หัวเว่ย เผยยอดขาย 27 ล้านเครื่องใน 3 เดือน

หัวเว่ย เผยยอดขาย 27 ล้านเครื่องใน 3 เดือน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

สมาร์ทโฟนยอดฮิต! 'หัวเว่ย' เผยยอดขาย 27 ล้านเครื่องใน 3 เดือน
หัวเว่ย เผยผลประกอบการไตรมาสที่ 3 เติบโตต่อเนื่อง เร่งจับกลุ่มตลาดกลางถึงตลาดไฮเอนด์ ตอบรับกระแสนิยมของผู้บริโภค...

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป เปิดเผยผลประกอบการ ประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2558 โดยพบว่ามีการจัดส่งสมาร์ทโฟนระดับมิดเอนด์และไฮเอนด์เป็นสัดส่วนถึง 33% ของการจัดส่งทั้งหมด คิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้น 7% จากไตรมาสที่ผ่านมา จากจำนวนสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่มีการจัดส่งทั้งหมดในช่วง 3 เดือน (นับจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2558) ถึง 27.4 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 63% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีตัวเลขการจัดส่งสมาร์ทโฟนของทั้งอุตสาหกรรมในปี 2558 ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 9.3% เท่านั้น

นายริชาร์ด หยู ซีอีโอของหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป เปิดเผยว่า ผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 3 แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของกลยุทธ์ในการสร้างความเติบโตให้แก่แบรนด์หัวเว่ย เรารู้สึกภูมิใจกับตัวเลขการเติบโตของหัวเว่ยทั่วโลก โดยเฉพาะความต้องการสมาร์ทโฟนระดับกลางถึงระดับบนที่เพิ่มสูงขึ้นและด้วยอัตราการเจริญเติบโตในระดับนี้ ซึ่งเชื่อว่าหัวเว่ยจะสามารถบรรลุเป้าหมายในการจัดส่งสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นจนถึง 100 ล้านเครื่องได้ภายในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ ตัวเลขผลประกอบการสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นกลางถึงรุ่นบนของหัวเว่ย ชี้ให้เห็นถึงความสนใจของผู้บริโภคต่อสมาร์ทโฟนเหล่านี้ที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น โดยสมาร์ทโฟนเรือธงของบริษัท อาทิ รุ่น Mate 7, P7 และ P8 นั้นมีตัวเลขการจัดส่งถึง 6.5, 7.5 และ 4 ล้านเครื่องตามลำดับนับตั้งแต่เริ่มจำหน่าย ในขณะเดียวกันสมาร์ทโฟนรุ่น Mate S ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดที่หัวเว่ยเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา เริ่มทยอยเข้าสู่ตลาดในกว่า 48 ประเทศทั่วโลก เช่น จีน อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน เป็นต้น รวมถึงการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Mate S สีโรสโกลด์ ยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับหัวเว่ยในแง่ของการเป็นที่รู้จักและถูกจดจำโดยกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นผู้หญิงทั่วโลกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากรายงานของ GFK ระบุว่า หัวเว่ยยังคงสามารถรักษาตำแหน่งหนึ่งในสามบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำของโลกไว้ได้ ในช่วงเดือนมกราคมถึงสิงหาคมของปีนี้ โดยมีตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 9.5% ขณะที่ในประเทศจีนนั้น หัวเว่ยยังคงรั้งตำแหน่งผู้นำตลาดไว้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 15.2% นับจนถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา นอกจากนั้น หัวเว่ยยังถือเป็นหนึ่งในสามบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำในหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย เบลเยียม อิตาลี โปรตุเกส สเปน สวิตเซอร์แลนด์ และนิวซีแลนด์ โดยในเดือนตุลาคมปี 2558 หัวเว่ยก็มีชื่อติดโผ 1 ใน 100 แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกในปี 2558 ในลำดับที่ 88 ซึ่งจัดอันดับโดย Interbrand อีกด้วย.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,117 ครั้ง

คำค้นหา : หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป เร่งจับกลุ่มตลาดกลางถึงตลาดไฮเอนด์ สมาร์ทโฟนระดับมิดเอนด์และไฮเอนด์นายริชาร์ด หยู ซีอีโอของหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกลยุทธ์ในการสร้างความเติบโตให้แก่แบรนด์หัวเว่ยรู้สึกภูมิใจกับตัวเลขการเติบโตของหัวเว่ยทั่วโลกความต้องการสมาร์ทโฟนระดับกลางถึงระดับบนที่เพิ่มสูงขึ้นหัวเว่ยยังคงสามารถรักษาตำแหน่งหนึ่งในสามบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน