สรุปภาพรวมอาชีพเงินเดือนสูง

สรุปภาพรวมอาชีพเงินเดือนสูง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปการตลาดออนไลน์Tip & Technic

     บริษัท จ๊อบดีบี ได้ทำการสำรวจ อาชีพที่ได้รับเงินเดือนสูงสุดใน 20 ประเภทงาน โดยใช้ฐานข้อมูลจาก ใบประกาศรับสมัครงาน ของผู้ประกอบการในไตรมาสที่2ของปีนี้ ซึ่งมีประกาศรับสมัครงาน กว่า 1 แสน 8 หมื่น ตำแหน่งใน 5 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย  พบว่า สามอาชีพที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดในเอเชีย คือ งานไอทีงานนักวิเคราะห์ งานธนาคาร และงานการเงิน

สำหรับ 5 อาชีพที่มีรายได้ต่อเดือนสูงสุดในหมู่นักศึกษาจบใหม่ในไทย พบว่า

อันดับ 1 คือ ประเภทงานบริการเฉพาะทาง
     งานที่ปรึกษากฎหมายทางธุรกิจ งานนักวิเคราะห์ งานกฎหมาย โดยมีเงินเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ สามหมื่นสองพัน แปดร้อยบาท

อันดับ 2 คือ ประเภทงานธนาคารและงานการเงิน
      
ได้แก่ งานเงินทุนหลักทรัพย์  งานวิเคราะห์การลงทุน


อันดับ 3 คือ ประเภทงานบริการด้านการแพทย์
      ซึ่งเป็นผลจากการที่ประเทศไทย กำลังก้าวสู่การเป็น ฮัปของการรักษาสุขภาพของภูมิภาค 

อันดับ 4 งานประกันภัย

      ซึ่งมีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 3 หมื่นบาท  


อันดับ 5 คือ ประเภทงานไอที
      
เช่น งานที่ปรึกษาไอที และโปรแกรมเมอร์

      ผู้จัดทำการสำรวจชี้ว่า เหตุผลที่อาชีพเหล่านี้ ได้รับเงินเดือนสูง เนื่องจากตลาดแรงงานในประเทศ ยังขาดผู้ที่จบการศึกษาตรงกับสาขาอาชีพเหล่านี้  จึงทำให้บริษัทต่างๆ พยายามดึงแรงงานที่มีศักยภาพด้วยเงินเดือนที่สูงกว่าปกติ 

      ผู้บริหาร  จ๊อบ ดีบี จึงแนะนำให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษา เริ่มศึกษาตลาดแรงงานว่าขาดสาขาอาชีพใด เพราะหากเรียนไม่ตรงสาขา อาจมีปัญหาเรื่องการหางานทำ  พร้อมแนะนำผู้ที่จบการศึกษาแล้ว ให้ปรับปรุงใบประวัติ ให้ทันสมัยอยู่เสมอ  ฝึกฝนการใช้เทคโนโลยีต่างๆ ให้มากขึ้น  รวมถึงพัฒนาความชำนาญด้านภาษาอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะการใช้ภาษาอังกฤษ

     ผู้บริหาร จ๊อบดีบี ยังแนะนำถึงภาครัฐว่า หากต้องการแก้ปัญหาแรงงานขาดตลาดในไทย ต้องส่งเสริมตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษา ให้สอดคล้องกับตลาดแรงงาน แล้วจึงผลักดันหรือสนับสนุน เด็กให้เข้าสู่การเรียนในสาขาวิชานั้น ๆขณะที่ 5 ประเภทงาน ที่ได้รับผลตอบแทนต่ำที่สุดในไทย ได้แก่ งานจัดซื้อ งานท่องเที่ยว งานบัญชี  งาน HR และงานขนส่ง อย่างไรก็ตาม ทั้ง5อาชีพมีแนวโน้มได้รับเงินเดือนเพิ่มสูงขึ้นกว่า 44 % หลังจากมีอายุการทำงานและประสบการณ์ 3 ปีขึ้นไปขณะที่อาชีพ sale และวิศวกร ยังคงเป็นอาชีพยอดนิยมตลอดการสำรวจของ จ๊อบ ดีบีกว่า 16 ปี แต่ตกอันดับอาชีพที่มีรายได้สูงสุดใน 5 อันดับแรก

เนื้อหาโดย voice tv

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,588 ครั้ง

คำค้นหา : อาชีพเงินเดือนสูง รวมอาชีพเงินเดือนสูง Top อาชีพ งานเงินเดือนสูง ความต้องการของตลาด อาชีพที่นิยม อาชีพที่ตลาดต้องการ งานที่มีรายได้สูง ลักษณะงานเงินเดือนสูง อาชีพยอดนิยม งานยุคปัจจุบัน เส้นทางงานเงินเดือนสูง งาน อาชีพ