สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป ลุยตลาด AEC

สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป ลุยตลาด AEC

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

แอนิเทคลุยAECตั้งเป้าครอบคลุม 10 ประเทศใน 3 ปี 
แอนิเทคลุยAECตั้งเป้าครอบคลุม 10 ประเทศใน 3 ปี สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป ลุยตลาด AEC ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าแบรนด์ไทยมาตรฐานญี่ปุ่น “แอนิเทค” และ “โนบิ” ลงตลาดเมียนมาร์ ลาว เวียดนาม และกัมพูชา ตั้งเป้าครอบคลุม 10 ประเทศใน 3 ปี

นายพิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด ผู้นำสินค้านวัตกรรมไลฟ์สไตล์ทันสมัยสำหรับคนรุ่นใหม่ ภายใต้เครื่องหมายการค้าของตัวเองแอนิเทค(anitech), โนบิ(nobi), โมโนเวทีฟ(monovativ) และเพนทากอนซ์(Pentagonz) เปิดเผยว่า ปัจจุบันสินค้าไอทีในประเทศกลุ่มอาเซียน และเอเชีย ถือว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง มีโอกาสเติบโตอีกมาก รวมถึงหลายประเทศยังมีความต้องการด้านไอที เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ มือถือ และกลุ่มสินค้าปลั๊กไฟที่ถือเป็นกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์ไลฟ์สไตล์ ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันจากไลฟ์สไตล์ที่ปรับเปลี่ยน โดยสินค้าเหล่านี้ยังไม่มีผู้นำตลาดที่แท้จริงจากความหลากหลายของสินค้า จึงนับเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทที่จะเข้าไปเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า

ที่ผ่านมาบริษัทได้เพิ่มจำนวนสินค้าและประเภทสินค้าแบรนด์ “แอนิแทค” เข้าไปยังกลุ่มประเทศ AEC มากขึ้น ทั้งในเมียนมาร์ สปป.ลาว และเวียดนาม จากที่วางสินค้าจำหน่ายก่อนหน้านี้ และได้รับความนิยมจากผู้ใช้จำนวนมาก ด้วยรูปแบบและการดีไซน์ที่ทันสมัย ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ทำให้แบรนด์ “แอนิแทค” มีส่วนแบ่งทางการตลาดแต่ละประเทศมากขึ้น ซึ่งจะขยายครอบคลุมทั้ง 10 ประเทศในกลุ่ม AEC ในปี 2561 และตั้งเป้าเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายยังประเทศจีนที่มีมูลค่าตลาดสูงมาก และขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในเอเชียให้ครอบคลุม ภายในปี 2563

“บริษัทเชื่อมั่นว่าจะก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้าน Consumer Electronic ในประเทศเมียนม่าร์ได้ในอนาคต จากช่วง 3 ปีที่ผ่านมา การจำหน่ายสินค้าในเมียนมาร์ถือว่าประสบความสำเร็จ เนื่องจากประเทศกำลังพัฒนาและสู่ยุคไอทีมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการสินค้ามีมาก จนบริษัทมีการเติบโตของยอดขายกว่า 200% มีส่วนแบ่งเป็น Top 2 ของกลุ่มประเทศสินค้าเดียวกัน จากมูลค่าตลาดโดยรวมของสินค้าคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะอยู่ที่ 55,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท กลุ่มสินค้าที่เกี่ยวข้อง และกลุ่มสินค้าชิ้นส่วนหรือส่วนประกอบอยู่ที่ 8,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 300 ล้านบาท “นายพิชเยนทร์ กล่าว

สำหรับบริการหลังการขายบริษัทให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เช่นเดียวกับการรับประกันสินค้า โดยแบรนด์“แอนิแทค (anitech)” สร้างความเชื่อมั่นด้วยการคุ้มครองผู้ใช้งานสินค้าจากการบาดเจ็บ และความเสียหายต่อทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้น (Products Liability Insurance) ด้วยการตั้งวงเงินคุ้มครองด้านความปลอดภัยในการรับประกันสินค้าสูงสุดถึง 300,000 บาท ซึ่งเป็นการสร้างจุดขายและมาตรฐานใหม่ให้กับสินค้าในอุตสาหกรรมเดียวกัน และถือเป็นแบรนด์แรกในกลุ่มสินค้านี้ ซึ่งการรับประกันสินค้าครอบคลุมถึงการซื้อสินค้าและนำไปใช้ในต่างประเทศ กลุ่มผู้ใช้ที่ชื่นชอบเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น จีน เกาหลี และประเทศอื่นๆ ทวีปเอเชีย

ปีที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 170 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ในประเทศ 95% และต่างประเทศ 5% คาดรายได้รวมทั้งปีอยู่ที่ 190 ล้านบาท หากในอนาคตบริษัทมีการจำหน่ายสินค้าไปในกลุ่มประเทศ AEC และจีนเพิ่มน่าจะส่งผลให้สัดส่วนรายได้ปรับเปลี่ยนไป โดยบริษัทตั้งเป้าหมายในปี 2016 เพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มเป็น 20% ในประเทศอยู่ที่ 80% ในปี 2018 เพิ่มเป็นสัดส่วน 50% เท่ากัน และในปี 2020 เพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มเป็น 20% ในประเทศอยู่ที่ 80%

ทั้งนี้ การจัดจำหน่ายสินค้าในแต่ละประเทศบริษัทจะแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพื่อกระจายสินค้าไปยังช่องทางการขาย ทั้งกลุ่ม Modern Trade ยกตัวอย่าง เช่น ประเทศเมียนมาร์ได้แต่งตั้งห้างในเครือของ Citimart จำหน่ายในห้าง Citimart และ Ocean ซึ่งห้างดังกล่าวอยู่ระหว่างการขยายสาขาเพิ่มทั้งในย่างกุ้ง และหัวเมืองอื่นๆ และช่องทาง Traditional Trade เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สินค้าแบรนด์ anitech และ nobi เข้าไปยึดพื้นที่ขายของหน้าร้านได้เป็น Top 2 ของประเทศเมียนม่าร์ เป็นต้น

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,773 ครั้ง

คำค้นหา : สินค้าแบรนด์ไทยมาตรฐานญี่ปุ่น “แอนิเทค” และ “โนบิ” สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด ผู้นำสินค้านวัตกรรมไลฟ์สไตล์ทันสมัยสินค้าไอทีในประเทศกลุ่มอาเซียน และเอเชีย ถือว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงหลายประเทศยังมีความต้องการด้านไอที เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กลุ่มสินค้าอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ มือถือ และกลุ่มสินค้าปลั๊กไฟฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ทำให้แบรนด์ “แอนิแทค” มีส่วนแบ่งทางการตลาดแต่ละประเทศมากขึ้นขยายครอบคลุมทั้ง 10 ประเทศในกลุ่ม AEC ในปี 2561 บริษัทเชื่อมั่นว่าจะก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้าน Consumer Electronic การจำหน่ายสินค้าในเมียนมาร์ถือว่าประสบความสำเร็จ