สหรัฐห้ามการใช้ "ไขมันทรานส์"

สหรัฐห้ามการใช้ "ไขมันทรานส์"

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

สหรัฐแบนการใช้ "ไขมันทรานส์" ในอาหาร 
„รัฐบาลสหรัฐสั่งห้ามการใช้ไขมันสังเคราะห์ หรือ "ไขมันทรานส์" ในอาหาร โดยไขมันชนิดดังกล่าวต้องหายไปจากท้องตลาดภายใน 3 ปีนี้“

„สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ว่าสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ ( เอฟดีเอ ) ออกแถลงการณ์ระบุให้ไขมันทรานส์ หรือไขมันผ่านกรรมวิธีสังเคราะห์ให้ทำปฏิกิริยากับไฮโดรเจนให้กลายเป็นของแข็งกึ่งเหลว เช่นเนยเทียม และมาการีน หรือมาในรูปแบบผง เช่นผงครีมเทียม เป็นสารปรุงอาหารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์ พร้อมทั้งสั่งให้ผู้ประกอบการด้านอาหารยุติการใช้ไขมันทรานส์เป็นหนึ่งในส่วนประกอบของอาหาร โดยให้เวลาภายใน 3 ปีนับจากนี้

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการสามารถยื่นคำร้องขออนุญญาตใช้ไขมันทรานส์ในอาหารได้เป็นรายกรณีไป ซึ่งเอฟดีเอจะพิจารณาตามความเหมาะสม นอกเหนือจากนั้นไม่สามารถใช้ได้และจะมีความผิดตามกฎหมายหากฝ่าฝืน กระนั้นมาตรการดังกล่าวไม่มีผลต่อไขมันทรานส์ "ตามธรรมชาติ" ที่พบในเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์นม

ทั้งนี้่ การรับประทานอาหารที่มีส่วนประกอบของไขมันทรานส์  ซึ่งพบมากในเค้ก คุกกี้ ขนมปัง และอาหารแช่แข็งอีกนานาชนิด เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจและโรคความดันโลหิตสูง ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของชาวอเมริกันหลายล้านคนในแต่ละปี“

ที่มา: 

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,900 ครั้ง

คำค้นหา : สหรัฐห้ามการใช้ "ไขมันทรานส์"กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เอฟดีเอโรคหัวใจและโรคความดันโลหิตสูงการรับประทานอาหารที่มีส่วนประกอบของไขมันทรานส์