วิธีการเสียบสายชาร์จมือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ที่ถูกต้อง

วิธีการเสียบสายชาร์จมือถือ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ที่ถูกต้อง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

บางครั้งเรื่องง่ายๆ ที่เราทำอยู่เป็นประจำทุกวันในชีวิตประจำวัน ก็อาจไม่ใช่วิธีที่ถูกเสมอไป และอาจส่งผลเสียทำให้บางอย่างอาจเสียหายร้ายแรงอย่างคาดไม่ถึง เช่นเดียวกับการชาร์จแบตเตอรี่มือถือครับ ไม่ว่าจะเป็น iOS iPhone iPad หรือ Android Samsung Sony อะไรก็แล้วแต่ ที่จะมีซักกี่คนที่รู้ว่า วิธีการเสียบสายชาร์จที่ถูกต้อง จริงๆ นั้นต้องทำยังไงกันแน่

 

วิธีการเสียบสายชาร์จมือถือที่ผิด!

การเสียบสายชาร์จวิธีที่ผิด คือ การเสียบสายชาร์จเข้ากับมือถือ หรือแท็บเล็ตก่อน แล้วจึงเสียบปลั๊กเข้ากับเต้าเสียบ เพราะการเสียบลักษณะนี้ จะทำให้เกิด “กระแสไฟกระชาก” ขึ้น จนเกิดประกายไฟ จนอาจทำให้อุปกรณ์ของเราเกิดการช็อต และเสียหายได้

โดยสาเหตุของการเกิดไฟกระชาก เกิดจาก ความต่างศักดิ์กันระหว่างกระแสไฟฟ้าของเต้ารับ และอุปกรณ์ และอิเล็กตรอนได้เคลื่อนเข้าสู่อีกฝั่งหนึ่งด้วยเวลาที่รวดเร็ว จนเกิดประกายไฟ และความร้อนขึ้น

วิธีการเสียบสายชาร์จที่ถูกต้อง

ดังนั้น การเสียบสายชาร์จที่ถูกต้อง เราต้องเสียบปลั๊กเข้ากับเต้าเสียบก่อน แล้วจึงเสียบสายชาร์จเข้ากับอุปกรณ์ของเรา จึงจะเป็นวิธีที่ถูกต้อง ไม่ทำให้เกิดประกายไฟ และยังช่วยถนอมอุปกรณ์ รวมไปถึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ด้วย

วิธีง่ายๆ แต่นี้เอง อุปกรณ์ของคุณก็จะไม่เสียหายจากการชาร์จไฟที่ผิดวิธีแล้วครับ ^^

 

 

 

ที่มา

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,382 ครั้ง

คำค้นหา : iOSiPhoneiPadAndroidSamsungSonyวิธีการเสียบสายชาร์จการเสียบสายชาร์จเข้ากับมือถือ