สิ่งที่อาจจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี 5G

สิ่งที่อาจจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี 5G

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

5 สิ่งที่อาจจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี 5G
5 สิ่งที่อาจจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี 5G มาดูกันว่า 5G จะเปลี่ยนแปลงโลกนี้อย่างไรบ้าง

ก้าวมาถึงยุค 4G กันแล้ว และแน่นอนว่าในอนาคตเทคโนโลยีก็จะยังคงก้าวต่อไปเรื่อย ๆ ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์ CNN ก็ได้เผยแนวคิดจากโนเกียเกี่ยวกับอนาคตเมื่อเทคโนโลยี 5G มาถึง โลกของเราจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด ใครอยากรู้ก็ลองมาอ่านกันเลย

1. เร็วกว่าเดิมหลายเท่
ทางโนเกียคาดว่าความเร็วของ 5G นั้นอาจจะมีความเร็วสูงสุดถึง 30Gbps ซึ่งเร็วกว่า 4G ถึง 1,000 เท่า ส่วนบริษัทด้านเครือข่ายไร้สายอื่น ๆ คาดว่า 5G o่าจะเร็วกว่า 4G ประมาณ 10 ถึง 100 เท่า นอกจากนี้ยังทำให้สามารถรองรับจำนวนผู้ใช้งานพร้อมกันได้มากขึ้นอีกด้วย

2. ถ่ายทอดวิดีโอหลายมุมพร้อมกัน
ด้วยความเร็วระดับ 5G การถ่ายทอดสดการแข่งขันจากสนามแข่งกีฬาอาจล้ำกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดระดับ 4K รวมทั้งสามารถเลือกเปลี่ยนมุมกล้องได้หลายมุม

3. รถยนต์ที่ขับเองได้
ปัจจุบันรถยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนเองได้อัตโนมัตินั้นใช้อินเทอร์เน็ตไร้สายเป็นหลัก แต่ก็ยังติดปัญหาที่ความเร็วและความเสถียร ซึ่ง 5G ที่มีความเร็วและความเสถียรกว่าเดิมจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ทำให้สามารถขับเคลื่อนได้ไม่สะดุดและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

4. หุ่นยนต์ที่ออนไลน์ได้
การใช้หุ่นยนต์เข้ามาช่วยทำงาน โดยเฉพาะในวงการแพทย์นั้น จะต้องอาศัยการส่งผ่านข้อมูลที่เสถียรมาก ๆ และความเสถียรของ 5G ก็จะช่วยตอบโจทย์ให้กับสิ่งนี้ได้

5. โลกเสมือนจริง
5G จะทำให้โลกเสมือนจริงนั้นมีความเหมือนจริงยิ่งกว่าเดิม ทุกอย่างจะเป็นเรียลไทม์ตามเวลาและสถานที่จริง ยิ่งไปกว่านั้นมันจะถูกนำไปประยุกต์ในการพัฒนาเกมยุคใหม่อีกด้วย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,637 ครั้ง

คำค้นหา : เทคโนโลยี 5Gก้าวมาถึงยุค 4G กันแล้ว อนาคตเทคโนโลยีเว็บไซต์ CNN เร็วกว่าเดิมหลายเท่าถ่ายทอดวิดีโอหลายมุมพร้อมกัน การถ่ายทอดสดรถยนต์ที่ขับเองได้ใช้อินเทอร์เน็ตไร้สายเป็นหลักความเร็วและความเสถียร หุ่นยนต์ที่ออนไลน์ได้วงการแพทย์ โลกเสมือนจริงเรียลไทม์ตามเวลาและสถานที่จริงการพัฒนาเกมยุคใหม่