วิธีสร้างรายได้บนโลกออนไลน์

วิธีสร้างรายได้บนโลกออนไลน์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปการตลาดออนไลน์Tip & Technicข่าวไอที

ธุรกิจผ่านโซเซียลเน็ตเวิร์ก อยากสร้างรายได้บนโลกออนไลน์ต้องทำอะไรดี 9 สิ่งนี้จะช่วยไกด์เส้นทางรวยให้คุณเอง

 

          สร้างรายได้ผ่านโลกโซเชียลแบบที่ เรียกว่ารวยไม่แคร์สื่อ มีหนทางร่ำรวยจากตรงไหน ต้องทำอะไรถึงจะหาเงินผ่านโลกออนไลน์ได้ หลายคนอาจยังมีข้อมูลธุรกิจบนโลกออนไลน์ไม่แน่นพอ วันนี้เราเลยนำเคล็ดลับหนทางรวยผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กจาก Lifehack มาบอกต่อ ว่ากันว่า 9 สิ่งนี้ช่วยสร้างรายได้ให้เราจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว 

1. สอนพิเศษผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก 
     หากคุณเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถและทักษะบางอย่างที่โดดเด่นกว่าใคร คุณสามารถฉวยความสะดวกของโลกออนไลน์เปิดธุรกิจรับสอนพิเศษหรือเป็นเทรนเนอร์ ให้กับคนอื่นได้ โดยอาจจะติดต่อกันผ่านโปรแกรม Skype หรือ Tango แต่หากสะดวกนัดเจอกันก็แล้วแต่ข้อตกลงของทั้งสองฝ่าย รับทรัพย์ง่าย ๆ ไม่ต้องลงทุนมาก 

2.ขายสินค้าที่น่าสนใจ 
     สินค้าบางอย่างสามารถขายผ่านโซเชีย ลเน็ตเวิร์กได้สบาย ๆ โดยเฉพาะหากเป็นสินค้าที่หาตามท้องตลาดค่อนข้างยาก หรือเป็นสินค้าจากต่างประเทศที่ขายในราคาถูกกว่าเคาท์เตอร์ในห้างสรรพ สินค้า ธุรกิจนี้บนโลกออนไลน์ก็ไปได้ไกลพอสมควร และหากคุณไม่มีทุนก็สามารถรับพรีออเดอร์ได้ เป็นการขายของที่วงจรการเงินหมุนวนคล่องตัวดีทีเดียว 

3. ของมือสองอย่าทิ้ง 
     ของมือสองสภาพดีแต่ไม่จำเป็นสำหรับคุณแล้วอย่าละเลยมูลค่าของมันเด็ด ขาด เพราะคุณสามารถหาเงินเข้ากระเป๋าได้ง่าย ๆ จากการประกาศขายของมือสองเหล่านี้ หรือใครขายดีจะไปรับของมือสองจากคนอื่นมาขายเพิ่มก็ตามสบายเลย แต่ระวังจะนับเงินจนเหนื่อยนะ 

4. ดังกระฉ่อนโซเชียล รับเงินกระฉูดเต็มกระเป๋า 
     สำหรับคนที่มีความสามารถในการร้องเพลง หรือชอบอัพโหลดคลิปวิดีโอเชิงสร้างสรรค์เจ๋ง ๆ ลงเว็บไซต์เป็นประจำ เชื่อไหมว่าคุณอาจเป็นคนดังเพียงชั่วข้ามคืน และมีโอกาสสร้างรายได้จากโฆษณาที่มาแปะอยู่ตามลิงก์วิดีโอของค-ุณก็ได้ เอ้า ! รอช้าอยู่ทำไม อัดคลิปคัฟเวอร์เพลงกันเถอะเรา 

5. ขายรูปถ่ายฝีมือตัวเอง 
     ชอบท่องโลกกว้างแถมมีดีตรงที่เป็นนักถ่าย ภาพฝีมือเยี่ยม นำรูปที่คุณถ่ายไปลงขายตามเว็บไซต์สำหรับโหลดรูปเลยดีกว่า ได้อวดผลงานสวย ๆ แถมได้รายได้จากการขายรูปแบบที่ไม่ต้องจัดนิทรรศการให้เหนื่อยสักนิด 

6. เขียนให้เป็นเงิน
     สำหรับคนชอบเพ้อเป็นตัวอักษร หรือมีพรสวรรค์ในด้านการเขียนอยู่แล้ว ทั้งงานแปล งานเขียนนิยาย หรือจะสร้างบล็อกเล่าเรื่องเรื่อยเปื่อยของตัวเองก็ทำเงินให้คุณได้ทั้งนั้น อยู่ที่คุณจะสร้างสรรค์ผลงานและเผยแพร่ความสามารถของตัวเองได้ไกลสักแค่ไหนนั่นเอง 

7. งานฝีมือก็มา 
     งานฝีมือที่คุณทำเป็น งัดเอาความรู้และความขยันมานั่งทำเป็นชิ้นเป็นอัน แล้วโพสต์ขายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ง่าย ๆ และถ้างานของคุณเจ๋งจริง เชื่อเถอะว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จนอาจจะตั้งหน้าร้านอย่างอลังการในอนาคต 

8. งานจ้างก็มี 
     ถ้านึกไม่ออกว่าจะขายอะไรผ่านโลกออนไลน์ แต่เป็นคนที่มีความสามารถหรือมีความขยันอยู่กับตัว คุณอาจใช้ช่องทางบนโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อหางานให้ตัวเองก็ไม่มีใครว่า โดยอาจจะรับจ้างจัดสวน ตัดต้นไม้ หรือรับเลี้ยงสัตว์ชั่วคราว ใช้เวลาว่าง ๆ และงานอดิเรกของเราเสกเงินเข้ากระเป๋าไปเลย 

9. เพิ่มโอกาสทางการตลาด 
     ต้องยอมรับว่าธุรกิจสมัยนี้มีการแข่งขัน สูงมาก ฉะนั้นการตลาดจึงเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยเฉพาะเมื่อมีโอกาสขยายตลาดผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กฟรี ๆ ทำไมเราไม่ใช้ช่องทางนี้โปรโมทสินค้าหรือธุรกิจของเราไปเลยล่ะ อย่างน้อยก็อาจทำให้มีคนรู้จักธุรกิจของเราในวงกว้างมากขึ้น โอกาสเพิ่มเงินในบัญชีก็ย่อมมากขึ้นตามไปด้วย 

ขอบคุณเนื้อหาและภาพประกอบจาก: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,059 ครั้ง

คำค้นหา : วิธีสร้างรายได้บนโลกออนไลน์สอนพิเศษขายสินค้าขายของมือสองขายรูปถ่ายฝีมือตัวเองเขียนให้เป็นเงินงานฝีมือการหารายได้จากอินเทอร์เน็ต การตลาดออนไลน์ช่องทางขายของออนไลน์