สิทธิบัตรใหม่ชี้ LG สนทำมือถือพับครึ่งได้ แถมใช้กล้องถ่ายรูปได้โดยไม่ต้องเปิดบานพับ

สิทธิบัตรใหม่ชี้ LG สนทำมือถือพับครึ่งได้ แถมใช้กล้องถ่ายรูปได้โดยไม่ต้องเปิดบานพับ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

สิทธิบัตรใหม่ชี้ LG สนทำมือถือพับครึ่งได้ แถมใช้กล้องถ่ายรูปได้โดยไม่ต้องเปิดบานพับ
สิทธิบัตรใหม่ของ LG ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าสหรัฐอเมริกา (The United States Patent and Trademark Office) เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีบางฟีเจอร์ที่น่าจะบอกเป็นนัยๆ ได้ว่า LG กำลังวางแผนที่จะทำสมาร์ทโฟนแบบพับได้ออกมาในอนาคต   

โดยจากที่เห็นในสิทธิบัตร น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่ที่สามารถพับจอได้ตามแนวตั้ง แม้จะต่างจากแท็บเล็ตพับได้ที่อยู่ในสิทธิบัตรของ LG เมื่อปี 2007 แต่ก็มีลักษณะคล้ายคลึงกับการออกแบบมือถือพับได้ในสิทธิบัตรของ Samsung ที่เพิ่งออกมาเมื่อช่วงต้นปี 

สำหรับส่วนที่มุ่งเน้นในสิทธิบัตร คือกลไกบานพับที่แยกจากกันได้เมื่อมีการพับอุปกรณ์ ซึ่งสามารถช่วยป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับหน้าจอได้ โดยโทรศัพท์จะปิดหรือพับครึ่งเข้าหากันด้วยแม่เหล็ก ขณะที่หน้าจอแสดงผลจะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่อบานพับถูกเปิดออก

นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษตรงที่สามารถใช้กล้องถ่ายรูปได้ในขณะที่หน้าจอมือถือยังปิดอยู่ด้วย ซึ่งจากแผนภาพในสิทธิบัตรจะเห็นว่า โทรศัพท์อยู่ในกระเป๋าเสื้อของผู้ใช้งานโดยมีด้านหนึ่งที่โผล่ออกมานอกกระเป๋า จึงช่วยให้ถ่ายวีดีโอจากมุมมองของผู้ใช้งานในลักษณะคล้ายกับ Snapchat Spectacles หรือ GoPro ได้โดยไม่ต้องถือโทรศัพท์ 

ในสิทธิบัตรยังแสดงให้เห็นด้วยว่ากลไกในการพับมือถือช่วยให้วางมือถือได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ วางมือถือคว่ำเป็นรูปตัววีเพื่อใช้ตั้งมือถือเวลาถ่ายภาพ หรือจะพับมือถือเข้ามาเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ตั้งได้ในแนวนอนเวลาที่จะใช้ดูวีดีโอ ซึ่งระบบเสียงรองรับลำโพงสเตอริโอด้วย แม้ว่า LG ไม่ค่อยมีข่าวเกี่ยวกับแผนการทำมือถือพับได้ออกมามากนัก แต่การที่ Samsung เตรียมปล่อยมือถือพับได้ออกมาในต้นปีหน้า ก็อาจจะทำให้ LG คิดเดินตามรอยด้วยเช่นกัน

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,812 ครั้ง

คำค้นหา : สิทธิบัตรLG มือถือพับครึ่งกล้องถ่ายรูปสมาร์ทโฟนแบบพับสิทธิบัตรแท็บเล็ตพับได้ Samsungหน้าจอถ่ายวีดีโอระบบเสียงSnapchat SpectaclesGoProลำโพงสเตอริโอการพับอุปกรณ์กลไกบานพับสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่เครื่องหมายการค้าสหรัฐอเมริกาสำนักงานสิทธิบัตร