สมาร์ทโฟน แซดทีอี

สมาร์ทโฟน แซดทีอี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

มือถือเทคโนโลยีแน่น
มือถือเทคโนโลยีแน่น แค่ระบบตรวจสอบลายนิ้วมือ และรหัสตัวเลขล็อกหน้าจอสมาร์ทโฟน ไม่เพียงพอและไม่ใช่จุดขายอีกต่อไปแล้ว เพราะแทบทุกค่ายก็เหมือนกันทั้งนั้น  

แค่ระบบตรวจสอบลายนิ้วมือ และรหัสตัวเลขล็อกหน้าจอสมาร์ทโฟน ไม่เพียงพอและไม่ใช่จุดขายอีกต่อไปแล้ว เพราะแทบทุกค่ายก็เหมือนกันทั้งนั้น

สมาร์ทโฟน แซดทีอี (ZTE) รุ่นแอ็กซอน (AXON) ประกาศตัวว่าเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มีระบบปลดล็อกยืนยันความเป็นเจ้าของได้ถึง 3 รูปแบบ คือสแกนลายนิ้วมือ ยืนยันด้วยเสียง และสแกนดวงตา

แซดทีอี แอ็กซอน ใส่ได้สองซิม โปรเซสเซอร์ควอลคอมม์ สแนปดรากอน 810 ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0.2 จอ 5.5 นิ้ว ทีเอฟที ฟูลเอชดี เป็นจอกระจกกอริลลา กลาส ที่มีคุณสมบัติป้องกันแบคทีเรียได้

กล้องหลัง 13 เมกะพิกเซล กล้องหน้า 8 เมกะพิกเซล เป็นเลนส์มุมกว้าง รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ 4 เค เอชดี ระบบเสียงไฮไฟ ความจุ 32 กิกะไบต์ มาดูเรื่องกล้องกันก่อน แซดทีอี แอ็กซอน รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ 4 เค โดยเฉพาะกล้องหลังที่ใส่เลนส์เอชดีคู่ รูรับแสง F/1.8 สามารถถ่ายในสภาวะแสงน้อยได้ดี

ส่วนกล้องหน้า 8 เมกะพิกเซล จะมีโหมดบิวตี้ให้เลือกระดับความใสของใบหน้า และโหมดถ่ายภาพเซลฟี่อัตโนมัติ โดยโฟกัสที่ใบหน้า เป็นการจับโฟกัสที่รวดเร็วมากจนตกใจ แทบจะเป็นการเซลฟี่ต่อเนื่องเลยล่ะ ระบบเสียงก็เป็นอีกจุดเด่นของแซดทีอีรุ่นนี้ ที่ใส่ออดิโอชิปเซตมา 2 ตัว ทำให้เสียงชัดใส และลดเสียงรบกวนได้ แบตเตอรี่อึดมาก 3,000 มิลลิแอมป์ มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว หรือควิกชาร์จ เร็วสมชื่อจริง ๆ ในวันแถลงข่าวเปิดตัวที่ประเทศ ไทย ทีมผู้บริหารแซดทีอี มีเป้าหมายจะต้องเป็นสมาร์ทโฟนระดับหัวแถวในประเทศ ไทยให้ได้ภายในปีหน้า แม้ว่าจะมีการแข่งขันกันอย่างหนัก

แอ็กซอน วางขายในบ้านเรา ราคา 17,900 บาท มีให้เลือกสีเดียวคือ สีทอง ตัวเครื่องโค้งมนสี่ด้าน ด้านหลังใส่ลูกเล่นหนังเทียมผสานกับโลหะ ตอนแกะกล่องครั้งแรก นึกถึงแอลจี จี 3 ขึ้นมาทันทีเลย อารมณ์ใกล้เคียงกัน

เป็นสมาร์ทโฟนที่ใส่เทคโนโลยีทันสมัยทุกอย่างลงไปในตัวเครื่อง ถือว่าคุ้มค่า แต่เราจะใช้หมดทุกอันหรือเปล่าอันนี้ต้องไปลองสัมผัสดูก่อน แต่ที่ขัดใจก็คือ หากใช้ฟังก์ชันภาษาไทย ต้องแปลไทยเป็นไทยอีกที เพราะเป็นลักษณะการแปลจากภาษาอังกฤษแบบตรง ๆ แซดทีอีน่าจะรีบแก้ไข ให้สละสลวยกว่านี้.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,735 ครั้ง

คำค้นหา : สมาร์ทโฟน แซดทีอี (ZTE) รุ่นแอ็กซอน (AXON) ระบบตรวจสอบลายนิ้วมือรหัสตัวเลขล็อกหน้าจอสมาร์ทโฟน สแกนลายนิ้วมือ ยืนยันด้วยเสียง และสแกนดวงตา แซดทีอี แอ็กซอน ใส่ได้สองซิมจอกระจกกอริลลา กลาส ที่มีคุณสมบัติป้องกันแบคทีเรียได้ กล้องหลัง 13 เมกะพิกเซล กล้องหน้า 8 เมกะพิกเซล เลนส์มุมกว้าง รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ 4 เค เอชดี โหมดบิวตี้ให้เลือกระดับความใสของใบหน้า สมาร์ทโฟนที่ใส่เทคโนโลยีทันสมัยทุกอย่างลงไปในตัวเครื่อง