รายแรกในไทย ให้ลูกค้าโทรเข้า-ออกได้ทุกที่ที่มีสัญญาณ WiFi

รายแรกในไทย ให้ลูกค้าโทรเข้า-ออกได้ทุกที่ที่มีสัญญาณ WiFi

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ดีแทค เปิด WiFi Calling โทรเข้า-ออกทั่วโลกผ่านไวไฟ
รายแรกในไทย ให้ลูกค้าโทรเข้า-ออกได้ทุกที่ที่มีสัญญาณ WiFi รองรับการใช้งานแม้อยู่ในจุดที่สัญญาณเข้าถึงยาก หรือแม้อยู่ต่างประเทศก็ใช้งานได้เหมือนอยู่ไทย โดยไม่ต้องผ่านโรมมิ่ง

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคได้พลิกโฉมการโทรรูปแบบใหม่ด้วยการเปิดตัว WiFi Calling หรือ VoWiFi (Voice Over WiFi) ซึ่งลูกค้าของดีแทคจะได้ประโยชน์มากขึ้นจากโครงข่าย Super 4G ที่ปฏิวัติการโทรรูปแบบใหม่ผ่านสัญญาณ WiFi ได้ทุกที่ในโลกโดยไม่จำกัดเครือข่าย WiFi จึงสามารถเพิ่มความครอบคลุมของสัญญาณได้มากขึ้น รองรับทุกสถานการณ์แม้ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณมือถือเข้าถึง 

ทั้งนี้WiFi Calling คือ บริการที่ให้ลูกค้าดีแทคสามารถโทรและรับสายโทรศัพท์ผ่านการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณ WiFi ได้จากทุกที่ทั่วประเทศและทั่วโลก นอกเหนือจากการโทรผ่านสัญญาณโครงข่ายมือถือปกติเพียงอย่างเดียว โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์เดิมของผู้ใช้งาน ผ่านการใช้งานโทรออกหรือรับสายของเครื่องที่รองรับบริการนี้โดยไม่ต้องลงแอพพลิเคชั่นใดๆ เพิ่มเติม โดยเบอร์ต้นทางหรือปลายทางที่ติดต่อ จะเป็นเบอร์บ้านหรือเบอร์มือถือก็ได้ ต่างจากรูปแบบ Voice over IP แบบเดิม ที่ต้องโทรผ่านแอพพลิเคชั่นเท่านั้น 

นายประเทศ กล่าวว่า ดีแทคออกแบบบริการนี้ด้วยแนวคิดที่ต้องการให้การใช้งานของลูกค้ามีความง่ายที่สุด จึงมาในแนวคิดที่ไม่ต้องให้ลูกค้าสมัครแพ็กเกจใหม่ และเป็นการคิดค่าบริการที่ลูกค้าเข้าใจค่าใช้จ่ายกับปริมาณการใช้งานที่ตนใช้ได้ตามปกติอยู่แล้ว ดีแทคจึงคิดค่าบริการ WiFi Calling เหมือนกับการใช้โทรศัพท์บนโครงข่ายปกติตามการใช้งาน 2G, 3G หรือ 4G 

สำหรับจุดเด่นของบริการ WiFi Calling คือ สามารถโทรออกสู่เบอร์บ้านและเบอร์มือถือ-รับสายจากทุกที่จากการเชื่อมต่อ WiFi ทุกค่ายทุกแบบ ทุกพื้นที่ในโลกที่มีสัญญาณ WiFi นอกเหนือจากการใช้งานบนโครงข่ายมือถือตามปกติ รวมถึงพื้นที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ หรือจะใช้บนอาคารสูง เช่นที่พักคอนโดมิเนียม หรือชั้นใต้ดินของอาคาร ไม่เสียค่าบริการพิเศษเพิ่ม โดยค่าบริการจะถูกคิดโดยหักจากแพ็กเกจเดิมตามการใช้งานโทรแบบปกติ และไม่ต้องเสียค่าดาต้า และไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรับสาย เหมือนโทรอยู่ในเมืองไทย ไม่ต้องโรมมิ่งเพื่อการโทรและทำให้การโทรเข้า-ออก ในต่างประเทศเกิดค่าใช้จ่ายเหมือนอยู่ในประเทศไทย 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันลูกค้าดีแทคสามารถใช้งานได้ผ่านสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับคือ Samsung S6 และ Samsung S6 edge และจะมีมือถือรุ่นอื่นๆ และระบบปฏิบัติการอื่นๆ ทยอยเปิดให้บริการเพิ่มเติมเร็วๆ นี้ ลูกค้าสนใจกด *444*51# และโทรออก โดยช่วงแรกจะเปิดให้บริการลูกค้ารายเดือนก่อนและจะเปิดให้บริการสำหรับลูกค้าแบบพรีเพดในเร็วๆ นี้ต่อไป.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,377 ครั้ง

คำค้นหา : ดีแทค เปิด WiFi Calling นายประเทศ ตันกุรานันท์บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด โครงข่าย Super 4G ทั่วประเทศและทั่วโลก เบอร์บ้านหรือเบอร์มือถือรูปแบบ Voice over IPเชื่อมต่อ WiFi ทุกค่าย Samsung S6 Samsung S6 edge