วิธีตั้งค่า Siri ภาษาไทยบน iOS 8.3 และสั่ง Siri ทำอะไรได้บ้าง

วิธีตั้งค่า Siri ภาษาไทยบน iOS 8.3 และสั่ง Siri ทำอะไรได้บ้าง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsiOSSoftware Reviewข่าวไอที

สำหรับใครที่ได้ทำการอัพเดท iPhone ,iPod และ iPad เป็น iOS 8.3 เวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว สามารถตั้งค่าใช้งาน Siri ให้รองรับภาษาไทยได้ง่ายๆโดยเข้าไปที่ Settings > General > Siri > Language > Thai จากนั้นกดปุ่ม Home ค้างไว้เรียกใช้งาน Siri หรือพูดว่า “หวัดดี Siri” ก็จะเป็นการเรียกการใช้งานเลขาส่วนตัวในรูปแบบภาษาไทยแล้ว

how-to-use-siri-thai-flashfly

สำหรับการใช้งาน Siri นั้นก็เหมือนกับที่มีมาในเวอร์ชั่นก่อนหน้าไม่ว่าจะเป็นการให้ช่วยโทรศัพท์,ส่ง SMS ,FaceTime,เปิดแอพต่างๆ,สร้างตารางนัดหมาย,ส่งอีเมล,ตั้งนาฬิกาปลุก,จดโน้ต,เปิดเพลง,ค้นหาเส้นทางไปยังสถานที่ต่างๆ ส่งข้อความไปยัง Twitter หรือโพสข้อความไปยัง Facebook ส่วนตัวและรายงานสภาพอากาศราคาหุ้น

Siri-thai-flashfly

รวมถึงตั้งค่าต่างๆของเครื่องได้ทั้งปิด Bluetooth ,เปิด Wifi และเพิ่มความส่วางหน้าจอ แน่นอนว่าใช้คำสั่งภาษาไทยได้ทั้งหมด สำหรับการค้นหาบนเว็บไซต์และ Q&A ก็พูดภาษาไทยได้เลยเช่น “ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชั่นมือถือ” ,”หาวิธีทำข้าวมันไก่บนเว็บ “หรือจะให้ Siri ร้องเพลงภาษาไทยให้ฟังขำๆก็สามารถทำได้เช่นกัน แค่พูดว่า “ร้องเพลงให้ฟังหน่อย” หลายๆครั้ง

ที่มา – flashfly

https://www.flashfly.net/wp/?p=116861 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,156 ครั้ง

คำค้นหา : SiriiOSiOS 8.3AppleiPhone 5iPhone 5siPhone 6iPhone 6 plusiPodiPadiPhone