วิจัยตลาดผ่านมือถือ

วิจัยตลาดผ่านมือถือ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

‘มาร์เก็ตบัซ’ วิจัยตลาดผ่านมือถือ 
‘มาร์เก็ตบัซ’ วิจัยตลาดผ่านมือถือ บริษัทได้ทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท เพื่อพัฒนามาร์เก็ตบัซ ซึ่งเป็นนวัตกรรมการสำรวจวิจัยทางการตลาดรูปแบบใหม่บนสมาร์ทโฟน เพื่อรองรับอุตสาหกรรมด้านการวิจัยทางการตลาดในประเทศไทย

ขยายบริการใหม่ “มาร์เก็ตบัซ” งานวิจัยตลาดผ่านโทรศัพท์มือถือ ถือเป็น ครั้งแรกในอาเซียน ด้วยฐานข้อมูลลูกค้าของ “บัซซี่บีส์” ที่มีมากกว่า 7.5 ล้านราย มั่นใจช่วยสร้างรายได้ 30 ล้านบาทในปีแรก

มร.ไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท เพื่อพัฒนามาร์เก็ตบัซ (Marketbuzzz) ซึ่งเป็นนวัตกรรมการสำรวจวิจัยทางการตลาดรูปแบบใหม่บนสมาร์ทโฟน เพื่อรองรับอุตสาหกรรมด้านการวิจัยทางการตลาดในประเทศไทย หลังจากที่ผ่านมาได้ แอพพลิเคชั่นบัซซี่บีส์ ซึ่งเป็น ซีอาร์เอ็ม แพล็ตฟอร์ม (CRM Platform) แบบ Tailor-made เพื่อให้แบรนด์สินค้าต่าง ๆ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ถือเป็นพริวิเลจ แอพ ที่มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยปัจจุบันมีฐานผู้ใช้งานสูงถึง 7.5 ล้านคน ถือว่าสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีสมาชิกเข้ามาชมสิทธิพิเศษต่าง ๆ สูงสุด ถึง 20 ล้านครั้ง ต่อเดือน โดยที่ผ่านมามีสมาชิกนำคะแนนสะสมมาแลกสิทธิพิเศษไปแล้วกว่า 1 พันล้านแต้ม

มาร์เก็ตบัซ ถือเป็นบริการใหม่ เพื่อรองรับการอุตสาหกรรมด้านการวิจัยทางการตลาดที่แนวโน้มจะเปลี่ยนไปหลังจากสมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคน โดยอุตสาหกรรมด้านการวิจัยทางการตลาดของไทยมีมูลค่าตลาดสูงถึง 5.4 ล้านล้านบาท และมีแนวโน้มว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า การวิจัยการตลาดบนสมาร์ทโฟนนี้ จะสามารถเติบโตได้สูงถึง 65% ของอุตสาหกรรมด้านการวิจัยทางการตลาด จากในปัจจุบันเติบโตเพียง 2% เท่านั้น

ด้าน มร.แกรนท์ บาร์โทลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Marketbuzzz บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวว่า คนไทยใช้เวลากับโทรศัพท์ มือถือเฉลี่ยมากกว่า 4 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งมากกว่าอุปกรณ์อื่น ๆ นอกจากนี้ไทยมีการใช้โทรศัพท์มือถือกว่า 97 ล้านเลขหมาย และมากกว่า 50% เป็นสมาร์ทโฟน ซึ่งจากฐานลูกค้ามากกว่า 7.5 ล้านคนของบัซซี่บีส์ จะช่วยให้สามารถทำการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคบนโทรศัพท์มือถือตรงกับไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบัน 

ถือเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับการทำการสำรวจวิจัยตลาดบนโทรศัพท์มือถือที่สามารถสำรวจได้ครบและใช้เวลารวดเร็ว ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้จะมีความสำคัญมากในการกำหนดกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ธุรกิจค้าปลีก คอนซูเมอร์โปรดักส์ ยานยนต์ สุขภาพ และเทคโนโลยีสื่อสาร ฯลฯ และเชื่อมั่นว่ามาร์เก็ตบัซ จะสามารถสร้างรายได้สูงถึง 30 ล้านบาทในช่วง 12 เดือนแรก และคาดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้าจะเติบโตด้วยอัตราเพิ่มขึ้นถึง 300% หรือทำรายได้ไม่น้อยกว่า 120 ล้านบาท

มร.แกรนท์ กล่าว มร.ไมเคิล กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบัซซี่บีส์ มีพันธมิตรรายใหญ่ ๆ มากกว่า 20 องค์กร อาทิ ซัมซุง, เอไอเอส , ปตท. และกสิกรไทย และยังได้ขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศอีก 7 ประเทศ ประกอบด้วย ทวีปแอฟริกา 3 ประเทศ คือ กานา, ไอวอรีโคสต์ และ แคเมอรูน และในอาเซียน อีก 4 ประเทศ คือ สิงคโปร์ ลาว เมียนมา และกัมพูชา นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 4 เตรียมจะเปิดให้บริการอี-วอเล็ต หรือกระเป๋าเงินออนไลน์ด้วย.

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,966 ครั้ง

คำค้นหา : บริษัทได้ทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท เพื่อพัฒนามาร์เก็ตบัซนวัตกรรมการสำรวจวิจัยทางการตลาดรูปแบบใหม่บนสมาร์ทโฟน เพื่อรองรับอุตสาหกรรมด้านการวิจัยทางการตลาดในประเทศไทย งานวิจัยตลาดผ่านโทรศัพท์มือถือ ถือเป็น ครั้งแรกในอาเซียน มั่นใจช่วยสร้างรายได้ 30 ล้านบาทในปีแรก คนไทยใช้เวลากับโทรศัพท์ มือถือเฉลี่ยมากกว่า 4 ชั่วโมงต่อวัน มากกว่า 50% เป็นสมาร์ทโฟนปัจจุบันบัซซี่บีส์ มีพันธมิตรรายใหญ่ ๆ มากกว่า 20 องค์กร