วีโว่ แอคทีฟ (VIVOActive) สมาร์ทวอตช์อุปกรณ์ที่คนรักการออกกำลังกาย

วีโว่ แอคทีฟ (VIVOActive) สมาร์ทวอตช์อุปกรณ์ที่คนรักการออกกำลังกาย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

การวัดผลและบันทึกข้อมูลสถิติมีความหมายสำหรับคนสนใจการออกกำลังกาย อุปกรณ์พกพาเพื่อวัดค่าต่าง ๆ จึงจำเป็น และไม่ถือเป็นของเล่นฟุ่มเฟือยสำหรับคนมีตังค์ วีโว่ แอคทีฟ (VIVOActive) สมาร์ทวอตช์ หรือนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ รุ่นแรกจากแบรนด์การ์มิน เป็นอุปกรณ์ที่คนรักการออกกำลังกาย ชอบเล่นกีฬาสารพัด ชนิด และใส่ใจกับการเคลื่อนไหวกายเพื่อสุขภาพจะชอบ บางคนแค่เห็นแล้วอยากได้ ก็ไม่แปลก เพราะการออกแบบนาฬิกา หน้าปัดสี่เหลี่ยม ระบบสัมผัส ขนาดพอดี ไม่เทอะทะอย่างกะแขวนกระดานชนวน ตัวเลขแสดงผลชัดแจ้ง จะปรับเปลี่ยนข้อมูลหรือปรับตั้งค่า ก็แค่ลากนิ้วเลื่อนก็ได้แล้ว สเปกบอกขนาด 43.8 x 38.5 x 8.0 มม. จัดว่าความบางอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ หน้าจอ ก็ 28.6 x 20.7 มม. เหมาะกับข้อมือคนทั่วไป ไม่ต้องศัลยกรรมอัพไซซ์แขนก่อนซื้อ แอพพลิเค ชั่นการวัดผลออกกำลังกายที่มีให้เลือกในวีโว่ มีทั้ง วิ่ง กอล์ฟ จักรยาน ว่ายน้ำ และในการใช้ชีวิตปกติ ก็มีแอพฯ ติดตามการเคลื่อนไหว นับจำนวนก้าวเดิน

รายงานผลกันก้าวต่อก้าว ดังนั้น วันที่ไม่ว่างออกกำลัง ถ้ายังขยันเดิน ก็พอจะมั่นใจว่า ได้ใช้พลังงานไปกี่ก้าว คิดเป็น กี่แคลอรี และถ้าอยู่นิ่งนาน ๆ ก็จะสั่นเตือนให้ขยับซะมั่ง คนที่ชอบสวมนาฬิกาติดมือตลอด แม้ยามนอน ให้เลื่อนนิ้วไปที่โหมดพักผ่อน วีโว่ ก็จะหยุด ไม่มีการสะกิดตลอดคืน ทดลองใช้ระหว่างวิ่งออกกำลังกาย นอกจากแสดงผลระยะทาง เวลา ยังกำหนดช่วง pace หรืออัตราความเร็ว ให้ทราบว่า เราทำความเร็วอยู่ในระดับใด ใช้เป็นพี่เลี้ยงส่วนตัวได้เลย น้ำหนักก็แค่ 18 กรัม รวมสายก็ 38 จึงไม่น่าจะถ่วงน้ำหนักให้วิ่งหรือขี่จักรยานช้าลง นาฬิกาที่จะใช้อเนกประสงค์

ซึ่งใช้ จีพีเอส กำหนดเวลา ผู้ใช้ควรศึกษาความสิ้นเปลืองแบตเตอรี่ เพราะมีแอพพลิเคชั่นทำงานตลอดเวลา สำหรับวีโว่ แอคทีฟบอกใช้ได้ 10 ชั่วโมง แต่เท่าที่ลองใช้งานปกติ ติดตามการออกกำลังกายวันละ 30 นาทีถึง 1 ชม. ก็อยู่ได้ถึง 4 วัน ถือว่าน่าใช้ โดยเฉพาะกับคนที่ใส่ใจสุขภาพ รักการออกกำลังกาย อยากทราบข้อมูลสถิติส่วนตัวเพื่อพัฒนาการเล่นให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น แต่หากจะสะสมหรือหวังประโยชน์แค่ดูเวลา ให้พิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะเขามีประโยชน์มากกว่านั้น.

ที่มา: 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,660 ครั้ง

คำค้นหา : วีโว่ แอคทีฟ VIVOActive สมาร์ทวอตช์อุปกรณ์ที่คนรักการออกกำลังกายนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะแบรนด์การ์มินการวัดผลและบันทึก นาฬิกาอัจฉริยะ ยอดนาฬิกา นาฬิการสำหรับคนออกกำลังกาย