ลูกบอลที่ใช้ในศึกฟุตบอลโลก ฝังชิป NFC ให้แฟนบอลดูข้อมูลได้ผ่านมือถือ

ลูกบอลที่ใช้ในศึกฟุตบอลโลก ฝังชิป NFC ให้แฟนบอลดูข้อมูลได้ผ่านมือถือ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ลูกบอลที่ใช้ในศึกฟุตบอลโลก ฝังชิป NFC ให้แฟนบอลดูข้อมูลได้ผ่านมือถือ

ลูกฟุตบอลที่ใช้ในแมตช์แข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่กำลังดวลแข้งกันที่ประเทศรัสเซีย มีความพิเศษตรงที่มีการฝังชิพ NFC ลงในลูกฟุตบอลด้วย ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างแบรนด์กีฬาดัง Adidas ที่เป็นผู้ผลิตลูกฟุตบอล กับบริษัทซอฟต์แวร์ Blue Bite ที่ผลิตซอฟต์แวร์ลงในชิป NFC (ตัวชิปผลิตโดยบริษัท Smartrac)

เมื่อมีการระบุตัวตนเพื่อใช้งานผ่านทางสมาร์ทโฟน แฟนบอลจะสามารถปลดล็อคข้อมูลพิเศษเกี่ยวกับการแข็งขันฟุตบอลโลก หรือแม้กระทั่งข้อมูลของลูกฟุตบอลได้ ซึ่ง Blue Bite ออกแบบซอฟต์แวร์ให้แฟนๆ สามารถกลับเข้ามาดูเนื้อหาใหม่ๆ ได้ในทุกสัปดาห์ด้วย 

โดยลูกฟุตบอลดังกล่าวอาศัยประโยชน์จากเทคโนโลยี NFC คล้ายๆ กับที่แบรนด์กีฬาคู่แข่ง Nike ใช้ในการใส่ข้อมูลเกี่ยวกับทีมบาสเกตบอลลงในชุดแข่ง NikeConnect แต่ในส่วนของลูกฟุตบอล Adidas World Cup ถึงแม้จะมีชิปฝังอยู่ข้างใน แต่ก็บางมากจนไม่เห็นความแตกต่างใดๆ เวลาเตะหรือใช้ในแมตช์แข่งขัน ขณะที่รูปร่างก็ไม่ได้ถูกปรับเปลี่ยน, ลักษณะทางฟิสิกส์ของลูกบอลก็ยังคงเดิม และลูกบอลก็ไม่ได้หนักไปกว่าเดิมด้วย

Rachel Furst ผู้อำนวยการตลาดฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Blue Bite ระบุว่า ชิปดังกล่าวมีน้ำหนักเบามาก และจะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อน้ำหนักหรือสมรรถนะของลูกฟุตบอล นอกจากนี้ ทีมงานต้องตรวจสอบให้แน่ใจด้วยว่าทุกส่วนจะยังใช้งานได้ในกรณีที่ลูกเปียก รวมถึงต้องคำนึงถึงความผันผวนของอุณหภูมิหรือการที่ของลูกฟุตบอล เพื่อให้แน่ใจว่าส่วนประกอบที่อยู่ภายในจะไม่ได้รับความเสียหาย

ส่วนแฟนบอลที่อยากได้ลูกฟุตบอลนี้มาครอบครอง สามารถหาซื้อผ่านเว็บไซต์ของ Adidas ได้แล้วในราคา 124 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,000 บาท  โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปถึงประเทศรัสเซียแต่อย่างใด

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,990 ครั้ง

คำค้นหา : ลูกบอลฟุตบอลโลก 2018 ฝังชิป NFC แฟนบอลมือถือประเทศรัสเซีย แบรนด์กีฬาดัง Adidasผลิตลูกฟุตบอลบริษัทซอฟต์แวร์ Blue Biteบริษัท Smartracสมาร์ทโฟนการแข่งขันฟุตบอลโลกคู่แข่ง NikeNikeConnect Adidas World Cup Rachel Furstเว็บไซต์ของ Adidasแบรนด์กีฬา