ลือสเปกใหม่ ไอโฟน 7

ลือสเปกใหม่ ไอโฟน 7

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

อลังมากเตรียมเป๋าฉีก! ลือสเปกใหม่ 'ไอโฟน 7' คาดเปิดตัว ก.ย.ปีหน้า
ส่องข่าวลือเกี่ยวกับสเปกไอโฟนรุ่นใหม่ นักวิเคราะห์ชื่อดังมั่นใจ ปี 2559 ได้เห็น "iPhone 7" ออกสู่สายตาชาวโลก พร้อมเทคโนโลยีใหม่ที่คาดว่าแอปเปิลจะต้องเปลี่ยน…

หากพูดถึงบรรดาสมาร์ทโฟน... "ไอโฟน" ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีข่าวลือบ่อยและมีมากที่สุดแบรนด์หนึ่ง แม้ว่าข่าวลือหรือข่าวหลุดที่ถูกเผยแพร่ออกมาในช่วงก่อนงานเปิดตัวนั้น จะมีความคลาดเคลื่อนและผิดจากที่คาดการณ์อยู่หลายครั้งก็ตามที

แต่ล่าสุดก็มีการคาดการณ์ถึงรายละเอียดของไอโฟนรุ่นใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมาในชื่อ... ไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัส ออกมาแล้วเช่นกัน ว่าแต่จะมีเทคโนโลยีหรือลูกเล่นใหม่ๆ อะไรบ้าง ลองไปสำรวจกันสักหน่อย!

พัฒนาชิป A10
อาจเพราะรุ่นล่าสุดอย่างไอโฟน 6เอส และไอโฟน 6เอส พลัส มาพร้อมชิปเช็ตที่เรียกว่า A9 จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ หากไอโฟนรุ่นต่อไปจะถูกพัฒนาให้มีสามารถตอบสนองการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น และขยับขึ้นไปอีกระดับจนกลายเป็น A10 ภายใต้การพัฒนาของบริษัท TSMC

เปลี่ยนเป็น RAM 3GB
Ming-Ci Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดัง คาดการณ์ว่าไอโฟนรุ่นต่อไปอย่างไอโฟน 7 พลัส อาจมาพร้อมกับ ​RAM ความจุ 3GB ซึ่งเพิ่มจากขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าที่ใช้อยู่ 2GB ในขณะที่ไอโฟน 7 จะยังคงใช้ RAM เท่ารุ่นก่อนๆ

กันน้ำได้...
นี่อาจถึงเวลาแล้ว ที่ไอโฟนรุ่นใหม่จะมีคุณสมบัติกันน้ำ หลังจากที่แอปเปิลได้ให้ความสำหรับกับความแข็งแรงของตัวเครื่องมากขึ้นในไอโฟน 6เอส และไอโฟน 6เอส พลัส มาแล้ว ครั้งนี้เลยอาจจะได้เห็นแอปเปิลเพิ่มแผ่นยางที่ด้านในโดยรอบตัวเครื่องเพื่อรองรับคุณสมบัติการกันน้ำ

ตัวเครื่องบางลง
ไอโฟน 7 ถูกคาดการณ์ว่าอาจมีตัวเครื่องที่บางลงอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ใช่แค่ความบางที่ใกล้เคียงกับไอโฟนรุ่นก่อนๆ แต่ในครั้งนี้ไอโฟนล่าสุดอาจทำความบางได้ถึง 6-6.5 มม. จากที่เคยบางได้ 6.9 มม. ในรุ่นไอโฟน 6

เทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่
เป็นอีกหนึ่งชิ้นส่วนที่มีความเป็นไปได้ว่าแอปเปิลจะพัฒนาในรุ่นใหม่ เพื่อให้รองรับกับรายละเอียดอื่นๆ เช่น ตัวเครื่องที่บางลง กับเทคโนโลยีที่เรียกว่า glass-on-glass นั่นเอง

3D NAND flash
ไม่แน่ว่าเราอาจไม่ยินชื่อ 3D NAND flash ในไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัส ก็เป็นได้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าผู้ผลิตจะมีตัวเลือกเป็นแซนดิสก์หรือโตชิบา เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและความเสถียรในการใช้งานให้เพิ่มขึ้น

จอ 4 นิ้ว อาจกลับมา!
สำหรับใครที่คิดถึงไอโฟนราคาย่อมเยา... เราอาจได้เห็นไอโฟนตระกูลซีกลับมาอีกครั้งในการเปิดตัวรุ่นใหม่ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าแอปเปิลจะพัฒนาไอโฟนหน้าจอขนาด 4 นิ้ว และมาในชื่อไอโฟน 7ซี โดยที่สเปกต่างๆ อาจจะไม่ได้เป็นเทคโนโลยีใหม่เหมือนกับรุ่นที่กำลังพัฒนา แต่อาจเป็นเทคโนโลยีเดียวกับไอโฟน 6เอส หรือไอโฟน 6เอส พลัส แบบไม่มีหน้าจอ 3D Touch นั่นเอง

นอกจากรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่แล้ว... ยังมีการคาดการณ์ว่าไอโฟนรุ่นต่อไปจะถูกเปิดตัวในช่วงเดียวกับรุ่นที่ผ่านๆ มา คือภายในเดือน ก.ย. ซึ่งหากเป็นจริงเช่นนั้น ก็หมายความว่า... เราอาจได้ยลโฉมไอโฟนรุ่นใหม่ภายในเดือน ก.ย.2559 นั่นเอง…!!!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,236 ครั้ง

คำค้นหา : ลือสเปกใหม่ ไอโฟน 7พัฒนาชิป A10เปลี่ยนเป็น RAM 3GBไอโฟน 6เอส และไอโฟน 6เอส พลัสการพัฒนาของบริษัท TSMCMing-Ci Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังมาพร้อมกับ ​RAM ความจุ 3GBไอโฟนรุ่นใหม่จะมีคุณสมบัติกันน้ำเทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่3D NAND flashจอ 4 นิ้ว อาจกลับมาเทคโนโลยีที่เรียกว่า glass-on-glass