สรุปรุ่นสมาร์ทโฟนในไทย ที่สามารถรองรับ 4G LTE

สรุปรุ่นสมาร์ทโฟนในไทย ที่สามารถรองรับ 4G LTE

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา กระแสข่าวเรื่องเครือข่าย 3G บนคลื่นความถี่ 2100 MHz แบบเต็มรูปแบบในไทย ได้รับการกล่าวถึงกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งทั้ง 3 โอเปอร์เรเตอร์ใหญ่ของไทย ไม่ว่าจะเป็น Dtac, AIS หรือ Truemove H ต่างยืนยันว่า ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ จะสามารถใช้สัญญาณเครือข่าย 3G คลื่นความถี่ 2100 MHz ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากมีการวางระบบ รวมไปถึงเสาสัญญาณไว้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งเมื่อวานนี้ ทาง AIS ได้เปิดตัว 3G คลื่นความถี่ 2100 MHz เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ความเซอร์ไพร์สของงานนี้ก็คือ ทาง Truemove H ได้เปิดตัวบริการ 4G LTE คลื่นความถี่ 2100 MHz ซึ่งถือว่าเป็นรายแรกในไทยอีกด้วย ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ในไทย จะรองรับเฉพาะเครือข่าย 3G เท่านั้น แล้วจะมีสมาร์ทโฟนรุ่นใดบ้าง ที่รองรับเครือข่าย 4G LTE คลื่นความถี่ 2100 MHz ซึ่งทาง Truemove H ได้ให้คำตอบดังนี้

สมาร์ทโฟนในไทย ที่รองรับบริการ 4G LTE ในตอนนี้ มีเพียง 3 รุ่นเท่านั้นครับ ได้แก่ Nokia Lumia 920, Nokia Lumia 820 และ Sony Xperia V ส่วนผลิตภัณฑ์ในตระกูล Apple อย่าง iPhone 5, iPad mini และ iPad 4 จะต้องรอ Apple ปล่อยเฟิร์มแวร์อัพเดทสำหรับการใช้งาน 4G เสียก่อน แต่ iPhone 4S และ iPhone 4 หมดสิทธิ์ใช้งาน 4G LTE 

สำหรับเครือข่าย 4G LTE จาก Truemove H ในช่วงแรก ยังจำกัดพื้นที่ใช้งานอยู่ ซึ่งพื้นที่ที่สามารถใช้งานได้เลยทันทีก็คือ สยามสแควร์, สีลม และสาธร ก่อนจะขยายพื้นที่ไปยังสถานที่ต่างๆ รอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ได้แก่ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ, โรงพยาบาลศิริราช, บางส่วนของเส้นทางรถไฟฟ้า BTS, MRT, Airport Link และถนนสายสำคัญ เช่น ถ.พระราม 9, ถ.เพชรบุรี, ถ.สุขุมวิท, ถ.พระราม 4, ถ.พระราม 6 รวมถึงเขตปริมณฑล เช่น นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ

ส่วนจังหวัดอื่นๆ ในประเทศไทย ทาง Truemove H จะขยายไปยัง 15 หัวเมืองภายในสิ้นปีนี้ครับ ได้แก่ พัทยา หัวหิน ชะอำ เชียงใหม่ ภูเก็ต สมุย นครปฐม อยุธยา พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และสงขลา

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,972 ครั้ง

คำค้นหา : สมาร์ทโฟนในไทยรองรับ 4G LTENokia Lumia 920 Nokia Lumia 820 Sony Xperia Vค่ายมือถือรองรับ 4G การใช้งาน 4G