รู้จัก HTML5 and CSS3 กัน

รู้จัก HTML5 and CSS3 กัน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์HTML and CSSHTML5 and CSS3

       ทุกวันนี้ เราคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า เว็บไซต์และอินเตอร์เน็ต มีความสำคัญในชีวิตและการทำงานมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการติดต่อสื่อสารที่สะดวกและรวดเร็ว การโต้ตอบ การส่งอีเมล์ระหว่างหน่วยงานต่างๆ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันของเรา

       ในนี้มีเทคโนโลยีอยู่หลายตัวเหมือนกัน ที่เกี่ยวข้องกับการทำเว็บไซต์ ที่เกี่ยวข้องทั้งแบบข้างหน้าและข้างหลังของเว็บ เช่น พวกระบบประมวลผล ระบบฐานข้อมูล ระบบการรับส่งทั่วๆ ไป เป็นต้น ส่วนภาษาที่ใช้ในการแสดงหน้าเว็บเกือบทุเว็บไซต์ เราจะเห็นว่า ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นภาษา HTML แทบทั้งนั้นเลย เช่น ส่วนหัวข้อเว็บ ส่วนข้อความ ส่วนรูปภาพ แต่ว่าในส่วนของ HTML ก็จะมีหน้าตาที่ไม่สวยมากนัก ดังนั้นเราจึงมีการนำ CSS เข้ามากำหนดรูปแบบร่วมกับ HTML เพิ่มเติม เพื่อให้เว็บไซต์ดูสวยงามขึ้น แต่ว่าก็ยังไม่รองรับโปรแกรมเสริมในส่วนอื่นๆ อาทิ ข้อมูลภาพ - เสียง ภาพเคลื่อนไหวและการโต้ตอบเข้ามา

     ดังนั้น จึงถือว่า HTML 5 and CSS3 เกิดจากการพัฒนาโปรแกรม HTML and CSS นั่นเอง ในส่วนของ HMTL5 และ CSS3 จะมีในส่วนของอิลิเมนต์ใหม่ เช่น (video), (canvas), นั่นเอง และยังมีในส่วนของการเพิ่มเนื้อหาใน article and aside ด้วย ส่วนในเรื่องของ CSS3 ก็จะเพิ่มในส่วนที่เป็น แสงเงา เส้นขอบ ส่วนโค้ง ภาพเคลือนไหวต่างๆ ความโปร่งแสง เป็นต้น

ตัวอย่าง โครงสร้างเว็บ HTML5 and CSS3

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 5,186 ครั้ง

คำค้นหา : HTML5 HTML5 and CSS3 html5 + css3 ความหมาย html5 โครงสร้างเว็บ html5 การพัฒนา html5