วิธีป้องกัน iPhone เสียหายจากความร้อน ในช่วงหน้าร้อนนี้

วิธีป้องกัน iPhone เสียหายจากความร้อน ในช่วงหน้าร้อนนี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSTip & Technicข่าวไอที

วิธีป้องกัน iPhone เสียหายจากความร้อน ในช่วงหน้าร้อนนี้
สำหรับหน้าร้อนนี้ เชื่อว่าหลายพื้นที่มีสภาพอากาศที่ร้อนจัดและอุณหภูมิสูง วันนี้ทีมงานจึงมีแนวทางการป้องกัน iPhone เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่เกิดจากความร้อน

หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า ความร้อนส่งผลเสียงกับระบบคอมพิวเตอร์ จึงได้มีการพัฒนาพัดลมภายในเครื่อง เพื่อช่วยลดความร้อน แต่สำหรับ iPhone ได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันตัวเอง โดยเตือนผู้ใช้ถึงอุณหภูมิเครื่องที่สูง

ปัญหาของ iPhone ที่ได้รับผลกระทบจากความร้อน
ส่วนใหญ่แล้ว iPhone สามารถฟื้นตัวจากความร้อนสูงเกินไปได้ โดยไม่ส่งผลกระทบถาวร เมื่อ iPhone ร้อนเกินไป ระบบจะเข้าสู่โหมด “เย็นลง” โดยอัตโนมัติ และจะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ทราบ แต่อุณหภูมิที่ร้อนจัดหรือการได้รับความร้อนเป็นเวลานาน อาจมีผลต่อโทรศัพท์มือถือได้เช่นกัน

Apple ได้แนะนำการใช้งานอุปกรณ์ iOS ให้ใช้ในอุณหภูมิ 0-35 องศาเซลเซียส แต่บางครั้งอุณหภูมิในช่วงดังกล่าว อาจจะต้องดูควบคู่กับสภาพแวดล้อมด้วย เช่น ในรถยนต์ ในพื้นที่อับคับแคบ ซึ่งการนำอุปกรณ์ไปไว้ในอากาศร้อนจัดนานๆ จะทำให้อายุของแบตเตอรี่สั้นลง ส่งผลต่อแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่ระเหยของเหลวภายใน สร้างความเสียหายต่ออุปกรณ์แรงดันไฟฟ้าและมีปฏิกริยาเคมีภายในโครงสร้างของแบตเตอรี่

ซึ่งวันนี้เรามีวิธีป้องกันการเสียหายที่เกิดจากความร้อนมาให้ชมกันค่ะ

เคล็ดลับเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกิดจากความร้อน
-อย่าปล่อยให้ iPhone โดนแสงแดดโดยตรงเป็นเวลานาน ถึงแม้ว่าในวันนั้นเป็นวันทีอากาศเย็น แต่ก็ไม่ควรนำไปตากแดด เพราะจะมีผลต่ออุณหภูมิภายใน iPhone
-ไม่ควรนำ iPhone ทิ้งไว้ในรถยนต์ในวันที่อากาศร้อน ซึ่งทุกคนทราบดีว่า การจอดรถตากแดดหรือจอดในวันที่มีอากาศร้อน คอนโซลรถด้านหน้ายังร้อนมาก ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการนำ iPhone เก็บไว้ในรถเป็นเวลานานๆ
-ระวังเรื่องการเก็บ iPhone ไว้ในที่อับหรือในที่ที่อากาศถ่ายเทไม่สะดวก เช่น ในกระเป๋าที่คับแคบ เพราะจะทำให้การระบายความร้อนทำได้ไม่ดี
-หากใช้งานด้านกราฟฟิคหนักๆ เช่น เล่นเกม ใช้แอปตัดต่อวิดีโอ ที่ทำให้ iPhone ร้อน ก็ควรพักเครื่องหรือใช้ในสถานที่เย็นๆ อย่างห้องแอร์จะดีกว่า
-หากเครื่องร้อน ให้เปิด Wi-Fi หรือใช้โหมดการบิน เพราะจะช่วยให้อุปกรณ์อุ่นขึ้น ควรหลีกเลี่ยงการใช้เซลลูลาร์ร่วมกับ GPS (เมื่อเครื่องร้อน) เพราะจะทำให้อุณหภูมิยิ่งสูงขึ้น
-หากเครื่องแจ้งเตือนเกี่ยวกับอุณหภูมิสูง ระบบจะเข้าสู่โหมดเย็นลง ให้ทิ้ง iPhone ไว้สักพัก ไม่ควรพยายามเข้าแอปหรือใช้งาน
-หากเครื่องร้อน อย่านำอุปกรณ์ไปใส่ไว้ในตู้เย็นหรือช่องแช่แข็ง การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิอย่างรวดเร็ว อาจทำให้เกิดปัญหากับอุปกรณ์ของคุณได้มากขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้เครื่องพังเลยก็ได้

ทั้งหมดนี้ก็เป็นปัญหาและเคล็ดลับการป้องกัน iPhone เมื่ออยู่ในสภาวะอากาศร้อน สำหรับหน้าร้อนนี้แนะนำให้ผู้ใช้ iPhone ดูแลเครื่องและหลีกเลี่ยงจากสาเหตุต่างๆ ที่ทำให้เกิดความร้อน เพื่อยืดอายุการใช้งาน iPhone ได้นานมากขึ้น

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,052 ครั้ง

คำค้นหา : iPhoneความร้อนอุณหภูมิสูงระบบคอมพิวเตอร์ปัญหาของ iPhone Appleอุปกรณ์ iOSแบตเตอรี่การเก็บ iPhoneงานด้านกราฟฟิคเล่นเกม ใช้แอปตัดต่อวิดีโอเปิด Wi-Fi โหมดการบินเครื่องพังแรงดันไฟฟ้าปฏิกริยาเคมี