ยุโรปเปิดตัวหุ่นยนต์ส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่

ยุโรปเปิดตัวหุ่นยนต์ส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

ร้านอาหารในยุโรปเปิดตัวหุ่นยนต์ส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่
Just Eat ร้านอาหารในยุโรปเตรียมเปิดให้บริการส่งอาหารด้วยหุ่นยนต์ถึงมือลูกค้า เริ่มจากลอนดอนเป็นเมืองแรก

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์ Venturebeat ได้รายงานว่า Just Eat ร้านอาหารรายใหญ่ของยุโรปได้จับมือกับบริษัท Starship Technologies พัฒนาหุ่นยนต์ส่งอาหารที่เคลื่อนที่ด้วยล้อ 6 ล้อ เตรียมให้บริการส่งอาหารถึงลูกค้าภายในอีกไม่กี่เดือนหลังจากนี้ โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในลอนดอนก่อนเป็นเมืองแรก สำหรับที่ตัวหุ่นยนต์จะมีกล้อง 9 ตัว พร้อมเซ็นเซอร์ 360 องศารอบตัว สำหรับใช้การในเคลื่อนที่แบบอัตโนมัติเพื่อหลบหลีกสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ซึ่งสามารถตรวจจับวัตถุรอบตัวได้ในระยะ 30 ซม.

ทั้งนี้หุ่นยนต์ส่งอาหารจะสามารถส่งอาหารให้ลูกค้าได้ในระยะทางไม่เกิน 1 ไมล์ในช่วงการทดสอบให้บริการ ด้วยความเร็วในการเคลื่อนที่ประมาณ 4 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งคาดว่าหลังจากผ่านช่วงการทดสอบให้บริการไปแล้วอาจจะเพิ่มระยะทางการส่งอาหารให้สามารถส่งได้ระยะทางไกลสุดไม่เกิน 3 ไมล์ นอกจากนี้ที่ตัวหุ่นยนต์จะมีระบบป้องกันอาหารถูกขโมยระหว่างทาง โดยลูกค้าจะต้องกดรหัสให้ถูกต้องก่อนจึงจะสามารถหยิบอาหารจากหุ่นยนต์ได้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,847 ครั้ง

คำค้นหา : ยุโรปหุ่นยนต์ส่งอาหารเดลิเวอรี่Just Eat ลอนดอนเว็บไซต์ Venturebeatร้านอาหารStarship Technologiesพัฒนาหุ่นยนต์เมืองแรกเซ็นเซอร์อัตโนมัติระบบป้องกันกดรหัสตรวจจับวัตถุรอบตัว