รีวิว TMB Touch แอพสุดล้ำที่จะมาทำให้ธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องที่ง่าย

รีวิว TMB Touch แอพสุดล้ำที่จะมาทำให้ธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องที่ง่าย

หมวดหมู่: Software Reviewข่าวไอที

การใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนในยุคสมัยปัจจุบันนี้คงปฎิเสธกันไม่ได้ว่า เทคโนโลยีกลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้ามามีบทบาทกับไลฟ์สไตล์ด้านต่างๆกันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับข่าวสาร การแชร์ข้อมูล หรือแม้กระทั่งเรื่องของการทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคาร ประกอบกับการใช้งานโมบายอินเตอร์เน็ทผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น ทำให้มีบริการของธนาคารใหม่ๆที่ผ่านทางแอพพลิเคชั่นมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย และวันนี้กับอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นดีๆที่เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์การทำธุรกรรมทางการเงินครั้งใหม่ที่จะมาช่วยทำให้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้นกว่าเดิม กับบริการจากธนาคารทหารไทยผ่านแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า TMB Touch

TMB-Touch-Review-App-0001

TMB Touch เป็นบริการการทำธุรกรรมทางการเงินของธนาคารทหารไทยผ่านทางโมบายแบงก์กิ้งแอพพลิเคชั่น ช่วยทำให้การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางเพื่อไปทำธุรกรรมต่างๆด้วยตนเองถึงที่ตั้งธนาคารสาขาต่างๆ เพราะเพียงแค่ใช้งานแอพพลิเคชั่น TMB Touch บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ก็จะสามารถทำให้ธุรกรรมต่างๆนั้นสำเร็จได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เรียกได้ว่าประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง แถมยังไม่ต้องเสียเวลาไปรอต่อคิวเพื่อรับบริการในธนาคารอีกด้วย
ทางด้านของบริการที่ TMB Touch จะมีมาให้ได้ใช้บริการกันนั้น ก็ต้องบอกว่ามากันแบบจัดเต็ม ครบถ้วนทุกธุรกรรมทางการเงินกันเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น โอนเงิน จ่ายบิล เติมเงิน เปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ ตรวจสอบยอดเงิน และรายการเคลื่อนไหวของบัญชี และอื่นๆอีกมากมาย

TMB-Touch-Review-App-0002

 

การสมัครใช้งาน

การสมัครและเริ่มใช้งาน TMB Touch นั่นก็คือ คุณต้องมีบัญชีกับ TMB และมีหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้กับธนาคาร และยังใช้หมายเลขนั้นในปัจจุบัน

TMB-Touch-Review-App-0003

ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการสมัครเพื่อรับรหัสสำหรับการลงทะเบียนใช้งานครั้งแรก ซึ่งสามารถทำการสมัครเพื่อขอรหัสสำหรับการลงทะเบียนใช้งานครั้งแรก ได้ง่ายๆผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. ATM ของ TMB 2. TMB Internet Banking และ 3. TMB ทั่วประเทศ โดยในทั้ง 3 ช่องทางนี้หลังจากที่สมัครเรียบร้อยแล้วจะมีการได้รับรหัสสำหรับการลงทะเบียนใช้งานครั้งแรกมา ดูวิธีการสมัครง่ายๆ ได้ที่นี่

https://www.tmbbank.com/internet_banking/register_channels_tmb_touch

เมื่อได้รับรหัสสำหรับการลงทะเบียนใช้งานครั้งแรกกันมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็ถึงขั้นตอนของการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ติดตั้งและเริ่มใช้งานกันได้เลย โดย TMB Touch สามารถดาวน์โหลดใช้งานกันได้ฟรีบนระบบปฎิบัติการ iOS และ Android ตาม link ดาวน์โหลดด้านล่าง

IMG_5398

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น TMB Touch สำหรับระบบปฎิบัติการ iOS (iPhone iOS 6 ขึ้นไป ) ได้ที่นี่
https://itunes.apple.com/th/app/tmb-touch/id884079963?mt=8

 

 

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น TMB Touch สำหรับระบบปฎิบัติการ Android version 4 ขึ้นไป ได้ที่นี่
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.TMBTOUCH.PRODUCTION

TMB-Touch-Review-App-0005

หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่ดาวน์โหลดมาบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะมาถึงเรื่องของการเริ่มใช้งานแอพพลิเคชั่น โดยเริ่มจากเมื่อเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นจะปรากฎขั้นตอนในกรอกข้อมูลเพื่อเปิดใช้งานครั้งแรกทั้งหมด 3 ขั้นตอน ได้แก่

1. กรอกข้อมูล

TMB-Touch-Review-App-0006

  • รหัสเริ่มใช้งาน (ที่ได้รับมาจากการสมัครใช้งานผ่านทาง 3 ช่องทางก่อนหน้านี้)
  • เลขที่บัญชี
  • เลขบัตรประชาชนหรือเลขที่หนังสือเดินทาง จากนั้นระบบจะทำการดึงข้อมูลขึ้นมาเพื่อให้ตรวจสอบความถูกต้อง เมื่อข้อมูลถูกต้องแล้วจะถึงขั้นตอนของการส่งรหัส OTP ผ่านทาง SMS ไปยังเบอร์โทรศัพท์หลักที่ได้ทำการลงทะเบียนไว้ในครั้งแรก

TMB-Touch-Review-App-0007

2. การตั้งรหัสผ่าน ซึ่งจะมีทั้งหมด 2 ส่วนด้วยกันได้แก่

  • รหัสผ่าน เพื่อใช้ในการล็อกอินเข้าใช้งานแอพพลิเคชั่น
  • รหัสลับทำธุรกรรม ซึ่งจะเป็นรหัสสำคัญสำหรับการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ โดยรหัสลับทำธุรกรรมนี้จะต้องประกอบด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ (A-Z,a-z) ตัวเลข (0-9) ความยาว 8-20 ตัวอักษร

TMB-Touch-Review-App-0008

3.ยืนยันอีเมลและชื่ออุปกรณ์ที่ใช้งาน เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้นขั้นตอนของการกรอกข้อมูลเพื่อใช้งานแอพพลิเคชั่นครั้งแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

TMB-Touch-Review-App-0009

สามารถเข้าไปดูการลงทะเบียนใช้งานครั้งแรกได้ที่นี่ :

https://www.tmbbank.com/howto/app/download-activation.php

มาถึงขั้นตอนหลังจากที่ได้ทำการสมัครและกรอกข้อมูลในการใช้งานครั้งแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมาจะเป็นการใช้งานแอพพลิเคชั่น TMB Touch กันบ้าง แน่นอนว่าการใช้งานแอพพลิเคชั่น TMB Touch นั้นมีบริการและธุรกรรมทางการเงินที่มีมาให้เลือกใช้บริการกันแบบครบถ้วนในเมนูการใช้งานต่างๆ ซึ่งเมื่อทดลองใช้งานแล้วก็รู้สึกได้ว่าเป็นประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบายเหมือนได้เหมือนการใช้งาน TMB Internet Banking (เนื่องจากถูกออกแบบมาเหมือนกัน) แต่มีความสะดวกที่ TMB Touch นั้นเป็นบริการผ่านแอพพลิเคชั่นทำให้ไม่ต้องใช้งานผ่านบราวเซอร์ให้ยุ่งยากนั่นเอง

TMB-Touch-Review-App-00010

 

ส่วนบริการที่ TMB Touch เตรียมไว้ให้บริการทั้งหมดนั้นได้แก่

  • การทำธุรกรรมออนไลน์ต่างๆ เช่น โอนเงิน จ่ายบิล เติมเงิน และเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์
  • บริการส่งข้อความแจ้งสถานะการทำธุรกรรมออนไลน์ต่างๆ
  • บริการบัญชีเงินฝาก : ตรวจสอบยอดเงิน และรายการเคลื่อนไหวของบัญชี
  • บริการบัญชีเงินฝากประจำ : ตรวจสอบอัตราดอกเบี้ย และวันครบกำหนดบัญชี
  • บริการบัตรเครดิต : ดูใบแจ้งยอดบัญชีย้อนหลัง ตรวจสอบยอดที่ต้องชำระ เช็ควงเงิน และคะแนนสะสมคงเหลือ
  • บริการสินเชื่อบ้านและสินเชื่อบุคคล : ดูยอดคงเหลือ ดูรายการเดินบัญชีย้อนหลัง ตรวจสอบยอดที่ต้องชำระ และอัตราดอกเบี้ย
  • ค้นหาสาขา ตู้เอทีเอ็ม บูธแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของ TMB
  • บริการแจ้งข่าวสาร และข้อเสนอพิเศษจาก TMB

นอกจากบริการต่างๆที่ TMB Touch จัดเต็มมาให้ได้บริการกันแล้ว TMB Touch ยังมีความน่าสนใจในด้านต่างๆที่อยากนำมาเสนอให้ได้รู้จักกัน เริ่มจากเรื่องของการแสดงข้อมูลบัญชีของคุณ โดยแอพพลิเคชั่น TMB Touch จะแสดงทุกบัญชีที่คุณมีกับ TMB (ยกเว้น ME by TMB) โดยไม่ต้องทำการ Add เพิ่มทีหลัง เรียกได้ว่าสะดวกสบายแบบครบถ้วนในทีเดียว ไม่ต้องมาคอยกังวลว่าจะมีข้อมูลบัญชีใดที่หลุดไปจากที่ต้องการหรือไม่ และไม่ต้องมาวุ่นวาย Add บัญชีเพิ่มด้วย

Screen Shot 2558-01-29 at 5.04.11 PM

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tmbbank.com/howto/app/account-summary.php

 

จุดเด่นในการโอนเงินนั้น TMB Touch สามารถทำการโอนเงินได้สูงสุดถึง 500,000 บาทผ่านการทำรายการเพียงครั้งเดียว เหมาะสำหรับคนที่ทำธุรกิจหรือมีธุรกรรมทางการเงินซึ่งมีความประสงค์ที่จะโอนเงินจำนวนมากในครั้งเดียวและสามารถทำได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา โดยไม่ต้องเสียเวลาไปทำธุรกรรมนี้ที่ธนาคารนั่นเอง

ความปลอดภัย

ในส่วนนี้ TMB Touch ได้มีการรับประกันจากทางธนาคารว่ามีความปลอดภัยสูง ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมได้อย่างปลอดภัย เพราะมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแอพพลิเคชั่น ที่จะสามารถใช้งานได้เฉพาะเครื่องที่ได้ลงทะเบียนไว้กับทางธนาคารเท่านั้น เนื่องจากได้มีการใช้ระบบขอรหัสเพื่อใช้งานครั้งแรกเข้ามาเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน หรือจะเป็นเรื่องของการเริ่มใช้งานแอพพลิเคชั่นด้วยรหัสตัวเลข 6 หลัก รวมถึงหากต้องการทำรายการธุรกรรมทางการเงิน ก็ต้องมีการใส่รหัสลับในการทำธุรกรรมซึ่งเป็นรหัสที่มีแต่คุณคนเดียวที่เป็นผู้ตั้งรหัสและรู้รหัสดังกล่าว รวมไปถึงทาง TMB ยังมีระบบตรวจจับ Application ปลอมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้าเกิดความสับสนไปใช้ Application ปลอมต่างๆ จากกลุ่มมิฉาชีพอีกด้วย

 

 

และด้วยระบบความปลอดภัยที่ TMB Touch รับรองมานี้ ทำให้คุณสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นในประเทศไทยหรือในต่างประเทศ เพราะเพียงเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทดาต้าไม่ว่าจะเป็น EDGE/3G/4G หรือผ่านสัญญาณ WiFi ก็สามารถใช้งาน TMB Touch กันได้แล้ว รวมถึงหากใครที่กังวลว่าถ้าไปต่างประเทศแล้วไม่ได้มีการเปิดสัญญาณโทรศัพท์หรือกลัวว่าจะไม่สามารถรับ SMS ในการทำธุรกรรมแต่ละครั้งแล้วละก็ หมดห่วงกันไปได้เลย เพราะในการทำธุรกรรมทางการเงินของ TMB Touch นั้นจะมีการใช้รหัสลับในการทำธุรกรรมโดยไม่ต้องรอรหัส OTP ผ่าน SMS ในการทำธุรกรรมแต่ละครั้งนั่นเอง

 

ส่วนสำหรับใครที่บอกว่ามีสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากกว่า 1 เครื่องจะสามารถใช้งาน TMB Touch ได้สะดวกหรือไม่ ซึ่งปัญหานี้ทาง TMB ได้เล็งเห็นว่าในปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่มักมีอุปกรณ์มากกว่า 1 เครื่องดังนั้น TMB Touch จึงได้มีฟีเจอร์ในส่วนของการเพิ่มอุปกรณ์ใช้งานได้สูงสุดถึง 5 เครื่อง ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ซึ่งจะมีช่องทางให้คุณสามารถเพิ่มได้ด้วยตนเองถึง 4 ช่องทาง แต่ช่องทางที่สะดวกที่สุดน่าจะเป็นการเพิ่มผ่านทางแอพพลิเคชั่น TMB Touch เพราะคุณสามารถทำได้เองแบบทุกที่ทุกเวลานั่นเอง

นอกจากการเพิ่มอุปกรณ์การใช้งานแล้ว TMB Touch ยังมีบริการที่น่าสนใจในส่วนของการเปิดบัญชีออนไลน์ได้ด้วยตัวเองง่ายๆ แบบไม่ต้องเสียเวลาไปธนาคารอีกด้วย เพียงเข้าไปที่เมนู สมัคร > เปิดบัญชีใหม่ เพียงเท่านี้ก็สามารถเลือกเปิดบัญชีของคุณเองได้ง่ายๆแล้ว แถมยังสามารถเปิดบัญชีได้หลายประเภทอีกด้วย
ซึ่งตอนไปรับสมุดบัยชีที่สาขาก็ง่ายๆ แค่นำบัตรประชาชนไปก็รับได้ทันที

 

TMB-Touch-Review-App-0012

 

และอีกหนึ่งเรื่องที่เรียกได้ว่าเป็นความสะดวกสบายที่ TMB Touch มีมามอบให้นั่งก็คือ การจ่ายบิลค่าใช้จ่ายผ่านการสแกนบาร์โค้ด แน่นอนว่าฟังก์ชันนี้จะช่วยให้คุณได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเพราะไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางหรือเสียเวลาไปต่อคิวเพื่อชำระค่าบริการต่างๆ เพียงแค่ทัชเดียวผ่าน TMB Touch คุณก็สามารถจัดการกับการจ่ายค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้ง่ายๆด้วยตัวเองแล้ว

 

TMB-Touch-Review-App-0013

 

เพียงเข้าไปที่เมนูจ่ายบิล คลิ๊กไอคอนสแกน จากนั้นทำการสแกนบาร์โค้ดบนบิลที่ต้องการจ่าย จากนั้นระบบจะทำการบันทึกข้อมูลบิลอัตโนมัติ แล้วจึงทำการระบุชื่อเรียกแทนเพื่อความสะดวกในการจ่ายครั้งต่อไป เพียงเท่านี้ก็ทำให้การชำระบิลของคุณกลายเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายเพียงไ่ม่กี่นาทีเท่านั้น แถมยังสามารถจ่ายได้แบบทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย

 

 

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ – https://www.tmbbank.com/howto/app/pay-bill.php

 

TMB-Touch-Review-App-0014

 

โดยสรุปแล้วการใช้งานแอพพลิเคชั่น TMB Touch นั้น เรียกได้ว่าเป็นการนำเทคโนโลยีที่มีในปัจจุบันมาช่วยทำให้การใช้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะอย่างธุรกรรมทางการเงินหลายๆอย่างที่ก่อนหน้านี้ต้องไปทำที่ธนาคารเท่านั้น ต่อจากนี้ไปก็ไม่ต้องเสียเวลาและเสียค่าใช้จ่ายไปทำแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว รวมไปถึง TMB Touch ยังมีความน่าสนใจที่มาพร้อมกับบริการหลายๆอย่างที่ช่วยทำให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกมากขึ้นไปอีกขั้นกว่าการใช้งาน Internet Banking ต่างๆ ซึ่งสามารถเปรียบเทียบเป็นข้อดีข้อเสียดังนี้

 

TMB-Touch-Review-App-0015

 

ดังนั้นใครที่เป็นลูกค้าของ TMB กันอยู่แล้วละก็คงต้องบอกว่าต้องมาลองใช้งาน TMB Touch กันดูแล้วจะรู้ว่าการทำธุรกรรมทางการเงินนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายแค่ .. ทัชเท่านั้น

บทความโดย – www.flashfly.net

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,455 ครั้ง

คำค้นหา : TMB TouchTMBทีเอ็มบี ทัช โมบายแอพmobile appapplicationsmartphoneแอปใหม่