ลองสัมผัส ASUS Vivobook S14 และ S15 รุ่นประหยัดแต่มี Screenpad ให้เล่นเพลินๆ

ลองสัมผัส ASUS Vivobook S14 และ S15 รุ่นประหยัดแต่มี Screenpad ให้เล่นเพลินๆ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Computex 2019 : ลองสัมผัส ASUS Vivobook S14 / S15 รุ่นประหยัดแต่มี Screenpad ให้เล่นเพลินๆ

หลังจากที่ทีม Sanook! Hitech ได้นำเสนอคอมพิวเตอร์ของ ASUS ในเกรด Premium และสายเกมกันไปแล้ว ในครั้งนี้ขอเอาใจคนอยากได้คอมพิวเตอร์ที่จัดอยู่ในกลุ่มที่ไม่แพงแต่ได้ฟีเจอร์ครบเครื่องอย่าง Vivobook S14 / S15 กันบ้าง

สำหรับหน้าตาเบื้องต้นของ ASUS Vivobook ทั้ง 2 ขนาดีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่ชัดเจนคือ ไม่ได้มีความโค้งมรนเหมือนแต่ก่อน แต่ออกแบบให้ตัวเครื่องไม่ดูใหญ่เกินไป และมีสีสันที่เยอะและดูดีมากขึ้นกว่าเดิม และฝาข้างหน้าจะมีให้เลือกหลายสีเบื้องต้นที่เห็นจะมีสีน้ำเงิน, ชมพู, ส้ม และ ดำที่ขอบจอของสีนี้จะมีการออกแบบให้เป็นสี Two Tone ออกมากำลังดีเลยทีเดียว 

ขอบหน้าจอที่เห็นจะมีความชิดในแบบ Nano EDGE และ Keyboard จะมีขนาดที่ใหญ่พอสมควร ดังนั้นการพิมพ์งานก็ถือว่าใช้งานได้ดี และมี Screen Pad 2.0 ที่อยู่ตรงข้างล่าง และถือว่าเป็นครั้งแรกของ Vivobook ที่ติดตั้งมาให้ แต่สำหรับคนที่ไม่อยากได้ ASUS ก็มี Option ให้เลือกเป็น Touchpad ปกติเหมือนกัน

สำหรับการทำงานของ Screenpad 2.0 จะสามารถเล่นวิดีโอ, เป็นเครื่องมือสำหรับโปรแกรมบางตัวเช่น Microsoft Office ทั้งหลาย หรือจะเป็น Mini Program ความลื่นไหลจัดอยู่ในเกณฑ์ทำได้ดีและลื่นพอกับมือถือทั่วไป

ส่วนขุมพลังของรุ่นนี้ยังคงยึด Intel Core รุ่นที่ 8 มีให้เลือกทั้ง Intel Core i5 8265U และ Intel Core i7 8565U พร้อมกับ RAM มากสุด 16GB ความจำมากที่สุด 1TB จาก SSD และมี GPU ทั้งแบบ On Board และ Nvidia GeForce MX250 รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 6 (Gig+) มาพร้อมกับ Windows 10 แท้ พร้อมกับความจำในแบบ SSD และ Hard Disk ผสมกันในบางรุ่น ส่วนราคานั้น ASUS ยังไม่เปิดเผยออกมา แต่คาดว่าจะไม่หนีจากเดิม

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,226 ครั้ง

คำค้นหา : Screenpad ASUS ฟีเจอร์ครบเครื่องขอบจอสี Two ToneNano EDGE Keyboardการพิมพ์งานScreen Pad 2.0Vivobook เล่นวิดีโอMicrosoft OfficeMini Program Intel Core รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 6Windows 10Hard Disk