สกายบ็อกซ์ บริการรับส่งพัสดุบนสถานีรถไฟฟ้า

สกายบ็อกซ์ บริการรับส่งพัสดุบนสถานีรถไฟฟ้า

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

สกายบ็อกซ์ รับส่งพัสดุบนสถานีรถไฟฟ้า 
สกายบ็อกซ์ รับส่งพัสดุบนสถานีรถไฟฟ้า บริการรับส่งพัสดุบนสถานีรถไฟฟ้า ไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย

จากกลุ่มสตาร์ตอัพผู้ให้บริการรับส่งเอกสารบนสถานีรถไฟฟ้า แล้วมองเห็นช่องทางการเติบโตของผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ จากบริการรับส่งเอกสารทั่วไป จึงเกิดเป็นสกายบ็อกซ์ (SKYBOX) บริการรับส่งพัสดุบนสถานีรถไฟฟ้า ไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย

นายอภิพัฒน์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งสกายบ็อกซ์ เปิดเผยว่า เห็นช่องทางธุรกิจนี้จากการใช้บริการรับส่งเอกสารของลูกค้าบนรถไฟฟ้า บางคนมีเวลาจำกัด อยากส่งของให้เพื่อนที่สถานีบางนา แต่ไปเองไม่ได้เพราะเวลาไม่ตรงกัน ก็ใช้บริการสกายบ็อกซ์ได้ ที่ผ่านมา ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยเติบโตมาก มีผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายย่อย มีการซื้อขายหลากหลายช่องทาง เช่น โซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ สกายบ็อกซ์มองว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยมีการเติบโตสูงและต่อเนื่อง จึงลงทุนเปิดบริการรับส่งพัสดุบนสถานีรถไฟฟ้า ในช่วงแรกใช้งบลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท เริ่มเปิดตัวมาได้ประมาณ 1 ปี มีอัตราการเติบโตเดือนละ 50%

สกายบ็อกซ์ เป็นพันธมิตรธุรกิจกับเอคอมเมิร์ช ซึ่งทำธุรกิจขนส่งสินค้าในประเทศไทย และมีโกดังจัดเก็บรวมถึงระบบสแกนสินค้าได้มาตรฐาน ซึ่งสกายบ็อกซ์จะเน้นไปที่การขนส่งสินค้า ขนส่งด่วน รองรับผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ ทั้งรายใหญ่และรายย่อย

วิธีการใช้บริการ หากเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซขนาดใหญ่ ซึ่งใช้บริการเอคอมเมิร์ซอยู่แล้ว เช่น ลาซาด้า กรู๊ปปอง ฯลฯ ผู้ซื้อสามารถเลือกวิธีรับส่งสินค้า หากเลือกรับตามเส้นทางรถไฟฟ้าก็จะคลิกเลือกบริการสกายบ็อกซ์ หากเป็นลูกค้าทั่วไป พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ตามเว็บไซต์ หากส่งปริมาณมากก็ติดต่อกับพนักงานของสกายบ็อกซ์บนสถานีรถไฟฟ้าได้โดยตรง หรือส่งไม่กี่ชิ้นก็เดินเข้ามาใช้บริการได้ทันที จะมีพนักงานช่วยแพ็กสินค้าลงกล่องของสกายบ็อกซ์ให้ ค่าบริการ คิดอัตราเริ่มต้น กิโลกรัมละ 35 บาท ไม่รวมค่าบริการพิเศษอื่น ๆ

ที่ผ่านมา พัสดุที่ส่งกัน มีความหลากหลาย ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องสำอาง เสื้อผ้า บางทีก็มีอาหาร แต่ผู้ส่งต้องแพ็กมาให้ดี ทั้งผู้ส่งและผู้รับสามารถกำหนดเวลารับส่งกันได้ภายใน 1 วัน ล่าสุด มีลูกค้าให้ส่งราวตากผ้ายาวประมาณ 2 เมตร บนสถานีรถไฟฟ้าเราก็บริการให้ ในจุดที่ไม่มีศูนย์บริการของสกายบ็อกซ์ แต่ลูกค้าต้องการรับของ ก็จะมีพนักงานนั่งรถไฟฟ้าไปส่งให้ แต่ลูกค้าต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มพิเศษ

ปัจจุบัน บริการสกายบ็อกซ์ มีให้บริการบนสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส 6 แห่งคือ สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทองหล่อ สนามกีฬาแห่งชาติ ช่องนนทรี หมอชิต และอารี ในเร็ว ๆ นี้จะเพิ่มถึง 20 สถานี และขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อเปิดบริการตามสถานีที่มีเมโทรมอลล์ อาจจะได้เห็นภายในปีหน้า นอกจากจะรับส่งพัสดุเพื่อรองรับการค้าขายอีคอมเมิร์ซไปทั่วประเทศแล้ว บริการสกายบ็อกซ์ ยังรับชำระค่าน้ำค่าไฟ บัตรเครดิต ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ

ด้านนายกริช ศรีวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำประเทศไทย บริษัท เอคอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวว่า การรับส่งสินค้าตามสถานีรถไฟฟ้าได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และสิงคโปร์มาระยะหนึ่งแล้ว ตลาดอีคอมเมิร์ชในไทยเติบโตรวดเร็วมากจากความนิยมใช้สมาร์ทโฟนแพร่หลาย จึงเป็นโอกาสดีของสกายบ็อกซ์ ที่ให้บริการรับส่ง จ่ายเงินเมื่อได้รับของ และเป็นจุดคืนสินค้าที่สะดวกตามเส้นทางรถไฟฟ้า มั่นใจว่า นอกจากจะได้รับความนิยมจากคนกรุงเทพฯ แล้ว ยังสะดวกต่อชาวต่างประเทศที่สั่งสินค้าออนไลน์แล้วมีจุดให้รับของ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,942 ครั้ง

คำค้นหา : สกายบ็อกซ์ เป็นพันธมิตรธุรกิจกับเอคอมเมิร์ชมีโกดังจัดเก็บรวมถึงระบบสแกนสินค้าได้มาตรฐาน ทำธุรกิจขนส่งสินค้าในประเทศไทยสกายบ็อกซ์จะเน้นไปที่การขนส่งสินค้า ขนส่งด่วน หากเลือกรับตามเส้นทางรถไฟฟ้าก็จะคลิกเลือกบริการสกายบ็อกซ์ หากส่งปริมาณมากก็ติดต่อกับพนักงานของสกายบ็อกซ์บนสถานีรถไฟฟ้าได้โดยตรง มีพนักงานช่วยแพ็กสินค้าลงกล่องของสกายบ็อกซ์ให้ คิดอัตราเริ่มต้น กิโลกรัมละ 35 บาท