ส่องสมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ที่จะมาในปี 2016

ส่องสมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ที่จะมาในปี 2016

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSข่าวไอที

พาส่องสมาร์ทโฟนเรือธงสเปคเทพรุ่นใหม่ที่จะมาในปี 2016
ปีหน้าฟ้าใหม่สมาร์ทโฟนจากค่ายต่าง ๆ คงซุ่มรอคิวเปิดตัวกันแล้ว หลังจากปีนี้หลายค่ายเติบโต ได้กำไร และขาดทุนแตกต่างกันไป วันนี้เราจะมาดูว่าจะมีรุ่นใดบ้างที่เผยโฉมต้อนรับปี 2016

iPhone 7, iPhone 7 Plus และ iPhone 7c (iPhone mini)
เริ่มจากสมาร์ทโฟนจากแบรนด์มูลค่าสูงสุดอย่าง Apple คาดกันว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในปีหน้านี้ถึง 3 รุ่นด้วยกัน เป็นรุ่นเรือธง 2 รุ่น ได้แก่ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สานต่อความสำเร็จจาก iPhone 6s และ iPhone 6s Plus

เรือธง 2 ลำใหม่นี้จะเน้นในเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานที่ลื่นไหลดีกว่าเดิม ซึ่งก็มีรายงานว่า iPhone 7 จะมีแรม 2GB ส่วน iPhone 7 Plus รุ่นใหญ่จะมีแรมมากถึง 3GB นอกจากนี้ก็จะมีความบางกว่าเดิมเล็กน้อย และจะไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. โดยจะใช้ช่อง Lightning เป็นช่องเชื่อมต่อทุกอย่างรวมถึงหูฟังด้วย

ในขณะที่อีกรุ่นจะเป็นรุ่นเล็กราคาประหยัดอาจมาในชื่อ iPhone 7c หรือ iPhone mini ด้วยขนาดหน้าจอเพียง 4 นิ้ว เท่ากับ iPhone 5c คาดหวังที่เจาะตลาดลูกค้าที่ยังคงต้องการหน้าจอขนาดเล็กอยู่ และมีราคาถูกกว่า

Samsung Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge
ตามมาด้วยสมาร์ทโฟนจากแบรนด์เกาหลีใต้ ก็มีรายงานว่าจะเปิดตัวเร็วขึ้นกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งเรือธงลำใหม่นี้คาดว่าเป็นรุ่น Samsung Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.1 นิ้ว Quad HD แตกต่างกันที่ขอบจอโค้งเหมือนกับ Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge

คาดว่าทั้ง 2 รุ่นจะใช้ชิปประมวลผลตัวล่าสุด Exynos 8 Octa 8890 ซึ่งเร็วแรงที่สุดจาก Samsung ในขณะนี้ ใช้เทคโนโลยีระดับ 14 นาโนเมตร พร้อมเทคโนโลยีแบบใหม่ที่เรียกว่า FinFET ที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงมากขึ้นกว่าเดิมราว 30% และลดการใช้พลังงานได้ราว 10% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า กับแรม 4GB และกล้องถ่ายรูปขนาด 20 ล้านพิกเซล

ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่คาดว่าจะได้เห็นบน Galaxy S7 ก็คือหน้าจอที่รับรู้แรงกดหนักเบาได้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับ 3D Touch บน iPhone 6s นั่นเอง รอลุ้นของจริงในช่วงงาน WMC 2016 เดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

LG G5
อีกหนึ่งรุ่นจากเกาหลีใต้ที่จะมีสเปคแบบจัดเต็มไม่แพ้รุ่นอื่น ด้วยขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว Quad HD (2560 x 1440 พิกเซล) หรืออาจมีความเอียดมากถึง 4K เหมือนกับ Sony Xperia Z5 Premium

ตามรายงานก่อนหน้านี้ LG G5 จะใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 820 Octa-core กับแรม 4GB และความจุตัวเครื่อง 32 GB มีช่อง microSD card ด้วย ส่วนแบตเตอรี่จะมีความจุระหว่าง 3000 – 3300 mAh รองรับเทคโนโลยี Quick Charge 3.0 ชาร์จเร็วกว่าเดิม และอาจมีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C

ในส่วนของกล้องถ่ายรูปนั้น LG G5 คาดว่าจะใช้เซ็นเซอร์จาก Sony ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมระบบโฟกัสด้วยเลเซอร์ และระบบกันภาพสั่นไหว OIS ซึ่งความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่หลายสื่อคาดการณ์คือตัวเครื่องจะเป็นอลูมิเนียมนั่นเอง

Sony Xperia Z6
เพิ่งวางขาย Xperia Z5 ไปได้ไม่นาน ก็สิ้นปีเสียแล้ว โดยในปีหน้านี้รุ่นใหม่ที่จะปรากฏตัวให้เหล่าอารยธรรมได้เชยชมคงหนีไม่พ้น รุ่น Xperia Z6 ซึ่งจะมีทั้ง Z6, Z6 Compact และ Z6 Premium แตกต่างกันที่ขนาดและสเปคบางอย่างเหมือนกับในรุ่น Z5

Xperia Z6 จะมาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 820 และยังคงเอกลักษณ์ด้วยฟีเจอร์กันน้ำกันฝุ่น ส่วนหน้าจอจะขยับไปมีความละเอียด 2K เหมือนค่ายอื่น และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ Touch ID เหมือนกับ iPhone

HTC One M10
อย่างที่ทราบกันว่าแบรนด์ไต้หวันรายนี้ไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ในปีนี้ แม้ว่าเรือธงที่วางขายอยู่นั้นจะมีสเปคไม่แพ้ค่ายอื่น โดยในปีหน้าคาดว่าจะส่ง HTC One M10 ลุยตลาด แต่สเปคยังไม่มีข้อมูลออกมาให้เห็นกันในขณะนี้ สาวกคงต้องรอลุ้นเหนื่อยกันอีกปี ^^

Project Ara
Project Ara เป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถปรับสเปคต่าง ๆ เองได้โดยการถอดเปลี่ยนโมดูลได้ง่าย ๆ โดยมีสเปคพื้นฐานในการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi แต่ถ้าต้องการการเชื่อมต่อผ่าน Cellular ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามโมดูลที่ต้องการเพิ่ม และครอบคลุมขนาดตัวเครื่อง 3 ขนาดด้วยกัน ได้แก่ อุปกรณ์พกพาขนาดสมาร์ทโฟน แฟบเล็ต และแท็บเล็ต ซึ่งขนาดตัวเครื่องเราจะกำหนดเองไม่ได้ ยกเว้นสเปคที่ปรับแต่งเพิ่มเองได้

Project Ara เป็นโครงการที่มีการพูดถึงมานานข้ามปี คาดว่าในปีหน้าคงจะได้วางขายกันจริง ๆ เสียที

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสมาร์ทโฟนที่จะมาลงตลาดในปีหน้า ใครชื่นชอบแบรนด์ไหน ก็รอติดตามกันได้ คาดว่าเมื่อใกล้เปิดตัวคงได้เห็นข่าวหลุดเครื่องจริงกันอย่างแน่นอน ^^

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,553 ครั้ง

คำค้นหา : iPhone 7 iPhone 7 Plus และ iPhone 7cสมาร์ทโฟนแบรนด์มูลค่าสูงสุดอย่าง Appleเจาะตลาดลูกค้าที่ยังคงต้องการหน้าจอขนาดเล็กSamsung Galaxy S7 และ Galaxy S7 edgeสมาร์ทโฟนจากแบรนด์เกาหลีใต้ Sony Xperia Z6ฟีเจอร์กันน้ำกันฝุ่นHTC One M10Project Ara เป็นโครงการที่มีการพูดถึงมานานข้ามปี