วิธีปิด Facebook ชั่วคราวในโทรศัพท์ รวมทั้งวิธีปิดแบบถาวร

วิธีปิด Facebook ชั่วคราวในโทรศัพท์ รวมทั้งวิธีปิดแบบถาวร

วิธีปิด Facebook ชั่วคราวในโทรศัพท์ รวมทั้งวิธีปิดแบบถาวร


ใครที่ใช้ Facebook มาตลอด แล้วอยู่มาวันหนึ่งก็เริ่มรู้สึกอยากเลิกเล่นขึ้นมา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ก็ไม่รู้ว่าถ้าอยากปิดไม่ให้คนอื่นมองเห็นโปรไฟล์ของเราจะต้องทำยังไงบ้าง วันนี้เราจึงจะมาช่วยสอนวิธีปิด Facebook ทั้งแบบชั่วคราวและแบบถาวร ถ้าอยากรู้ก็ตามไปดูกันเลย


การปิด Facebook ชั่วคราวกับถาวรต่างกันยังไง ?

การปิด Facebook ชั่วคราวจะไม่ทำให้โพสต์ รูปภาพ วิดีโอ และข้อมูลต่าง ๆ ถูกลบ เพียงส่งผลให้บุคคลอื่นไม่สามารถดูโปรไฟล์ของเราได้ แต่เพื่อนของเราจะยังสามารถมองเห็นเราจากรายชื่อเพื่อนอยู่ รวมทั้งแอดมินกลุ่มต่าง ๆ จะยังคงเห็นโพสต์และคอมเมนต์ของเราเช่นกัน นอกจากนี้เราจะยังสามารถส่งข้อความแชตกับเพื่อนใน Messenger ได้ตามปกติ ซึ่งสามารถกลับมาเปิดใช้งาน Facebook เหมือนเดิมได้เพียงแค่ล็อกอินใหม่อีกครั้ง

 

ส่วนการปิด Facebook ถาวรนั้นจะเป็นการลบโปรไฟล์ทิ้งไปเลย ทำให้โพสต์ รูปภาพ วิดีโอ และข้อมูลทุกอย่างของเราหายไปจากระบบ รวมทั้งข้อมูลแชตต่าง ๆ ใน Messenger ก็จะถูกลบและไม่สามารถใช้งานได้ โดยการลบจะใช้เวลา 30 วัน ซึ่งเรายังสามารถยกเลิกการลบได้หากยังไม่เกิน 30 วัน แต่หลังจากนั้นจะไม่สามารถกู้ Facebook คืนกลับมาได้อีก


วิธีปิด Facebook ชั่วคราวในโทรศัพท์


1. เข้าไปที่แท็บเมนูแล้วเลือกหัวข้อ Settings (การตั้งค่า)

 

2. กดเลือกที่ Accounts Center (ศูนย์บัญชี)

 

3. เลือกหัวข้อ Personal details (รายละเอียดส่วนตัว)

 

4. กดเลือกที่ Account ownership and control (การเป็นเจ้าของและการควบคุมบัญชี)

 

5. เลือก Deactivation or deletion (การปิดใช้งานหรือการลบ) แล้วเลือกบัญชีหรือโปรไฟล์ที่ต้องการปิดใช้งาน

 

6. เลือกที่ Deactivate account (ปิดใช้งานบัญชี) แล้วกด Continue (ดำเนินการต่อ) จากนั้นทำตามขั้นตอนเพื่อยืนยันการปิด Facebook ชั่วคราว

 

 

วิธีปิด Facebook ถาวรในโทรศัพท์


สำหรับการปิด Facebook ถาวรนั้น ให้ทำเหมือนกับวิธีการปิด Facebook ชั่วคราวด้านบนจนถึงข้อ 5 แต่ให้เลือก Delete account (ลบบัญชี) แล้วกด Continue (ดำเนินการต่อ) จากนั้นทำตามขั้นตอนเพื่อยืนยันการปิด Facebook ถาวร

 

 

ทั้งนี้ สำหรับใครที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์และต้องการปิด Facebook ก็สามารถใช้วิธีดังกล่าวได้เช่นกัน ซึ่งเมนูตั้งค่าและคำสั่งต่าง ๆ จะค่อนข้างคล้ายกับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือเลย

 

สนับสนุนภาพและเนื้อหา: 

 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 447 ครั้ง

คำค้นหา : การปิด facebookการยกเลิกวิธีปิด facebook ถาวรในโทรศัพท์facebookการปิด facebook ชั่วคราววิธีการปิด facebookขั้นตอนปิด facebookข่าวมือถือข่าวไอทีข่าว facebook