วิธีแก้ปัญหาเครื่องค้างและอยากรีเซ็ตเครื่องระบบมือถือ (Android, iPhone, Nokia Lumia)

วิธีแก้ปัญหาเครื่องค้างและอยากรีเซ็ตเครื่องระบบมือถือ (Android, iPhone, Nokia Lumia)

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware ReviewTip & Technicข่าวไอที

     

     เชื่อว่าอาจมีหลายๆ คนคงเคยประสบปัญหาในระหว่างการใช้งานสมาร์ทโฟนที่อยู่ดีๆ เจ้าสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดของเราก็ดันมีอาการหน้าจอค้างขึ้นมาซะอย่างงั้น ซึ่งผู้ใช้งานหลายๆ คนคงทราบวีธีการรีเซ็ตเครื่องเพื่อแก้ปัญหาหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว แต่สำหรับผู้ใช้งานบางคนที่ยังเป็นมือใหม่ที่ทำอะไรไม่ถูกและไม่รู้ว่าจะรีเซ็ตเครื่องให้สามารถทำงานใหม่อีกครั้งได้อย่างไร? นั้น เรามีทริคเล็กๆ ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาฝากกัน

    จริงๆ แล้ววีธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเป็นทางการนั้น ยังไม่มีใคร? ที่จะสามารถยืนยันได้แบบ 100% ว่าเป็นการแก้ปัญหาได้ถูกต้องที่สุดนั้นเป็นอย่างไรกันแน่ แต่ผู้ใช้งานส่วนมากจะนิยมแก้ปัญหาด้วยวิธีการดั้งเดิมที่ใช้กันมานาน นั้นก็คือ การแกะฝาหลังของเครื่องออก และทำการถอดแบตฯ ออกมาและใส่กลับเข้าไปอีกครั้ง จากนั้นกดปุ่ม Power เพื่อเปิดเครื่องเป็นอันจบ

     แต่สมาร์ทโฟนในปัจจุบันหลายๆ รุ่นหลายๆ ค่าย ตัวอย่างเช่น HTC One M8, Sony Xperia Z2,Nexus 5 รวมถึง iPhone ทุกรุ่นด้วยเช่นกัน มีการผลิตออกมาด้วยดีไซน์สมัยใหม่ที่เน้นทำให้ตัวเครื่องทั้งหมดเป็นชิ้นเดียวกัน ทำให้ไม่สามารถที่จะใช้วีธีแก้ปัญหาแบบดั้งเดิมอย่างที่กล่าวไปได้นั้นเอง แล้วเราจะทำอย่างไร?

สำหรับผู้ใช้งาน Android SmartPhone แบรนด์ Samsung, Huawei, Asus และ LG สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยการ

     กดปุ่ม Power (ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง) ค้างไว้จนกว่าหน้าจอจะปิดตัวลงและเริ่มรันใหม่อีกครั้ง

สำหรับผู้ใช้งาน Android SmartPhone แบรนด์ Sony และ HTC สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยการ

     กดปุ่ม Power (ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง) พร้อมปุ่มเพิ่มเสียง (+) พร้อมกัน ค้างไว้จนกว่าหน้าจอจะปิดตัวลง สำหรับบางรุ่นอาจ    ต้องกดปุ่ม Power อีกครั้งเพื่อทำการเปิดเครื่อง (สำหรับ Sony ตระกูล Z จะมีปุ่มกดรีเซ็ตเครื่องอยู่บริเวณด้านข้างของตัวเครื่อง)

สำหรับผู้ใช้งาน iPhone ทุกรุ่น สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยการ 

     กดปุ่ม Power (ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง) พร้อมปุ่ม Home ค้างไว้พร้อมกันจนกว่าหน้าจอจะปิดตัวลงและรันใหม่อีกครั้ง

สำหรับผู้ใช้งาน Nokia Lumia ทุกรุ่น สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยการ 

     กดปุ่ม Power (ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง) พร้อมปุ่มลดเสียง (-) พร้อมกัน ค้างไว้จนกว่าหน้าจอจะปิดตัวลงหรือขึ้น แถบ "เลื่อนลงเพื่อปิด" (Android Smartphone บางแบรนด์และบางรุ่น เช่น Motorola ใช้วิธีนี้ได้ด้วยเช่นกัน) 


(ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก Phonearena)

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 7,082 ครั้ง

คำค้นหา : วิธีแก้ปัญหาเครื่องค้างรีเซ็ตเครื่องระบบมือถือ Android iPhone Nokia Lumiaกดปุ่ม Power ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง ระบบ Android กดปุ่มปิดค้างไว้ IOS กดปุ่มตรง Home Sony ระบบมือถือ การแก้ปัญหาเครื่องค้าง วิธีแก้ปัญหาเครื่องค้าง การรีเชพระบบมือถือใหม่ แนะนำการรีเชฟมือถือแต่ละระบบ เคล็ดไม่ลับการแก้ปัญหาเครื่องค้าง