วิธีการปิดการอัพเดทแอปพลิเคชันบน Android แบบอัตโนมัติ

วิธีการปิดการอัพเดทแอปพลิเคชันบน Android แบบอัตโนมัติ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsAndroidTip & Technicข่าวไอที

วิธีการปิดการอัพเดทแอปพลิเคชันแบบอัตโนมัติ

 

 

 

 

เปิด Play Store แล้วแตะที่ไอคอนมุมบนซ้าย เพื่อเปิดเมนูการใช้งาน แล้วเลือก Settings

 

 

 

 

ตรงหัวข้อ General ให้เลือก Auto-update apps เพื่อทำการตั้งค่าการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ซึ่งจะเห็นว่า มีให้เลือกทั้งหมด 3 วิธีด้วยกัน ได้แก่

 

• Do not auto-update apps หมายถึง ผู้ใช้จะทำการอัพเดทแอปพลิเคชันเองแบบ manual

• Auto-update apps at any time. Data Charges may apply หมายถึง สามารถอัพเดทแอปพลิเคชันได้ตลอดเวลา ทั้งการอัพเดทผ่าน Wi-Fi รวมไปถึงการอัพเดทผ่านเครือข่าย 3G และ 4G LTE

• Auto-update apps over Wi-Fi only หมายถึง การอัพเดทแอปพลิเคชันผ่านทางเครือข่าย Wi-Fi เท่านั้น

 

ฉะนั้น ถ้าหากผู้ใช้ ไม่ต้องการให้ตัวแอปพลิเคชัน ทำการอัพเดทเอง ให้เลือกวิธีแรก แต่ถ้าหากต้องการให้ดาวน์โหลดเองอัตโนมัติ แต่ไม่ไปรบกวน data เครือข่ายอินเทอร์เน็ต ให้เลือกวิธีที่ 3 นั่นก็คือ ดาวน์โหลดผ่านทาง Wi-Fi เท่านั้น

 

วิธีการอัพเดทแอปพลิเคชันบน Play Store แบบ manual

 

ในกรณีที่ผู้ใช้ เลือกที่จะอัพเดทแอปพลิเคชันด้วยตนเอง ก็ต้องอย่าลืมว่า แอปพลิเคชัน จำเป็นต้องอัพเดทเพื่อแก้ปัญหาบั๊ก หรือเพิ่มฟีเจอร์บางอย่างเข้ามา ซึ่งผู้ใช้สามารถอัพเดทแอปฯ ด้วยตนเองได้ ด้วยการเข้าไปที่ Play Store

 

 

 

 

จากนั้นเลือก My apps ซึ่งด้านในจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน นั่นก็คือ แอปฯ ที่ยังไม่ถูกอัพเดท (Updates) และแอปฯ ที่ได้รับการอัพเดทไปแล้ว (Up to date) ซึ่งแอปพลิเคชันที่ยังไม่ได้ถูกอัพเดท สามารถเลือกอัพเดททีละแอปพลิเคชัน หรืออัพเดททั้งหมดในคราวเดียว ด้วยการคลิกที่ Update All เพียงแค่นี้ ก็เรียบร้อยครับ

 

 

 

 

 

ที่มา : teenee

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,918 ครั้ง

คำค้นหา : วิธีการปิดการอัพเดทแอปพลิเคชันทำอย่างไร ไม่ให้แอปพลิเคชันบน Android อัพเดทเองทำอย่างไร ไม่ให้แอปพลิเคชันบน Android อัพเดทเองแบบอัตโนมัติ