สรุปผลงานแอปเปิลตลอดปี 2016

สรุปผลงานแอปเปิลตลอดปี 2016

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

สรุปผลงานแอปเปิลตลอดปี 2016 อะไรปัง อะไรแป้ก มาดูกัน
สรุปผลงานสุดเฟล (และไม่เฟล) ของแอปเปิลตลอดปี 2016 ที่ผ่านมา อะไรปัง อะไรแป้ก มาดูกัน

ใกล้จะสิ้นปี 2016 แล้ว ถ้าหากพูดถึงบริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่างแอปเปิลแล้ว ในปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่แอปเปิลค่อนข้างเฟลเลยทีเดียวสำหรับหลายอย่างที่เปิดตัวออกมา โดนกระแสด้านลบไปก็ไม่ใช่น้อย และล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์ The Next Web ก็ได้สรุปมาให้ได้อ่านกันว่าตลอดปี 2016 ที่ผ่านมานั้น แอปเปิลได้เปิดตัวอะไรที่ออกมาฟังหรือมีอะไรที่ออกมาแป้กบ้าง

Touch Bar - มันเยี่ยมไปเลยจอร์จ
สิ่งเดียวที่แอปเปิลทำได้ดีในปีนี้ก็คือการเปิดตัว Touch Bar ที่เป็นแถบ OLED ของ MacBook Pro รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก ๆ มันเป็นการแทนที่ปุ่มฟังก์ชั่นที่มีปุ่มจำกัดได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ไร้ข้อจำกัดเพราะมันสามารถแสดงผลเป็นปุ่มอะไรก็ได้ตามโปรแกรมที่ใช้ เช่น ตัดต่อวิดีโอด้วยโปรแกรม Final Cut Pro แถบ Touch Bar ก็จะแสดงเป็นปุ่มคีย์ลัดสำหรับใช้ตัดต่อวิดีโอ หรือถ้าใช้ Photoshop มันก็จะแสดงเป็นปุ่มคีย์ลัดสำหรับแต่งรูปภาพแทน คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้พัฒนาโปรแกรมจะออกแบบให้แสดงผล Touch Bar ของแต่ละโปรแกรมออกมาอย่างไร

MacBook Pro - การอัพเกรดที่น่าผิดหวัง
แต่นอกจาก Touch Bar แล้ว MacBook Pro รุ่นใหม่ก็ไม่มีอะไรน่าสนใจอีกเลย มีเพียงแค่การอัพเกรดสเปค แถมยังตัดพอร์ตต่าง ๆ ออก เช่น พอร์ต USB แบบเดิม และ MagSafe แถมยังมีราคาที่ค่อนข้างแพง

iPhone 7 - รุ่นใหม่ ที่ไม่มีอะไรใหม่...
ความเฟลต่อมาก็คือ iPhone 7 ที่ถึงแม้จะมีการอัพเกรดสเปคและกล้องให้ดีขึ้น สามารถกันน้ำได้แล้ว ก็ไม่มีอะไรน่าสนใจอีกเลย ช่องหูฟัง 3.5 มม. ก็ถูกตัดออก ใช้ได้เฉพาะหูฟัง Lightning หรือ Bluetooth เท่านั้น เพิ่มความยุ่งยากให้กับผู้ใช้ และสำหรับผู้ที่มี iPhone 6 และ iPhone 6s อยู่แล้ว ก็ไม่มีความคุ้มค่าที่จะต้องอัพเกรดเป็น iPhone 7 เลย

AirPods - หูฟังตรูอยู่ไหน !?
ความเฟลสุดท้ายคือหูฟังไร้สาย AirPods ที่ออกมาเพื่อตอบโจทย์ iPhone 7 ที่ไม่มีช่องหูฟัง ซึ่งมีดีไซน์ไม่ต่างจาก EarPods เดิมเลยแม้แต่น้อย เพียงแค่ตัดสายออกให้เหลือแต่หูฟัง และแน่นอนว่าตัวหูฟังทั้งสองข้างแยกเป็นคนละชิ้นกัน ไม่มีสายเชื่อมกัน ทำให้มีโอกาสทำหายได้ง่ายมาก

อย่างไรก็ตามในปีหน้า 2017 ก็อาจมีอะไรที่น่าสนใจมากกว่านี้ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น iPhone 8 (หรือ iPhone 7s) ที่จะออกมาฉลอง iPhone ครบรอบ 10 ปี และไม่แน่ว่าแอปเปิลอาจจะเปิดตัว Mac รุ่นใหม่อีกด้วย ก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,639 ครั้ง

คำค้นหา : แอปเปิลบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ เว็บไซต์ Touch Barแถบ OLED MacBook Proโปรแกรม Final Cut Pro ปุ่มคีย์ลัดตัดต่อวิดีโอ PhotoshopiPhone 7AirPodsหูฟัง Lightning BluetoothiPhone 6 iPhone 6s