำนวนดาวน์โหลดแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการราว 4 เดือน โดยไทยเป็นประเทศที่ 2 ซึ่งเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นดังกล่าวหลังจากเปิดให้บริการในญี่ปุ่น ซึ่งบริษัทมีความคาดหวังต่อการให้บริการไลน์ มิวสิกในประเทศไทย เนื่องจากผู้ใช้งานชาวญี่ปุ่นยังไม่นิยมฟังเพลงดิจิตอลมากนัก อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดจากผู้ใช้ชาวไทยราว 10 ล้านครั้งภายในสิ้นปีนี้ พร้อมตั้งเป้าผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องและใช้จ่ายผ่านบริการไลน์ มิวสิก ประมาณ 8% ของยอดดาวน์โหลดทั้งหมด หรือคิดเป็นจำนวนราว 800,000 คน

นายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานจีเอ็มเอ็ม มิวสิก บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากนำเสนอเพลงไปยังคลังเพลงไลน์ มิวสิก แล้วกว่า 50,000 เพลง บริษัทจะนำเสนอเพลงอย่างต่อเนื่องทั้งเพลงใหม่และเพลงเก่า เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าที่ชื่นชอบการฟังเพลงผ่านแอพพลิเคชั่น

สำหรับมูลค่าตลาดเพลงดิจิตอลของประเทศไทย ปัจจุบันมีมูลค่าราว 1,200-1,300 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนแบ่งการตลาดของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ประมาณ 70-80% หรือคิดเป็นมูลค่าราว 900 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 25% ของรายได้รวมด้านธุรกิจเพลงของบริษัท ที่มีราว 3,500 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจากจำนวนผู้ใช้งานไลน์กว่า 33 ล้านคนในประเทศไทย จะตอบรับและชื่นชอบบริการฟังเพลงจากไลน์ มิวสิก ซึ่งสามารถฟังและแชร์ให้เพื่อนได้สะดวก ผ่านแอคเคาท์การใช้งานไลน์ โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ พร้อมรับสิทธิ์ใช้งานฟรี 30 วัน จากนั้นจึงเสียค่าบริการ 60 บาทต่อเดือน.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,103 ครั้ง

คำค้นหา : แฟนเพลงไทยตอบรับ ไลน์ มิวสิก (Line Music) ยอดดาวน์โหลดแตะ 5 ล้านครั้ง ตั้งเป้า 10 ล้าน นายซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย ไลน์ มิวสิก ไลน์ มิวสิก ยังคงขยายความร่วมมือไปยังพาร์ตเนอร์ค่ายเพลงต่างๆ ร่วมกับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เพิ่มเพลงในคลังไลน์ มิวสิก อีกกว่า 50000 เพลง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การฟังเพลงบนมือถือ ปัจจุบันที่มีเพลงทั้งสิ้นกว่า 100000 เพลง ผู้ใช้งานไลน์กว่า 33 ล้านคนในประเทศไทย