ลาก่อน BlackBerry ได้ขายสิทธิบัตรด้านมือถือทั้งหมดทิ้งเรียบร้อย

ลาก่อน BlackBerry ได้ขายสิทธิบัตรด้านมือถือทั้งหมดทิ้งเรียบร้อย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ลาก่อน BlackBerry ได้ขายสิทธิบัตรด้านมือถือทั้งหมดทิ้งเรียบร้อย
อย่างที่ทราบกันดีว่า BlackBerry ได้ยุติการทำธุรกิจมือถือไปตั้งแต่ปี 2016 และมีการแยกขายทั้ง ไลเซนส์ให้ TCL แต่ตอนนี้สิทธิ์ของ License ดังกล่าวไปอยู่กับ OnwardMobillity ของ Foxconn และเพิ่งจะปิดการ Support ของ BlackBerry OS และ BlackBerry 10 ไม่นาน

ล่าสุดนี้ BlackBerry ได้มีการขายสิทธิบัตรเกี่ยวกับ Smart Phone รวมถึงการส่งข้อความแชท, การเชื่อมต่อไร้สายให้กับ Catapult IP Innovations Inc. มูลค่าสูงถึง 600 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ  เท่ากับเป็นการถอนตัวจากตลาดมือถือ และปิดฉากของ BlackBerry ไปทันที

ด้านบริษัท Cataoult IP ที่ซื้อสิทธิบัตรนั้นเป็นบริษัทที่ตั้งขึ้นมาให้เพื่อรับซื้อสิทธิบัตรของ BlackBerry โดยเฉพาะ ซึ่งได้เงินกู้มาจากบริษัทลงทุน Third Eye Capital ในแคนาดา และม่ความเป็นไปได้สูงว่า Catapult จะเปิดฉากฟ้องสิทธิบัตรเรียกเงินค่าละเมิดสิทธิบัตรจากบริษัทอื่น

อย่างไรก็ตาม BlackBerry ก็ยังเหลือธุรกิจอื่นเช่น Solution การตลาด และการทำระบบปฏิบัติการ QNX ในรถยนต์และอุปกรณ์ฝั่งตัวที่เคยซื้อมาก่อนหน้านี้ แม้ว่าจะล้มเหลวบ้างแต่ก็ต้องรอดูว่าหากเสร็จสมบูรณ์จะออกมาเป็นอย่างไรต่อไป

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,310 ครั้ง

คำค้นหา : blackberryสิทธิบัตรด้านมือถือtclonwardmobillityfoxconnblackberry osสิทธิบัตรblackberry 10smart phoneการส่งข้อความแชทการเชื่อมต่อไร้สายตลาดมือถือcataoult ipthird eye capitasolution การตลาดการทำระบบปฏิบัติการ qnx