วิธีลบทวีตเก่า-ในระบบมือถือและแท็บเล็ต

วิธีลบทวีตเก่า-ในระบบมือถือและแท็บเล็ต

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSHardware ReviewGadget ReviewTip & Technicข่าวไอที

เคยทวีตข้อความไม่เข้าท่า แสนน่าอาย กลัวโดนคนขุดขึ้นมา จะกลับไปลบอย่างไรดี มาดูวิธีง่าย ๆ กัน

          ท่านที่ใช้ทวิตเตอร์มานานหลายปี อาจลืมกันไปแล้วว่าในอดีตหลายปีที่ผ่านมาเคยทวีตอะไรไว้บ้าง ซึ่งไม่แน่ว่าอาจจะมีบางทวีตที่เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ และอาจทำให้เราดูแย่ในสายตาคนอื่นได้ ยิ่งถ้าหากมีใครไปค้นเจอและขุดขึ้นมาใหม่คงจะน่าอับอายไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้ทางเว็บไซต์ Mashable จึงได้มาแนะนำวิธีลบทวีตเก่า ๆ ที่น่าอายให้หายไปจากทวิตเตอร์ของเราอย่างไร้ร่องรอย ไม่ให้ใครสามารถขุดขึ้นมาได้อีก มาลองดูแล้วทำตามกันได้เลย รับรองว่าไม่ยาก

ใช้ระบบค้นหาให้เป็นประโยชน์

          เมื่อไม่นานมานี้ทวิตเตอร์ได้ปรับปรุงระบบค้นหาให้สามารถค้นหาทวีตเก่า ๆ ได้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม แต่นั่นก็เหมือนเป็นดาบสองคม เพราะมันทำให้คนอื่นสามารถค้นเจอทวีตเก่า ๆ ของเราได้ง่ายขึ้น แต่เราก็สามารถค้นหาทวีตเก่า ๆ ของตัวเองและลบทิ้งได้ง่ายขึ้นเช่นกัน โดยให้เข้าไปที่ https://twitter.com/search-advanced จากนั้นให้ใส่คำหรือวลีที่ต้องการค้นหา ตามด้วยชื่อ user ของเรา ยกตัวอย่างเช่น ค้นหาทวีตที่มีคำหยาบหรือคำอื่น ๆ ที่อาจทำให้ภาพพจน์ของเราเสื่อมเสียได้


ใช้เครื่องมือแสนสะดวก

          ถ้าหากคุณเป็นผู้ที่ใช้ Windows และไม่อยากใช้วิธีค้นหาทวีตเพื่อลบทีละอัน ก็สามารถใช้เครื่องมือแสนสะดวกอย่าง Twitter Archive Eraser ได้เช่นกัน มันสามารถช่วยค้นหาและลบทวีตได้เป็นจำนวนมากในครั้งเดียว แถมยังสามารถช่วยลบ Favorite และ Direct Message ได้อีกด้วย

ลบทิ้งให้หมดเลย

         ถ้าหากมีทวีตจำนวนมหาศาลมาก และไม่รู้ว่าจะลบอันไหนบ้างดี ก็จัดการลบทิ้งให้หมดเสียเลย โดยมีเครื่องมือที่จะช่วยลบทวีตทิ้งหมดได้ในพริบตา เช่น  TweetDeleter, TweetDelete สำหรับ Windows หรือ Tweeticide สำหรับ iOS แต่ถ้ามีทวีตเป็นจำนวนมากหลายพันทวีตก็อาจต้องลบหลายครั้งหน่อย เนื่องจากเครื่องมือส่วนใหญ่สามารถลบได้พร้อมกันครั้งละไม่เกิน 3,600 ทวีตเท่านั้น

เสริมอีกนิด

          ถึงแม้ทวีตจะถูกลบไปแล้ว แต่มันก็อาจยังถูกเก็บไว้ในระบบอยู่ ซึ่งจะต้องใช้เวลาสักพักก่อนที่ทวีตจะถูกลบออกไปจากระบบอย่างถาวรนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mashable.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,199 ครั้ง

คำค้นหา : วิธีลบทวีตเก่าในระบบมือถือและแท็บเล็ต การลบทวิตในมือถือ การลบทวิตในอุปกรณ์การสื่อสาร ขั้นตอนการลบทวิต